23:57 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tuyển sinh ĐH-CĐ 2017: Có thí sinh đăng ký tới...48 nguyện vọng

16:35 08/05/2017

(THPL) - Thông tin mới nhất từ Bộ Giáo dục và Đào tạo (Bộ GD&ĐT), đợt nhận hồ sơ thi THPT quốc gia và xét tuyển ĐH - CĐ năm 2017, có thí sinh đã đăng ký tới 48 nguyện vọng.

Hôm nay (8/5), tại Hội nghị tuyển sinh nhóm các trường Đại học miền Bắc, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga cho biết, do quy chế tuyển sinh năm nay cho phép thí sinh đăng ký không giới hạn số nguyện vọng nên kết thúc đợt đăng ký thi THPT quốc gia và xét tuyển ĐH, CĐ sư phạm 2017 vừa qua, dữ liệu của Bộ GD&ĐT cho thấy có 1 thí sinh đã đăng ký tới 48 nguyện vọng.

Quy chế tuyển sinh 2017 cho phép thí sinh được đăng ký không giới hạn nguyện vọng nhưng mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển một nguyện vọng cao nhất. (Ảnh: Internet)

Tuy nhiên, với trường hợp đặc biệt này, Bộ sẽ không đưa vào hệ thống phần mềm xét tuyển chung mà sẽ phải áp dụng xét tuyển thủ công. 

Thứ trưởng Bùi Văn Ga cũng cho biết, đa số thí sinh đăng ký 3-5 nguyện vọng. Trong đó, số lượng thí sinh đăng ký 2 nguyện vọng chiếm tới 30%, 50% thí sinh đăng ký từ 1- 5 nguyện vọng, 18% thí sinh đăng ký từ 6 đến 10 nguyện vọng, 2% đăng ký từ 8 - 15 nguyện vọng.

Hiện nay cơ sở dữ liệu đã hoàn thiện, đến ngày 20/5, các trường có thể bắt đầu tải dữ liệu về để nghiên cứu, lập kế hoạch cho việc xét tuyển trong thời gian tới. Cả nước đã hình thành 2 nhóm là phía Nam, phía Bắc có số lượng các trường Đại học lớn. Nhóm miền Trung giao thoa giữa hai miền.

Phân tích những khó khăn các trường sẽ gặp phải trong mùa tuyển sinh năm nay, ông Ga cho biết: "Nếu từng trường xét tuyển độc lập sẽ rất khó loại được ảo, vì em thí sinh trúng vào trường mình nhưng lại còn đậu ở nhiều trường khác. Các trường cũng sẽ không biết lấy bao nhiêu điểm chuẩn cho vừa để có số lượng thí sinh đến nhập học đạt đủ chỉ tiêu“.

Lập nhóm xét tuyển là một giải pháp chống "ảo" rất tốt. Hiện các trường Đại học phía Nam (từ Quảng Bình trở vào) đã lập nhóm xét tuyển với 50 - 60 trường; nhóm phía Bắc có 41 trường. Khi đã thành lập hai nhóm thì các trường sẽ chạy phần mềm xét tuyển trong 3 ngày, từ 25 đến 28/7. Sau đó các trường sẽ có điểm chuẩn dự kiến. Phần mềm lọc ảo của Bộ chỉ chạy bước cuối cùng.

Đối với các nhóm trường xét tuyển chung, danh sách trúng tuyển dự kiến của từng trường được gửi lên Bộ GD&ĐT. Phần mềm của Bộ sẽ chạy để mỗi thí sinh trúng tuyển 1 nguyện vọng duy nhất, sau đó chuyển về cho các trường trong nhóm xác định với nhau và thống nhất điểm chuẩn. Bộ sẽ chạy một lần nữa để lọc thí sinh "ảo" ở Miền Bắc và Miền Nam. Như vậy, khả năng lọc được thí sinh sẽ thuận lợi hơn.

Minh Minh (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu