02:10 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP. HCM: Đưa 1000 công nhân về quê ăn Tết trên chuyến xe nghĩa tình

15:56 09/02/2018

(THPL) - Hôm nay 9/2, Trung tâm hỗ trợ Thanh niên công nhân TP. HCM tổ chức đưa 1.000 công nhân các tỉnh miền Trung về quê đón Tết.

Theo báo VOH, chương trình Chuyến xe thanh niên công nhân lần thứ 10 do Trung tâm hỗ trợ Thanh niên công nhân tổ chức năm nay có kinh phí khoảng 1,5 tỉ đồng.

congnhanvequevohcomvn_20180209100000
Công nhân lên xe về quê trong sáng 9/2 tại nhà văn hóa Thanh Niên TP. HCM. Ảnh: VOH

Đối tượng là các công nhân ở các tỉnh miền Trung bị bão lụt, thiên tai như: Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Quảng Ngãi và Bình Định. Bên cạnh đi chuyến xe miễn phí về quê, mỗi công nhân còn được tặng một phần quà Tết.

Theo báo Pháp Luật TP. HCM, chương trình “Chuyến xe thanh niên công nhân” do Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân tổ chức với mục đích “giúp đỡ những công nhân có hoàn cảnh khó khăn được đoàn tụ bên gia đình”, nâng cao tình tương thân tương ái. Các công nhân được tặng vé đợt này chủ yếu có quê tại khu vực miền Trung như Bình Định, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Bình, Thanh Hóa... là những nơi phải chịu nhiều tổn thất do bão lũ năm vừa qua. Ngoài tặng vé, các công nhân còn được nhận một phần quà mỗi người.

Chị Nguyễn Thu Trang (quê Bình Định) chia sẻ: “Hơn 5 năm, từ khi lấy chồng và lập nghiệp trong này tôi chưa về quê vì tốn kém khá nhiều. Hơn nữa vào những ngày Tết, việc kiếm tấm vé về quê là hết sức khó khăn. Nhờ có chương trình, năm nay gia đình tôi được về quê ăn Tết, có lẽ đây như là mơ”.

Đến hơn 7h sáng, hàng trăm công nhân bắt đầu di chuyển ra xe, gương mặt ai cũng ngời niềm vui. “Chúng tôi rất hạnh phúc. Rất cám ơn ban tổ chức đã nghĩ đến anh chị em công nhân chúng tôi’- anh Trần Việt Bách, công nhân Khu công nghiệp Tân Thuận, quận 7, bày tỏ.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu