15:02 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nông dân miền Tây lo ngại tìm “lối ra” cho sầu riêng

17:32 18/11/2018

(THPL) - Mặc dù chuẩn bị vào mùa thu hoạch sầu riêng nhưng người nông dân miền Tây vô cùng lo lắng vì "vắng bóng" thương lái đến thu mua.

Gần 90% sầu riêng thu hoạch tại các tỉnh miền Tây thường được bà con nông dân xuất bán sang Trung Quốc. Tuy nhiên, theo chủ một hãng vận tải cho biết, mùa sầu riêng năm nay không nhận được hợp đồng vận chuyển từ Tiền Giang đi Trung Quốc trong khi mùa trước đơn vị vận tải của ông có tới 40 chuyến container.

Người miền Tây mỏi mắt tìm thương lái cho sầu riêng (Ảnh: Internet)

Xe container chở sầu riêng không còn được thông quan ở hai cửa khẩu lớn là Tân Thanh và Hữu Nghị để sang Trung Quốc và sầu riêng muốn bán qua Trung Quốc phải chở thẳng sang đó rồi sang xe khác chứ bạn hàng không chịu giao nhận ở Việt Nam.

Bên cạnh đó, một khó khăn nữa đối với thị trường xuất khẩu sầu riêng của Việt Nam sang nước bạn Trung Quốc là, cơ quan chức năng Trung Quốc ngày một khắt khe hơn khi yêu cầu bổ sung nhiều giấy tờ về chất lượng, nguồn hàng sầu riêng.

Được biết, các nhà vườn thu hoạch sầu riêng chủ yếu tại huyện Cai Lậy, Cái Bè (Tiền Giang), Chợ Lách (Bến Tre), Vũng Liêm (Vĩnh Long). Hiện tại, giá sầu riêng khá cao vì đây không phải mùa thu hoạch chính vụ.

TAG: THPL
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu