Phòng trưng bày hàng thật - giả thu hút trên 500 sản phẩm được bảo hộ tại Việt Nam
(THPL) - Tại phòng trưng bày “Nhận diện nhãn hiệu được bảo hộ” trưng bày trên 500 sản phẩm thuộc các lĩnh vực như: hóa - mỹ phẩm; thực phẩm chức năng; thời trang; giày dép, trang sức...Đây là những nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tại thị trường Việt Nam.
Tin liên quan
- Giá xăng dầu góp phần đẩy CPI tăng 0,07% trong tháng 4
Người trẻ tích cực thanh lọc cơ thể để tăng tốc chạy deadline trước khi nghỉ lễ
Ngành sắn kỳ vọng đạt mục tiêu 2 tỷ USD vào năm 2030
Doanh nghiệp cần lưu ý khi xuất khẩu dưa hấu sang Trung Quốc
Nhiều tín hiệu tích cực cho xuất khẩu cá tra vào thị trường UAE
» Vĩnh Phúc: Thu giữ gần 7000 sản phẩm hàng hóa nghi giả nhãn hiệu Nike, Louis Vuitton
» Thái Bình: Phát hiện hơn 1,3 tấn hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Nike và Adidas
» Chuyển Công an TP HCM vụ buôn bán xe máy có dấu hiệu giả nhãn hiệu
Ngày 11/10, Tổng cục Quản lý thị trường tổ chức Khai trương “Không gian truyền thống Quản lý thị trường” nhân dịp 5 năm thành lập Tổng cục (12/10/2018 - 12/10/2023) tại Trụ sở Tổng cục, đồng thời mở cửa Phòng trưng bày “Nhận diện nhãn hiệu được bảo hộ” tại địa chỉ 62 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.
Theo đó, tại phòng trưng bày “Nhận diện nhãn hiệu được bảo hộ” trưng bày trên 500 sản phẩm thuộc các lĩnh vực như: hóa - mỹ phẩm; thực phẩm chức năng; thời trang; giày dép, trang sức; phụ tùng ô tô, xe máy; hàng tiêu dùng, sữa, nông sản… thuộc các nhãn hiệu như Honda, Yamaha, Piaggio, Huyndai, Abbott, Unilever, Johnson’s Baby, Top to Toe, Sunsilk, Clear, Pantene... Đây là những nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tại thị trường Việt Nam.
Theo Tổng Cục trưởng Tổng cục QLTT Trần Hữu Linh, trên thực tế, ở nước ta không hiếm gặp các nhãn hiệu có tên tuổi bị xâm phạm dưới các hình thức như sao chép, bắt chước kiểu dáng, mẫu mã gần giống hoặc tương tự, gây nhầm lẫn, đánh lừa người tiêu dùng và làm tổn hại đến kinh tế và giá trị thương hiệu của doanh nghiệp.
Phòng trưng bày được tổ chức nhằm mục đích giúp người tiêu dùng nắm được các thông tin cơ bản về các sản phẩm, nhãn hiệu đăng ký bảo hộ; lợi ích của việc nhãn hiệu được pháp luật Việt Nam bảo hộ. Đặc biệt, Tổng cục QLTT mong muốn khách tham quan chủ động tiếp cận các thông tin, phân biệt, nhận diện sản phẩm từ đó nâng cao kỹ năng, kiến thức trong việc lựa chọn sản phẩm, bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình.
Theo ông Nguyễn Đức Lê - Phó Cục trưởng Cục Nghiệp vụ, Tổng cục Quản lý thị trường, bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa được xem là biện pháp hữu hiệu để bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ cho các chủ nhãn hiệu hàng hóa, tạo sân chơi lành mạnh giữa các nhà sản xuất. Đặc biệt, việc bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa còn góp phần đẩy lùi tệ nạn hàng giả, hàng kém chất lượng, giúp người tiêu dùng thoát khỏi tâm lý hoang mang, lo lắng khi lựa chọn sản phẩm tiêu dùng.
Theo số liệu của Tổng cục Quản lý thị trường, 8 tháng năm 2023, lực lượng Quản lý thị trường cả nước đã kiểm tra 52.613 vụ (tăng 11% so với cùng kỳ năm 2022), phát hiện, xử lý 37.960 vụ vi phạm (tăng 36%), thu nộp ngân sách trên 344 tỷ đồng (tăng 59%). Chuyển Cơ quan điều tra 139 vụ có dấu hiệu hình sự (tăng 70%); Trị giá hàng hóa tịch thu gần 143 tỷ đồng; Trị giá hàng hóa tiêu hủy và buộc tiêu hủy 93 tỷ đồng. Trong đó, số vụ việc vi phạm liên quan đến hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ chiếm tỷ lệ lớn nhất.
Việc mở cửa phòng trưng bày nhận diện hàng thật - hàng giả với chủ đề “Nhận diện nhãn hiệu được bảo hộ” được kỳ vọng sẽ giúp nâng cao nhận thức người tiêu dùng trong việc mua sắm các sản phẩm chính hãng, rõ nguồn gốc xuất xứ. Đồng thời, tạo mối liên kết chặt chẽ giữa doanh nghiệp, người dân, cơ quan quản lý nhà nước trong việc ngăn chặn, phát hiện, xử lý các sản phẩm hàng giả, hạn chế mức thấp nhất khả năng lưu thông trên thị trường.
Phòng trưng bày sẽ mở cửa đón khách tham quan miễn phí từ ngày 11/10 - 17/10/2023.
Tú Anh (t/h)
Tin khác
-
Lễ hội Rồng hút hàng chục ngàn du khách những ngày đầu lễ 30/4
-
Giá xăng dầu góp phần đẩy CPI tăng 0,07% trong tháng 4
-
Phố phường rực rỡ cờ hoa chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam
-
Người trẻ tích cực thanh lọc cơ thể để tăng tốc chạy deadline trước khi nghỉ lễ
-
Bức tranh đa sắc màu tại Lễ hội thả diều 2024
-
Bừng sáng sắc màu đêm khai mạc Carnaval Hạ Long 2024
Thanh Hoá: Huyện Lang Chánh ra “tối hậu thư” cho doanh nghiệp chăn nuôi lợn gây phát tán mùi hôi
(THPL) - UBND huyện Lang Chánh vừa có Văn bản số 735/UBND-TNMT, ngày 26/4/2024 về việc yêu cầu khắc phục triệt để việc phát tán mùi hôi làm...28/04/2024 20:52:50Giá vàng bật tăng mạnh ngày cuối tuần
(THPL) - Sau thời gian ngắn giá vàng giảm thì đến cuối tuần qua, giá vàng đã “quay đầu” tăng trở lại.28/04/2024 11:48:01Tổng hợp những món ăn thanh mát, giải nhiệt cho ngày hè
(THPL) - Thời tiết oi bức của mùa hè rất dễ sinh ra cảm giác khó chịu, chán ăn, chưa kể, một số loại bệnh mùa hè như mụn nhọt, nóng trong...28/04/2024 17:04:53Bao lâu thì nên thay cốc lọc dầu ô tô?
(THPL) - Lọc dầu ô tô là bộ phận quan trọng trong hệ thống bôi trơn động cơ, có nhiệm vụ loại bỏ cặn bẩn, kim loại mòn khỏi dầu nhớt...28/04/2024 11:51:41
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%
(THPL) - Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%; Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023. - Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
- SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...