10 mẫu ôtô bán chậm nhất tháng 1/2023: Xe Nhật chiếm đa số
(THPL) - Năm 2023, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đến sớm hơn thường lệ đã ảnh hưởng tới kế hoạch mua sắm của người tiêu dùng. Theo đó, doanh số ô tô trên toàn thị trường suy giảm ngay trong tháng đầu năm.
Cụ thể, trong tháng 1/2023, danh sách 10 mẫu xe bán chậm nhất chủ yếu là xe mang thương hiệu Nhật Toyota và Suzuki.
1. Suzuki Ciaz
Đứng đầu trong danh sách 10 mẫu xe bán chậm nhất tháng 1/2023 là Suzuki Ciaz với doanh số 2 chiếc. Hiện tại mẫu xe này đang tạm ngừng phân phối tại thị trường Việt Nam. Trên thị trường, Suzuki Ciaz có giá bán khá cạnh tranh với các đối thủ như Toyota Vios, Honda City nhưng lại đắt hơn hàng chục triệu đồng so với Kia Soluto (dao động từ 369 – 469 triệu đồng).
2. Toyota Cruiser Prado
Với doanh số 6 xe trong tháng đầu năm, Toyota Cruiser Prado đã tăng 2 xe so với tháng 12/2022. Trên thị trường, giá bán của Toyota Cruiser Prado dao động từ 2,588 – 2,599 tỷ đồng, đây được xem là nguyên nhân chính khiến mẫu xe này không được người tiêu dùng Việt lựa chọn dù được đánh giá cao về độ ổn định, bền bỉ...

3. Isuzu mu-X
Trong tháng 1/2023 chỉ có 7 chiếc Isuzu mu-X đến tay khách hàng Việt, giảm 26 xe so với tháng 12/2022. Mặc dù được nhà phân phối mở bán bằng phiên bản mới với nhiều thay đổi về thiết kế, công nghệ, trang bị,.. nhưng cũng không giúp doanh số của mẫu xe này cải thiện được vị thế trên thị trường.
4. Honda Accord
Khởi động năm 2023, doanh số của Honda Accord chỉ bán được 7 xe trong cả tháng, giảm 4 xe so với tháng 12/2022.
5. Suzuki Swift
Mang phong cách thiết kế nhỏ gon đậm chất châu Âu cùng khả năng vận hành ổn định, tiết kiệm..., tuy nhiên hạn chế về nguồn cung cùng mức giá khá cao so với các đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc khiến Suzuki Swift chỉ bán được 8 xe trong tháng 1/2023.
6. Mitsubishi Pajero Sport
Trong tháng 1/2023, doanh số bán hàng của Pajero Sport đạt 8 xe. Trên thị trường, Mitsubishi Pajero Sport hiện mở bán trên thị trường gồm 2 phiên bản diesel 4x4 AT và 4x2 AT, giá dao động từ 1,11 đến 1,345 tỷ đồng.
7. Toyota Alphard
Mở đầu năm 2023, Toyota Alphard đạt doanh số bán 8 xe, giảm 1 xe so với tháng 12/2022.
8. Ford Explorer
Do nhập khẩu từ Mỹ nên nguồn cung bị hạn chế khiến doanh số của Ford Explorer giảm mạnh ngay trong tháng đầu năm 2023. Theo đó, doanh số của SUV 7 chỗ hạng sang Explorer chỉ bán được 15 xe trong tháng 1/2023, giảm tới 122 xe so với tháng 12/2022.
9. Toyota Yaris
Theo báo cáo bán hàng của Toyota Việt Nam, trong tháng 1/2023 chỉ có 15 xe Yaris được bàn giao đến tay khách hàng Việt, giảm 24 xe so với tháng 12/2022. Trái ngược với các mẫu xe khác đang bán trên thị trường, Toyota Yaris bán tại Việt Nam chỉ có 1 phiên bản, được nhập khẩu từ Thái Lan và có giá bán 684 triệu đồng.
10. Suzuki Ertiga
Trong tháng 1/2023, chỉ có 32 xe Suzuki Ertiga bán ra thị trường, giảm 71 xe so với tháng 12/2022. Dù đã có thêm phiên bản hybrid tại Việt Nam, tuy nhiên việc không có thay đổi đột phá về kiểu dáng thiết kế khiến Suzuki Ertiga khó tạo được sức hút với khách Việt.
Theo đại diện một số hãng ô tô, việc các số liệu giảm đồng đều cho thấy, thị trường không có biến động đáng kể nào, mà chủ yếu do sức mua suy giảm trên mọi phân khúc vì kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Đại diện các hãng xe cũng bày tỏ kỳ vọng, giai đoạn tới sẽ chứng kiến sự khởi sắc của thị trường, nhưng theo chiều hướng ổn định và không có bước nhảy vọt. Nguyên nhân chính do năm 2023 được dự đoán là giai đoạn khó khăn của nhiều lĩnh vực kinh tế, khiến nhu cầu mua sắm nói chung suy giảm.
Trước những dự báo không mấy lạc quan, hầu hết các thương hiệu đã ít nhiều khởi động các nỗ lực ứng phó sớm, chủ yếu thông qua việc khuyến khích người tiêu dùng mua sắm nhờ các gói hỗ trợ, ưu đãi dưới nhiều hình thức khác nhau. Ở phân khúc xe phổ thông, tặng phí trước bạ vẫn là hình thức được ưa chuộng nhất.
Tuấn Minh (t/h)
Tin khác
Ngỡ ngàng vườn cúc họa mi bung nở trắng xóa ở Thanh Hoá
Công an phường Tây Hồ tặng suất cơm nghĩa tình cho bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện
Hơn 1,23 triệu con lợn bị tiêu hủy: Nguy cơ giá thịt lợn tăng mạnh dịp Tết Nguyên đán 2026
Vẫn xuất hiện nhiều ca ngộ độc nặng do thuốc lá điện tử
Những người giữ hồn biển giữa phố thị Vũng Tàu
Những cú hích giúp Đèo Cả bước vào chu kỳ tăng trưởng mạnh mẽ
Vietjet bay hàng ngày giữa TP.HCM và Manila với 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần
(THPL) - Chào mừng mùa lễ hội cuối năm, Vietjet tăng chuyến bay TP.HCM - Manila, Philippines tất cả các ngày trong tuần từ 19/12/2025.07/12/2025 14:32:28Kết nối tinh hoa và lan tỏa thương hiệu trà Việt vươn ra thế giới
(THPL) - Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 chính thức khai mạc tối 5/12 tại Quảng trường Lâm Viên (Đà Lạt). Với quy mô quốc tế cùng...07/12/2025 14:16:00Hội chợ công nghiệp nông thôn 2025 sẵn sàng khai màn tại SECC
(THPL) - Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn 2025 sẽ được tổ chức từ ngày 10 đến 14/12 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn...07/12/2025 08:40:35Chính phủ ban hành kế hoạch tổng lực chống buôn lậu và hàng giả đến năm 2030
(THPL) - Chính phủ đã chính thức ban hành Nghị quyết 397/NQ-CP, phê duyệt Kế hoạch hành động nhằm ngăn chặn và đẩy lùi tình trạng buôn...07/12/2025 08:38:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Tài khoản Vạn Năng – Lộc Phát toàn diện: Lời giải tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp giữa áp lực thị trường
- Báo Ấn Độ: VinFast được người tiêu dùng thực dụng ưa chuộng, có lợi...
- Khai mạc tuần lễ công nghiệp và công nghệ Việt Nam 2025 tại Trung tâm Triển...
- VinFast VF 6 tiếp tục “thống trị” phân khúc SUV cỡ B bằng loạt lợi thế...


