16:25 ngày 01/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Phim giờ vàng 'tầm thường hoá phụ nữ'

09:53 18/04/2024

Diễn biến phim ‘Trạm Cứu Hộ Trái Tim’ đang phát sóng trong khung giờ vàng VTV khiến khán giả ngán ngẩm.

Từ khi ra mắt, bộ phim này đã được nhận xét là bi kịch hoá quá mức đời sống hôn nhân. Nhưng sau 14 tập, Trạm Cứu Hộ Trái Tim còn được cho là "khiến nữ giới trở nên xấu xí đi trong mắt khán giả". 

Kịch bản của Trạm Cứu Hộ Trái Tim được đánh giá thiếu nhân văn khi phụ nữ được xem là bàn đạp để nam chính trả thù. Và trong quá trình lấy lại những gì đã mất, nữ chính phải nhờ tới sự giúp đỡ của "nam thần, đại gia" khác.

An Nhiên yêu Nghĩa trước nhưng phải chấp nhận cuộc sống gái một con để Nghĩa tiếp cận Hà nhằm lên kế hoạch trả thù suốt 6 năm. Hàng đêm, cô phải sống cô đơn một mình, trong khi người cô yêu, cha của con cô lại đang âu yếm, lấy lòng một phụ nữ khác.

An Nhiên được xây dựng như một nữ phản diện mưu mô, chuyên chọc ngoáy vào nỗi đau của người khác, tìm mọi cách hành hạ Ngân Hà để thỏa nỗi ghen tỵ. Người đẩy An Nhiên vào tình huống trớ trêu đó là Nghĩa chứ không phải Ngân Hà. Vậy nhưng, người cô muốn đối phó lại là một phụ nữ cũng chịu tổn thương như mình.

Ngân Hà là nạn nhân lớn nhất trong vở kịch của Nghĩa, nhưng cô không nhận được sự đồng cảm của khán giả bởi kịch bản biến Ngân Hà thành người yếu đuối, thiếu nhạy cảm và vô dụng quá mức. 

Tiền Phong nhận định, trong khi phim truyền hình các nước đang ngày càng hướng tới việc truyền bá những năng lượng tích cực, phong trào "girls help girls" được đề cao; thì kịch bản của phim VTV thúc đẩy phụ nữ đối phó với nhau vì tranh giành một người đàn ông độc hại.

Ngoài ra, kịch bản trên phim giờ vàng VTV thường lấy công việc, công ty làm bối cảnh để triển khai các tình tiết yêu đương hận thù, chứ không tập trung khai thác sự độc lập, tự chủ của người phụ nữ. 

Như bộ phim Chúng Ta Của 8 Năm Sau, nữ chính là kiến trúc sư nhưng cũng không có nhiều phân cảnh làm việc và thăng tiến, chủ yếu là cảnh tình cảm.

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu