08:06 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sàn chứng khoán sắp có thêm tỷ phú mới

10:01 02/11/2017

(THPL) – Với việc Pymepharco niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán, thị trường sẽ đón nhận thêm tỷ phú Trương Viết Vũ với khối tài sản hàng trăm tỷ đồng.

Theo báo VietNamNet, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM vừa chấp thuận cho Công ty Cổ phần Pymepharco niêm yết hơn 65 triệu cổ phiếu với mã PME bắt đầu từ ngày 8/11 với giá tham chiếu 68 nghìn đồng/cổ phiếu. Đây là một doanh nghiệp có lợi nhuận đứng thứ 2 ngành dược, đóng góp thêm nguồn cung cho thị trường.

Với biên độ +/-20% trong phiên đầu tiên, giá PME có thể lên tới 80 nghìn đồng và tổng vốn hóa của doanh nghiệp có thể lên tới 5,2 nghìn tỷ đồng.

977pymerphaco1
Trụ sở Công ty Cổ phần Pymepharco. Ảnh: pymepharco.com

Pymepharco tiền thân là Công ty Dược và Vật tư Y tế Phú Yên, có lịch sử gần 20 năm hoạt động và có lợi nhuận đứng thứ 2 trong ngành dược, chỉ sau DHG Pharma.

Theo báo news.zing.vn, việc Pymepharco niêm yết với vốn hóa hàng nghìn tỷ đồng cũng đồng nghĩa sàn chứng khoán đón nhận thêm một tỷ phú sở hữu khối tài sản khổng lồ.

Theo cơ cấu cổ đông hiện nay của Pymepharco, 77% cổ phần được các nhà đầu tư tổ chức nắm giữ. Trong đó, Stada Service Holding B.V, một công ty con của hãng dược phẩm Stada của Đức, đang nắm 49% cổ phần kể từ khi đầu tư vào Pymepharco năm 2011.

Hai tổ chức khác là CTCP Đầu tư Well Light và CTCP Đầu tư Well Link đang nắm 15% cổ phần Pymepharco.

n6_1
Ông Trương Viết Vũ. Ảnh: Báo news.zing.vn

Pymepharco còn một cổ đông cá nhân lớn nhất là ông Trương Viết Vũ - Chủ tịch HĐQT CTCP Dược phẩm Pha No, đồng thời là Thành viên HĐQT Imexpharm - nắm 13,16% cổ phần. Với số cổ phần này, khi Pymepharco niêm yết, ông Trương Viết Vũ sẽ sở hữu khối tài sản gần 700 tỷ đồng, xấp xỉ 30 triệu USD, gia nhập nhóm “đại gia” trên sàn chứng khoán trong thời gian tới.

Từ cuối năm 2016 trở lại đây, sàn chứng khoán Việt liên tiếp đón nhận thêm nhiều tỷ phú gia nhập nhóm siêu giàu, với khối tài sản lên tới hàng nghìn tỷ đồng. Nhiều doanh nghiệp lớn trong các ngành như bất động sản, tài chính, bán lẻ… niêm yết, giúp ông chủ tại những doanh nghiệp này sở hữu khối tài sản khổng lồ.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu