08:46 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ra mắt cuốn sách “Người Việt tử tế” của hai nhà văn, nhà báo nổi tiếng

08:28 05/11/2017

(THPL) – Cuốn sách “Người Việt tử tế” nói về những điều chưa tử tế xuất hiện trong cộng đồng, để mọi người cùng nhìn nhận, sống đúng, sống đẹp với thái độ xây dựng, bằng tấm lòng quảng đại và sự chân thành, chắc chắn sẽ thay đổi được những hành vi chưa đúng, chưa đẹp còn tồn tại.

Tối (4/11), sự kiện ra mắt cuốn sách có tựa đề “Người Việt tử tế” do hai tác giả: nhà báo Lê Thanh Phong (Báo Lao Động) và nhà văn Nguyễn Một viết chung đã diễn ra tại sân khấu chính của đường sách Nguyễn Văn Bình, Thành phố Hồ Chí Minh.

1 (1)
Ra mắt cuốn sách "Người Việt tử tế", được viết chung bởi hai nhà văn, nhà báo nổi tiếng

NXB Phụ nữ và hai tác giả tổ chức sự kiện để giới thiệu cuốn tạp bút “Người Việt tử tế” và giao lưu, chia sẻ với bạn đọc.

Tham gia sự kiện, ngoài các độc giả, còn có sự góp mặt của nhạc sỹ Cao Hồng Sơn chơi nhạc cổ điển, nhà văn Nguyễn Trí và nhiều ca sĩ.

IMG_8768
Cuốn sách “Người Việt tử tế” được giới thiệu đến bạn đọc.

Toàn bộ sách bán ra tại sự kiện sẽ được trích tặng cho hoạt động từ thiện tại Trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi và khuyết tật tỉnh Đồng Nai.

Tại buổi giao lưu, hai tác giả cuốn sách “Người Việt tử tế” cho biết sách nói về những hành động đẹp, những nét đẹp trong cộng đồng. Thông qua việc phản ánh về những điều chưa tử tế xuất hiện trong cộng đồng, cuốn sách sẽ giúp mọi người cùng nhìn nhận, nhắc nhở nhau sống đúng, sống đẹp với thái độ cầu thị và sự chân thành. Từ đó tìm lại, khơi gợi, mời gọi để điều hay, lẽ phải, cái đẹp đến với cộng đồng, để cuộc sống đáng sống hơn, để con người yêu thương nhau hơn.

Giới thiệu về hai tác giả của cuốn sách “Người Việt tử tế”:

Nhà báo Lê Thanh Phong (sinh năm 1965, quê quán: Huế, hiện công tác tại Báo Lao động). Anh còn có các bút danh: Lê Chân Nhân, Chân Tâm, Chân Ngôn. Nhà báo Lê Thanh Phong được biết đến trong làng báo Việt Nam với những bài bình luận sâu sắc. Một số tác phẩm đã xuất bản: "Sự kiện và Bình luận" (Nxb. Hội Nhà văn 2014); "Dân chúng đâu phải trẻ con" (Nxb. Hội Nhà văn 2015); "Bản cáo trạng của trời" (Nxb. Hội Nhà văn 2016).

Nhà văn Nguyễn Một (sinh năm 1964, quê quán: Quảng Nam), hiện là Giám đốc Truyền thông Công ty ôtô Trường Hải. Nhà văn Nguyễn Một là Hội viên Hội Nhà văn Việt Nam từ năm 2006, anh từng đoạt Giải C cuộc thi tiểu thuyết Hội Nhà văn Việt Nam (2006-2010) cho tác phẩm "Đất trời vần vũ". Các tác phẩm đã xuất bản của anh: "Năm đứa trẻ xóm đồi" (NXB. Kim Đồng 1999); "Ngũ hổ tướng" (NXB. Trẻ 2000); "Hành trình ước mơ "(kịch bản phim tài liệu); “Long lanh giọt nắng" (NXB. Kim Đồng 2003); "Vũ điệu trên đỉnh Kung Pô" (NXB. Thanh Niên 2001); "Đất trời vần vũ" (NXB. Hội Nhà văn 2009); "Như là cổ tích" (NXB. Hội Nhà văn 2005)…

 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu