19:55 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Choáng với số lượng ấn đền Trần phát ra trong ngày khai lễ

20:34 02/03/2018

(THPL) - Năm nay dù không ấn định số lượng nhưng ban tổ chức khẳng định sẽ đáp ứng đầy đủ nhu cầu xin ấn của du khách thập phương. Trong ngày đầu khai ấn, đã có 20 vạn ấn được phát ra.

Lễ hội khai ấn đền Trần Nam Định năm 2018 bắt đầu từ ngày 26/2 đến ngày 3/3 (tức ngày 11-16 tháng Giêng) với rất nhiều hoạt động văn hóa truyền thống độc đáo như: Rước kiệu Ngọc Lộ; rước nước, tế cá; múa lân; biểu diễn võ thuật... Trong đó, trọng tâm là lễ khai ấn diễn ra vào đêm 14 tháng Giêng (1/3). Lễ hội với ý nghĩa nhân văn lớn lao là cầu mong cho quốc thái dân an, thiên hạ thái bình, mọi người mạnh khỏe và tưởng nhớ công lao to lớn của vương triều nhà Trần đối với đất nước…

Với tâm lý đi lễ đền Trần để lấy may mắn về đường công danh, mong bình an, sức khoẻ cho cả gia đình, nên năm nào cũng vậy, lễ khai ấn đền Trần Nam Định luôn là điểm “nóng”, luôn có sức hút lớn đối với người dân đi lễ đầu năm.

3-15199851347541935793042
Trong ngày đầu khai ấn đền Trần, đã có 20 vạn ấn được phát ra. (Ảnh: GĐ&XH)

Năm nay dù đã được tuyên truyền, nhắc nhở từ ban tổ chức, đồng thời cách thức phát ấn được mở rộng nên người dân đi lễ tại đền Trần không còn xảy ra tình trạng chen lấn, giẫm đạp, tranh cướp để được tờ ấn. Tuy nhiên tình trạng dòng người kìn kìn đổ về lễ hội khai ấn thì chưa bao giờ giảm nhiệt, thậm chí còn tăng lên.

Theo lịch trình, thời gian phát ấn cho người dân và du khách thập phương được bắt đầu từ lúc 5 giờ sáng ngày 2/3 (tức ngày 15 tháng Giêng), số lượng ấn phát ra không giới hạn để phục vụ mọi du khách.

Ngay trong ngày 1/3, rất đông du khách đã tập trung tới nơi này để mong nhận được những chiếc ấn được phát tại đền, mong cho một năm làm ăn thuận lợi, tài lộc. Ban tổ chức cho biết, lễ khai ấn xuân Mậu Tuất 2018 được diễn ra thành công với hơn 20 vạn ấn được phát ra trong ngày khai ấn.

Bà Phạm Thị Oanh, Phó chủ tịch UBND TP Nam Định - Trưởng ban tổ chức Lễ hội đền Trần 2018, cho biết để chuẩn bị cho lễ khai ấn, Ban tổ chức đã chuẩn bị đủ số lượng ấn và bắt đầu phát cho du khách từ 5h ngày 15 tháng Giêng (tức ngày 2/3) cho đến khi hết ấn.

Ấn được phát tại 3 điểm gồm nhà giải vũ, phòng trưng bày và đền Trùng Hoa. Để tổ chức tốt lễ hội, Ban Tổ chức thành lập 4 tiểu ban nghi lễ, tuyên truyền, an ninh trật tự, hậu cần. Các tiểu ban có nhiệm vụ riêng triển khai thực hiện tốt các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Chia sẻ về những điểm mới trong quản lý, tổ chức lễ hội khai ấn đền Trần năm nay, ông Nguyễn Đức Bình, Trưởng ban quản lý di tích đền Trần, Phó ban tổ chức lễ Khai ấn đền Trần cho biết: “Ban tổ chức lễ hội bố trí cảnh sát phân luồng phương tiện từ xa, dựng rào chắn từ đầu quốc lộ 10 vào đền Trần. Các phương tiện được hướng dẫn vào các điểm trông giữ xe máy, ô tô sau đó di chuyển vào đền Trần. Ban tổ chức cũng cử nhiều tổ công tác liên ngành tuần lưu, giám sát việc thu cước phí trông xe, bán hàng đúng quy định".

Ban quản lý đền Trần đã tham mưu cho UBND TP Nam Định và Ban tổ chức lễ hội lắp đặt 16 camera giám sát xung quanh khu vực đền Trần và các khu vực diễn ra các hoạt động của lễ hội. Theo đó, hệ thống gíam sát, theo dõi tiếp thu hình ảnh chính tại trụ sở Công an TP Nam Định, ngoài ra tại Ban quản lý đền Trần cũng lắp đặt màn hình cùng giám sát, theo dõi.

Camera giám sát sẽ hỗ trợ lực lượng cảnh sát, ban tổ chức lễ hội có những cơ sở nhắc nhở đối với người có các hành vi phản cảm, thiếu văn hóa khi tham dự lễ hội. Đồng thời sớm nhận biết, ngăn chặn kẻ gian lợi dụng chen lấn, xô đẩy để thực hiện hành vi sai trái, gây mất an ninh, an toàn cho lễ hội, trộm cắp, móc túi…

Ngoài ra, Ban quản lý đã cử lực lượng phối hợp với lực lượng an ninh, trật tự phường Lộc Vương, Công an TP Nam Định mặc thường phục cắm chốt ở nhiều vị trí nắm bắt, ngăn chặn và xử lý khi phát hiện.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu