04:41 ngày 23/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vì sao 'Lật Mặt 7' không quá hay vẫn thắng lớn?

04:49 04/05/2024

'Lật Mặt 7: Một Điều Ước' có doanh thu khủng vì nhiều lý do chủ quan lẫn khách quan.

Lật Mặt 7: Một Điều Ước kể về gia đình của bà Hai (diễn viên Thanh Hiền đóng) và 5 người con: Hai Khôn (Trương Minh Cường đóng), Ba Lành (Đinh Y Nhung đóng), Tư Hậu (Quách Ngọc Tuyên đóng), Năm Thảo (Trâm Anh đóng), Sáu Tâm (Trần Kim Hải đóng). Khi các con lớn khôn, có gia đình riêng, sống ở những tỉnh thành khác nhau. Bà Hai ở cùng cháu gái và Ba Lành.

Tuy nhiên, biến cố bất ngờ ập đến, bà Hai bị tai nạn chân nghiêm trọng. Các anh em ở xa bắt đầu lục đục, tìm cách xoay xở để chăm sóc mẹ mà không ảnh hưởng đến công việc của mình. Họ chọn cách chăm mẹ theo tuần.

Dù motif câu chuyện của Lật Mặt 7 không hề mới nhưng phim nhận được nhiều bình luận tích cực từ khán giả khi khai thác câu chuyện dung dị, chân thật về tình mẫu tử, truyền tải được thông điệp nhân văn một cách cảm động.

Tuy vậy, theo báo Giao Thông, bộ phim cũng đầy lỗ hổng kịch bản khi cho nhân vật bà mẹ bị bó bột mà phải ra Bắc vào Nam để đến nhà các con. Chuyện các con thỏa thuận nuôi mẹ mỗi người 1 tuần quá dễ dàng. 

Hay kiểu xây dựng nhân vật bà mẹ vẫn rất truyền thống và mang tính kịch. Bà mẹ như bước ra từ một cuốn sách giáo khoa về đạo đức, đầy khuôn phép và mang tính biểu tượng. Bà giống như một bà tiên, đi đến đâu cũng làm nổi bật lên những điều chưa được, những bất toàn của những đứa con mình, để rồi cũng y như một bà tiên, mọi việc đều được bà giải quyết dễ dàng. Tuy nhiên, khán giả sẽ bị cuốn theo nhân vật chính là bà mẹ và quên đi những tình tiết bị sạn khác.

Báo Giao Thông nhận định: Khán giả xem phim bây giờ đã chán những drama ồn ào và họ sẽ chọn một gương mặt không scandal, không chiêu trò, không làm truyền thông quá lố. Lý Hải với cuộc sống gia đình mẫu mực, đời tư không có những chuyện gây sốc và cách trả lời phỏng vấn báo chí khôn ngoan, khiêm tốn, đúng mực, đã gây được thiện cảm cho khán giả từ nhiều năm nay. Nên khán giả ủng hộ phim của Lý Hải là điều dễ hiểu.

Sự thành công của Lý Hải và series phim Lật Mặt cho thấy rằng việc làm phim thành công với con số doanh thu khủng không nhất thiết đến từ kịch bản phải thật hay, phải hấp dẫn. Sự thành công lớn có thể đến từ những bộ phim bậc trung, nhưng biết khai thác đúng đối tượng khán giả, đi theo hướng dành cho số đông, đại chúng cùng với cách làm truyền thông phù hợp, và một đời sống nghệ sĩ không chiêu trò. 

Theo Thanh Niên, phim có nhiều bi kịch, nhưng trong mỗi bi kịch đều có điểm chữa lành, tất cả các gia đình đều được hóa giải nhờ người mẹ. Đây là một sự khôn khéo trong việc thấu hiểu khán giả của Lý Hải, khiến nhiều người chia sẻ họ bị lấy nước mắt. Có mẹ là có tất cả, thông điệp ngầm ẩn nhưng rõ ràng của bộ phim, đã giúp cho phim tiếp cận đa dạng đối tượng, từ trẻ đến già mà không giới hạn độ tuổi.

Lật Mặt 7: Một Điều Ước ra mắt dịp lễ 30/4 và 1/5, là dịp lễ lớn trong năm và dài thứ hai sau Tết Nguyên đán. Đây là thời điểm phát hành cực kỳ thuận lợi. Và trong mùa lễ năm nay, phim Lý Hải dường như không có đối thủ, dù có hơn 10 bộ phim trong và ngoài nước ra rạp cùng thời điểm.

Ngoài ra, doanh thu cao của phim Lật Mặt 7: Một Điều Ước có phần đến từ sự ưu ái suất chiếu của các nhà phát hành. Trong một ngày, bộ phim có đến hơn 4.600 suất chiếu ở các rạp trên toàn quốc. Dĩ nhiên việc sắp xếp suất chiếu này hoàn toàn theo quy luật cung cầu của thị trường, đồng thời có sự bảo chứng vững chắc từ thành công trước đó của những bộ phim trong series Lật Mặt. 

Một trong những yếu tố quan trọng làm nên thành công của thương hiệu Lật Mặt được cho là đến từ chính tác giả - đạo diễn Lý Hải. Ở vai trò ca sĩ, Lý Hải đã có một lượng người hâm mộ đáng kể thuộc thế hệ 8X, đầu 9X. Ở góc độ đạo diễn, anh được yêu mến nhờ hình ảnh gần gũi, dân dã, tử tế và không lùm xùm, không chiêu trò. Nam nghệ sĩ nhận được sự ủng hộ tích cực từ giới truyền thông, báo chí và khán giả.

Hơn nữa, bản thân Lý Hải - Minh Hà luôn khôn khéo trong cách làm truyền thông, để tận dụng được tình cảm của khán giả dành cho mình, điều này vô tình mang đến sự so sánh với cách nhiều ê-kíp thích tạo dư luận gây chú ý, đôi khi gặp phản ứng ngược.

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu