10 mẫu ôtô bán chậm nhất tháng 1/2023: Xe Nhật chiếm đa số
(THPL) - Năm 2023, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đến sớm hơn thường lệ đã ảnh hưởng tới kế hoạch mua sắm của người tiêu dùng. Theo đó, doanh số ô tô trên toàn thị trường suy giảm ngay trong tháng đầu năm.
Tin liên quan
- Cơ hội sở hữu xe BMW với ưu đãi kép hấp dẫn trong tháng 11
Peugeot ưu đãi lên đến 100% lệ phí trước bạ trong tháng 11
Việt Nam đã chi 3,15 tỷ USD nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ đầu năm đến nay
Kia K5 và Kia Sorento được ưu đãi đặc biệt gần nửa tỷ đồng
Những chiếc Omoda C5 đầu tiên về Việt Nam, sẵn sàng bàn giao cho khách hàng
» 10 mẫu ô tô điện có tốc độ nhanh nhất thế giới
» Hàng loạt mẫu xe ô tô giảm giá giảm giá mạnh sau Tết
» Một số mẫu xe mới sẽ ra mắt thị trường Việt vào đầu năm 2023
Cụ thể, trong tháng 1/2023, danh sách 10 mẫu xe bán chậm nhất chủ yếu là xe mang thương hiệu Nhật Toyota và Suzuki.
1. Suzuki Ciaz
Đứng đầu trong danh sách 10 mẫu xe bán chậm nhất tháng 1/2023 là Suzuki Ciaz với doanh số 2 chiếc. Hiện tại mẫu xe này đang tạm ngừng phân phối tại thị trường Việt Nam. Trên thị trường, Suzuki Ciaz có giá bán khá cạnh tranh với các đối thủ như Toyota Vios, Honda City nhưng lại đắt hơn hàng chục triệu đồng so với Kia Soluto (dao động từ 369 – 469 triệu đồng).
2. Toyota Cruiser Prado
Với doanh số 6 xe trong tháng đầu năm, Toyota Cruiser Prado đã tăng 2 xe so với tháng 12/2022. Trên thị trường, giá bán của Toyota Cruiser Prado dao động từ 2,588 – 2,599 tỷ đồng, đây được xem là nguyên nhân chính khiến mẫu xe này không được người tiêu dùng Việt lựa chọn dù được đánh giá cao về độ ổn định, bền bỉ...
3. Isuzu mu-X
Trong tháng 1/2023 chỉ có 7 chiếc Isuzu mu-X đến tay khách hàng Việt, giảm 26 xe so với tháng 12/2022. Mặc dù được nhà phân phối mở bán bằng phiên bản mới với nhiều thay đổi về thiết kế, công nghệ, trang bị,.. nhưng cũng không giúp doanh số của mẫu xe này cải thiện được vị thế trên thị trường.
4. Honda Accord
Khởi động năm 2023, doanh số của Honda Accord chỉ bán được 7 xe trong cả tháng, giảm 4 xe so với tháng 12/2022.
5. Suzuki Swift
Mang phong cách thiết kế nhỏ gon đậm chất châu Âu cùng khả năng vận hành ổn định, tiết kiệm..., tuy nhiên hạn chế về nguồn cung cùng mức giá khá cao so với các đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc khiến Suzuki Swift chỉ bán được 8 xe trong tháng 1/2023.
6. Mitsubishi Pajero Sport
Trong tháng 1/2023, doanh số bán hàng của Pajero Sport đạt 8 xe. Trên thị trường, Mitsubishi Pajero Sport hiện mở bán trên thị trường gồm 2 phiên bản diesel 4x4 AT và 4x2 AT, giá dao động từ 1,11 đến 1,345 tỷ đồng.
7. Toyota Alphard
Mở đầu năm 2023, Toyota Alphard đạt doanh số bán 8 xe, giảm 1 xe so với tháng 12/2022.
8. Ford Explorer
Do nhập khẩu từ Mỹ nên nguồn cung bị hạn chế khiến doanh số của Ford Explorer giảm mạnh ngay trong tháng đầu năm 2023. Theo đó, doanh số của SUV 7 chỗ hạng sang Explorer chỉ bán được 15 xe trong tháng 1/2023, giảm tới 122 xe so với tháng 12/2022.
9. Toyota Yaris
Theo báo cáo bán hàng của Toyota Việt Nam, trong tháng 1/2023 chỉ có 15 xe Yaris được bàn giao đến tay khách hàng Việt, giảm 24 xe so với tháng 12/2022. Trái ngược với các mẫu xe khác đang bán trên thị trường, Toyota Yaris bán tại Việt Nam chỉ có 1 phiên bản, được nhập khẩu từ Thái Lan và có giá bán 684 triệu đồng.
10. Suzuki Ertiga
Trong tháng 1/2023, chỉ có 32 xe Suzuki Ertiga bán ra thị trường, giảm 71 xe so với tháng 12/2022. Dù đã có thêm phiên bản hybrid tại Việt Nam, tuy nhiên việc không có thay đổi đột phá về kiểu dáng thiết kế khiến Suzuki Ertiga khó tạo được sức hút với khách Việt.
Theo đại diện một số hãng ô tô, việc các số liệu giảm đồng đều cho thấy, thị trường không có biến động đáng kể nào, mà chủ yếu do sức mua suy giảm trên mọi phân khúc vì kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Đại diện các hãng xe cũng bày tỏ kỳ vọng, giai đoạn tới sẽ chứng kiến sự khởi sắc của thị trường, nhưng theo chiều hướng ổn định và không có bước nhảy vọt. Nguyên nhân chính do năm 2023 được dự đoán là giai đoạn khó khăn của nhiều lĩnh vực kinh tế, khiến nhu cầu mua sắm nói chung suy giảm.
Trước những dự báo không mấy lạc quan, hầu hết các thương hiệu đã ít nhiều khởi động các nỗ lực ứng phó sớm, chủ yếu thông qua việc khuyến khích người tiêu dùng mua sắm nhờ các gói hỗ trợ, ưu đãi dưới nhiều hình thức khác nhau. Ở phân khúc xe phổ thông, tặng phí trước bạ vẫn là hình thức được ưa chuộng nhất.
Tuấn Minh (t/h)
Tin khác
-
Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
-
Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
-
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
-
Thanh Hóa: Khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng có hành vi xúc phạm Quốc kỳ
-
Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỷ
-
Hà Nội: Phạt hành chính 10 cơ sở y dược vi phạm quy định
Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
(THPL) - Ngày 21/11/2024, mạng xã hội Home Today chính thức ra mắt, đánh dấu một bước tiến mới trong lĩnh vực bất động sản, kiến trúc - xây...22/11/2024 16:10:00Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
(THPL) - Với mục tiêu nâng cao hiệu quả trong hỗ trợ phát triển làng nghề và công nghiệp nông thôn (CNNT), đồng hành cùng doanh nghiệp, cơ sở...22/11/2024 14:57:22Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà tiết lộ bản thân cũng như nhiều nghệ sĩ khác cũng có lúc bị bế tắc, bị bí ý tưởng.22/11/2024 14:54:29Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
(THPL) - Dịp cuối năm, nhằm đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp tăng tốc sản xuất kinh doanh, Nam A Bank triển khai hàng loạt giải pháp tín...22/11/2024 14:51:09
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt