02:09 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

8 doanh nghiệp VN tham gia chuỗi cung ứng của Coca-Cola

15:05 25/10/2017

(THPL) - Qua quá trình sàng lọc, đã có 8 doanh nghiệp Việt Nam chính thức đạt chuẩn tham gia chương trình tư vấn chuỗi cung ứng của Coca-Cola, bao gồm các lĩnh vực như bao bì, logistic, phân phối, marketing, truyền thông, công nghệ, viễn thông và cung ứng bao bì PP.

Vừa qua, tại TP. HCM đã diễn ra Hội thảo “Đưa doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam vào thế giới cách mạng công nghiệp lần thứ 4” và Lễ công bố các doanh nghiệp (DN) đạt chuẩn tham gia chương trình tư vấn gia nhập chuỗi cung ứng của Coca-Cola, báo Công Thương đưa tin.

Hội thảo nằm trong chương trình triển khai thỏa thuận “Hợp tác Việt Nam – Hoa Kỳ tăng cường năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV)” được ký giữa Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (USABC), Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Coca-Cola Việt Nam. Thông qua hội thảo, các DNNVV Việt Nam có được định hướng đúng đắn để đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, cập nhật hoặc chuyển đổi mô hình kinh doanh nhằm khai thác tối đa các xu hướng của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, cơ hội hợp tác, tham gia chuỗi cung ứng của các công ty Hoa Kỳ và gia nhập thị trường toàn cầu.

Theo ông Sanket Ray - Tổng Giám đốc Coca-Cola Việt Nam, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang ngày càng tác động mạnh mẽ đến tất cả các quốc gia trên toàn thế giới. Thông qua dự án “Hỗ trợ các DNNVV tại Việt phát triển bền vững” với mục tiêu cải thiện năng lực hoạt động của các DNNVV thông qua khóa tập huấn và cố vấn chuyên sâu về ba chuyên đề: quản trị chuỗi cung ứng, đổi mới sáng tạo và thực hiện trách nhiệm xã hội của DN.

Qua quá trình sàng lọc, đã có 8 DNNVV chính thức đạt chuẩn tham gia chương trình tư vấn chuỗi cung ứng của Coca-Cola, bao gồm các lĩnh vực như bao bì, logistic, phân phối, marketing, truyền thông, công nghệ, viễn thông và cung ứng bao bì PP.

Coca-Cola Việt Nam. Ảnh: Báo Đầu tư

Theo Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư, đó là Công ty Á Đông ADG, M&H, Limo Ice, Công ty cổ phần phát triển sản xuất thương mại Sài Gòn (Sadaco), Nam Phương, Tam Phú Hưng, Mai Anh Đồng Tháp và Hoàng Thiên Phúc. Đa số công ty có trụ sở ở TPHCM.

Cụ thể hơn, theo đại diện Coca-Cola, 8 công ty này sẽ trở thành những đối tác bán hàng (vendor partner) cho Coca-Cola Việt Nam. Khi hãng có dự án, kế hoạch cần đến đối tác tham gia vào, Coca-Cola sẽ ưu tiên giao cho 8 đơn vị này.

Về phía 8 công ty được chọn lựa lần này, theo thông tin website thì Á Đông ADG thành lập vào năm 2009, kinh doanh đa ngành nghề, là một trong 5 nhà cung cấp hạt nhựa lớn nhất ở Việt Nam, với 130 mã hàng. Ngoài ra, Á Đông ADG tự cung cấp dịch vụ vận tải và logistics, với đội xe gồm 30 đầu kéo container, xe tải nhỏ.

Đối với M&H, thời gian hoạt động tính ra chỉ hơn 1 năm (từ tháng 5. 2016). Ban đầu, M&H là công ty hoạt động quảng cáo trên xe taxi, nhưng từ tháng 7/2017 thì phát triển thêm sản xuất nước uống đóng chai, với 1 nhà máy ở Tây Ninh.  

Riêng Sadaco là công ty đa ngành, hoạt động trong các lĩnh vực thương mại dịch vụ (khách sạn, xuất khẩu lao động, du lịch, nông sản, logistics), sản xuất chế biến (gỗ, tre, thủ công mỹ nghệ..) cũng như tham gia đầu tư ở một số dự án.

Công ty Mai Anh Đồng Tháp cũng mới thành lập năm 2014, chuyên cung cấp gỗ (nén viên, nghiền, lát) sản xuất cung ứng củi trấu, chất đốt từ trấu (trấu viên, nghiền, thanh, thanh dập), bao bì và vận tải, logistics. Công ty hiện có 10 nhà máy liên kết và 2 kho hàng ở các tỉnh miền Tây.

“Hỗ trợ các DNNVV tại Việt Nam phát triển bền vững” là một dự án do Coca-Cola Việt Nam, cùng với USABC phối hợp thực hiện từ năm 2016, và trong năm 2017 chương trình còn hợp tác thực hiện cùng Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD) thuộc VCCI. Đây là một dự án điển hình với mục tiêu cải thiện năng lực hoạt động của các DNNVV thông qua khóa tập huấn và cố vấn chuyên sâu về ba chuyên đề: quản trị chuỗi cung ứng, đổi mới sáng tạo và thực hiện trách nhiệm xã hội của DN.

 

Hồng Minh (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu