Hãng công nghệ Trung Quốc đầu tiên vượt mức vốn hóa 500 tỷ USD
(THPL) - Giá cổ phiếu tăng mạnh phiên giao dịch đầu tuần giúp Tencent trở thành công ty công nghệ Trung Quốc đầu tiên gia nhập "câu lạc bộ" các doanh nghiệp có giá trị vốn hóa trên 500 tỷ USD.
Tin liên quan
- Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102% trong 5 năm
Thực thi hiệu quả FTA - Cơ hội để doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu
Giá vàng và ngoại tệ ngày 20/4: Vàng thế giới tăng mạnh, trong nước chững giá
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
Xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp gắn với thương hiệu quốc gia
Theo CNBC, cổ phiếu Tencent vừa đạt kỷ lục hôm 20/11, đưa giá trị vốn hóa thị trường của hãng lên hơn 500 tỷ USD. Tencent là doanh nghiệp Trung Quốc đầu tiên đạt được giá trị này, rút ngắn khoảng cách với các hãng như Amazon và Facebook.
Đóng cửa phiên giao dịch ngày 20/11, giá cổ phiếu Tencent tăng 4,12%, đạt mức 420 Đôla Hồng Kông/cổ phiếu, nâng giá trị vốn hóa thị trường của công ty lên 3.990 tỷ Đôla Hồng Kông, tương đương 511 tỷ USD.
Hiện vốn hóa Tencent vượt cả hãng thương mại điện tử Alibaba (474,15 tỷ USD) và Baidu (82,97 tỷ USD) và trở thành công ty công nghệ đầu tiên của Trung Quốc, cũng là công ty đầu tiên của châu Á vượt ngưỡng vốn hóa 500 tỷ USD.
Tencent chính thức gia nhập "câu lạc bộ" cùng với những "gã khổng lồ" công nghệ Mỹ như Apple (847 tỷ USD), Alphabet (713 tỷ USD), Microsoft (636 tỷ USD), Amazon (544 tỷ USD) và Facebook (522 tỷ USD).
Theo tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng, mỗi khoản đầu tư 9.000 USD vào cổ phiếu Tencent khi công ty này phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) vào năm 2004 giờ đây có trị giá 1 triệu USD ở thời điểm đóng cửa ngày giao dịch.
Tencent lên sàn chứng khoán Hồng Kông vào năm 2004 ở mức 3,7 đô la Hồng Kông/cổ phiếu. Giá cổ phiếu của Tencent, công ty do tỷ phú Ma Huateng điều hành, đã chứng kiến giá cổ phiếu tăng gần 120% trong năm nay.
Giá cổ phiếu được thúc đẩy bởi tăng trưởng doanh thu liên tục, cơ sở người dùng lớn và các khoản đầu tư vào các mảng kinh doanh mới. Tuần trước, công ty có trụ sở ở Thẩm Quyến này báo lợi nhuận ròng quý 3 tăng 69% so với cùng kỳ năm ngoái, vượt xa dự báo của thị trường.
Một trong những sản phẩm chính của Tencent là ứng dụng nhắn tin WeChat phổ biến nhất Đại lục, với gần 1 tỷ người dùng. Trò chơi trực tuyến và trò chơi trên điện thoại di động cũng là mảng kinh doanh cốt lõi, mang lại hơn 4 tỷ USD doanh thu trong quý trước. Năm ngoái, Tencent còn thâu tóm cổ phần đa số của hãng sản xuất trò chơi smartphone Phần Lan Supercell.
Bên cạnh đó, Tencent còn hưởng lợi từ vụ IPO mảng xuất bản trực tuyến và sách điện tử có tên China Literature. Giá cổ phiếu công ty con này đã tăng gần 90% khi lên sàn vào đầu tháng 11.
Dù không được biết đến nhiều ở Mỹ, Tencent vẫn đã và đang đẩy mạnh nỗ lực lấn sân sang các lĩnh vực mới, trong đó có việc đầu tư mạnh vào nhiều ngành ở Mỹ. Hãng mua cổ phần trong cả Tesla và Snap, rót vốn vào nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp ở châu Á, trong đó có Ola - công ty đối thủ của Uber.
Các công ty công nghệ Trung Quốc đang thu hút sự quan tâm ngày càng lớn của giới đầu tư, trong bối cảnh những công ty như Tencent phát triển mạnh các ứng dụng thế giới thực như nhận diện khuôn mặt, thanh toán di động, thương mại điện tử và trí tuệ nhân tạo (AI).
Chính phủ Trung Quốc đã đặt mục tiêu đưa nước này trở thành một quốc gia đi đầu trong các công nghệ tiên tiến bằng cách đưa AI vào những ngành công nghệ chủ chốt. Đây được xem là sự công nhận của Bắc Kinh về vai trò của công nghệ trong việc tạo sự chuyển biến cho bộ mặt của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Tin khác
-
Ngày Thương hiệu Việt Nam: “Vinh quang trí tuệ bàn tay vàng, tự hào Thương hiệu Việt Nam”
-
Bắt 9 thuyền vỏ sắt khai thác cát, sỏi trái phép trên Sông Lam
-
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102% trong 5 năm
-
Giá vé máy bay dịp nghỉ lễ tăng cao, nhiều người chuyển hướng du lịch bằng xe cá nhân
-
Thực thi hiệu quả FTA - Cơ hội để doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 20/4: Vàng thế giới tăng mạnh, trong nước chững giá
Dự báo thời tiết ngày 20/4: Miền Bắc nhiều nơi ngày nắng nóng, chiều tối có mưa
(THPL) - Trong ngày hôm nay, miền Bắc nhiều nơi chuyển nắng sớm, có nơi nắng nóng gay gắt; đến chiều tối và đêm một rãnh mây di chuyển từ...20/04/2024 08:34:42Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
(THPL) - Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành...20/04/2024 07:55:41Cầu thủ Văn Toàn bất ngờ tới xem và mua tranh ủng hộ các hoạ sĩ nhí VIP
(THPL) - Tối qua (ngày 19/04), tại phòng tranh Megan Art số 1 Thái Hà, Cầu thủ Văn Toàn cùng thương hiệu thời trang VATO9’s Zone bất ngờ tới tham...20/04/2024 07:54:45Xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp gắn với thương hiệu quốc gia
(THPL) - Hiện nay, thương hiệu ngày càng có vai trò quan trọng trong chiến lược cạnh tranh và phát triển của mỗi doanh nghiệp và quốc gia. Một...20/04/2024 08:02:22
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
(THPL) - VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 13/4. Hàng ngàn runner háo hức trải nghiệm lễ hội thể thao âm nhạc lần đầu tiên diễn ra tại đô thị sông nước Cần Thơ. - Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
- Du lịch Việt Nam có thêm điểm đến mới khiến giới thượng lưu khắp toàn...
- Thành lập Công ty TNHH Một thành viên CADIVI miền Bắc
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Ciputra Hanoi được vinh danh liên tiếp 16 năm tại giải thưởng Rồng vàng 2024
(THPL) - Lễ công bố Giải thưởng Rồng vàng lần thứ 23 (2001-2024) đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Thành phố Hải Phòng chiều ngày 10.04.2024, với bình chọn Top 50 doanh nghiệp FDI xuất sắc nhất Việt Nam 2024. - Techcombank được Global Finance vinh danh là ngân hàng tốt nhất Việt Nam
- VietinBank lần thứ 3 liên tiếp vào top 200 Thương hiệu ngân hàng giá trị...
- HLV Hàn Quốc Kim Sang-sik nộp đơn ứng cử dẫn dắt tuyển Việt Nam