Gần 6 tỉ đồng tiền gửi của khách hàng biến mất tại ngân hàng OCB
(THPL) - Tin tưởng vào uy tín cũng như tên tuổi của Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) khách hàng nhiều lần đem tiền đến hội sở ngân hàng để mở sổ tiết kiệm với tổng số tiền gần 6 tỉ đồng. Khách được trả lãi đều đặn nhưng đến một ngày ngân hàng OCB thông báo sổ tiết kiệm của khách là sổ giả và chối bỏ mọi quyền lợi đối với vị khách hàng này.
Tin liên quan
- Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
Giá vàng và ngoại tệ ngày 22/11: Vàng tăng tiếp, USD lên mốc 107
BIDV hợp tác toàn diện với Đại Dũng Corp triển khai các dự án xanh
Giá vàng và ngoại tệ ngày 21/11: Vàng trong nước bật tăng mạnh
VPBank khai trương phòng chờ sân bay đẳng cấp dành tặng khách hàng siêu VIP
» Bắt Chủ tịch Công ty nhà Tân Hồng Uy lừa ngân hàng trên 80 tỷ đồng
» Thanh Hóa: Xét xử nguyên trung úy Công an huyện nổ súng cướp ngân hàng
» LienVietPostBank hướng tới mục tiêu trở thành Ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam
Giao dịch với nhân viên tại hội sở
Trong đơn kêu cứu gửi tới cơ quan báo chí bà Huỳnh Tuyết Hằng cho biết, quá trình gửi tiền của mình diễn ra trong nhiều năm liền với số tiền gần 6 tỉ đồng. Mọi giao dịch đều được thực hiện tại hội sở của Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) tại địa chỉ: 41-45 Lê Duẩn, P.Bến Nghé, Q.1, TP.HCM. Người thực hiện việc giao dịch này là nhân viên Vũ Phương Thảo có mã nhân viên tại ngân hàng là OCB07426. Tại thời điểm làm việc với khách hàng, nhân viên Vũ Phương Thảo đang giữ chức Trưởng Bộ phận – Trung tâm xử lý giao dịch tín dụng tại OCB.
Quá trình gửi tiết kiệm của khách hàng diễn ra như sau :
Ngày 07/9/2011, bà Huỳnh Tuyết Hằng đến Hội Sở Ngân hàng TMCP Phương Đông được gọi tắt là OCB tại địa chỉ: 41-45 Lê Duẩn, P.Bến Nghé, Q.1, TP.HCM để gửi số tiền 150.000.000 đồng vào tài khoản 0111100000503xxx.
Tại đây, nhân viên OCB tên Vũ Phương Thảo giới thiệu là Ngân hàng đang có chương trình tiền gửi với lãi suất ưu đãi được tính từ ngày 12/3/2012 và đưa cho bà Hằng thông báo số 54/2011-TB-OCB-DCTC&DNT do ông Hoàng Kiều Phong ký. Từ đây, bà Hằng đồng ý mở tài khoản tiết kiệm tại OCB.
“Tôi gửi tiết kiệm số tiền 300.000.000 đồng được trích từ tài khoản tiền gửi của tôi tại OCB với lãi suất 13%/năm. Ngày 3/12/2012, OCB có xác nhận số dư tiền gửi của tôi. Việc xác nhận này do ông Hoàng Kiều Phong ký”, bà Hằng cho biết.
Do việc nhận tiền lãi hàng tháng đều đặn và liên tục đúng thời hạn, nên đã tạo được niềm tin của bà Hằng đối với ngân hàng OCB. Ngày 8/6/2016 bà Hằng đã đến Hội sở OCB nộp thêm số tiền 700.000.000 đồng.
Tại đây, bà Hằng được giao hợp đồng gửi tiền bản chính và có đóng dấu của Ngân Hàng OCB ngay tại địa chỉ 41-45 Lê Duẩn, P.Bến Nghé, Q.1, TP.HCM.
Bà Hằng khẳng định giao dịch của bà với nhân viên OCB tên Vũ Phương Thảo là giao dịch hoàn toàn công khai. Tất cả mọi người trong thời điểm đó điều thấy sự giao dịch tiền bạc.
Đến ngày 21/6/2016 bà Huỳnh Tuyết Hằng nộp thêm 4.900.000.000 đồng (Bốn tỷ chín trăm triệu đồng) cũng tại Hội sở OCB. Việc giao nhận tiền cũng tại Ngân Hàng và nhận lại hợp đồng được ký kết giữa Ngân Hàng Phương Đông chi nhánh Quận 1 bản chính .
Theo hồ sơ bà Hằng cung cấp, cho đến hiện tại bà đang có 3 hợp đồng do OCB phát hành, bao gồm: Ngày 08/06/2016 số tiền: 700.000.000 đồng (Bảy trăm triệu đồng); ngày 21/06/2016 số tiền: 4.000.000.000 đồng (Bốn Tỷ đồng); và ngày 21/06/2016 số tiền: 900.000.000 đồng (Chín trăm triệu đồng). Tất cả đều do ông Đinh Đức Quang, Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Phương Đông ký.
Ba hợp hồng này được gộp lại thành 2 sổ tiết kiệm với số tiền 5,7 tỉ đồng. Trong đó một sổ do bà Huỳnh Tuyết Hằng đứng tên với giá trị 4,7 tỷ đồng. Sổ còn lại do chồng bà Hằng đứng tên với giá trị 1 tỷ đồng (bao gồm 100 triệu đồng tiền lãi).
Gửi tiền OCB khách hàng trúng “cơn gió độc”
Theo chia sẻ của nạn nhân vì quá tin tưởng vào uy tín cũng như tên tuổi của Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) khách hàng nhiều lần đem tiền đến hội sở ngân hàng để mở sổ tiết kiệm với tổng số tiền gần 6 tỉ đồng. Bên cạnh đó, về phía ngân hàng luôn tung ra nhiều chương trình ưu đãi lãi xuất hấp dẫn để khách hàng tin tưởng và gửi tiền vào nhiều hơn. Bản thân bà Hằng cũng đã phải đi huy động tiền bạc của những người thân trong gia đình để mở sổ tiết kiệm tại OCB để mong nhận được những ưu đãi đó. Thế nhưng, từ tháng 1/2019 đến tháng 8/2019 bà Hằng không hề nhận được tiền lãi của ngân hàng và nhận một thông báo khác cho rằng sổ tiết kiệm đó là giả.
“Đến tháng 9/2018 khi đến kỳ rút lãi/rút tiền thì tôi không liên lạc được với nhân viên Vũ Phương Thảo, liên hệ đại diện phía Ngân hàng thì được thông báo là sổ giả và nhân viên Vũ Phương Thảo đã nghỉ việc. Tôi đã nhiều lần đến ngân hàng nhưng đều không được giải quyết. Ngân hàng Phương Đông chối bỏ hết tất cả những gì tôi khiếu nại và không hề đưa ra bất cứ giải pháp gì để khắc phục việc tiền của khách hàng gửi tại OCB không cánh mà bay. Bản thân Tôi đã hết sức hoang mang, đau khổ, bi kịch này như một cơn gió độc khiến cho tôi gục ngã phải nhập viện”, bà Hằng cho biết.
Câu hỏi được đặt ra ở đây là khi khách hàng đến giao dịch tại hội sở ngân hàng, thì người đứng ra làm việc có phải là nhân viên của OCB hay không? Nếu nhân viên đó làm sai thì khách hàng sẽ là người lãnh hậu quả chứ OCB sẽ không có trách nhiệm đảm bảo quyền lợi cho khách hàng trong trường hợp như trên? Giao dịch tại OCB cần phải đích thân Chủ tịch HĐQT hoặc Tổng Giám đốc phải đứng ra tiếp nhận?
Hội đồng Quản trị OCB và cá nhân Chủ tịch HĐQT Trịnh Văn Tuấn, cũng như Ban điều hành Ngân hàng, cá nhân Tổng Giám đốc Nguyễn Đình Tùng lý giải như thế nào về trường hợp của khách hàng “vì yêu mà đến” với OCB nhưng lại nhận được “ trái đắng” như vậy ?
Liên quan đến vấn đề này, phóng viên Thương hiệu và Pháp luật điện tử đã liên hệ với đại diện của phía ngân hàng OCB để xin đặt lịch làm việc, nhưng vị đại diện truyền thông của đơn vị này chỉ hứa hẹn, cũng như im lặng không có phản hồi gì cho cơ quan báo chí?.
Bài 2: OCB chối bỏ trách nhiệm, đẩy khách hàng sang cơ quan điều tra
Đức Hoàng
Tin khác
-
Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
-
Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
-
Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
-
Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
-
Trình Quốc hội phương án tăng thuế với rượu bia và thuốc lá
-
Nhà khoa học VinFuture: “AI thông minh hơn là an toàn hơn”
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên...22/11/2024 11:54:30Khám phá mô hình đô thị thương mại và du lịch trong lòng Vinhomes Ocean Park 2
(THPL) - Nằm trong lòng đại đô thị phức hợp Vinhomes Ocean Park 2, phân khu San Hô vừa là nguồn cung nhà ở chủ lực, vừa có chức năng thương...22/11/2024 11:55:22Hoa Kỳ khởi xướng điều tra vỏ viên nhộng cứng từ Việt Nam
(THPL) - Bộ Thương mại Mỹ (DOC) khởi xướng điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp với sản phẩm vỏ viên nhộng cứng nhập khẩu từ...22/11/2024 11:53:46Dự án Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên sẽ vận hành thương mại từ 22/12
(THPL) – Hiện nay, dự án Metro số 1 đã hoàn thành 100% khối lượng thi công và đang trong quá trình thực hiện các thủ tục theo quy định. Dự...22/11/2024 10:44:40
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt