Những lần tlinh bị chỉ trích vì gợi dục
Ca khúc 'Fever' của tlinh và Coldzy liên tục bị lên án vì có ca từ gợi dục, nhạy cảm nhưng không dán nhãn 18+.
Tin liên quan
- Ba con giáp có số hưởng lộc và đứng đầu vận may trong ngày 12 tháng 9 (tức ngày 9/8 âm lịch)
Hàng nghìn người cập nhật 'Tôi vẫn đang an toàn' trên Zalo để làm gì?
Đây chính là ngành ra nước ngoài dễ xin việc nhất! Những trường nào đang đào tạo?
Cách phân chia tài sản hơn 3 nghìn tỷ của Tạ Đình Phong gây sốc, cư dân mạng bàn tán sôi nổi
Cuộc sống hiện tại của 'Giọng đọc huyền thoại VTV' - NSƯT Kim Tiến: Tuổi U80 hạnh phúc, viên mãn bên người chồng thứ 2
Kỳ Duyên trợn mắt, biểu cảm khó hiểu khi trình diễn trang phục dân tộc tại Miss Universe Vietnam 2024
Kinh nghiệm ứng phó với mùa lũ được cộng đồng mạng người miền Trung chia sẻ
Những người đã nghỉ hưu đừng quá bận rộn tiết kiệm tiền, hãy đổi 50% số tiền tiết kiệm của mình thành 3 việc, bạn sẽ có tầm nhìn xa hơn
Trắc nghiệm tâm lý: Bạn muốn hình ảnh bầu trời đầy sao nào? Kiểm tra xem trái tim bạn mệt mỏi đến mức nào?
Delia Sài Gòn: Khai trương tổ hợp nha khoa & thẩm mỹ triệu đô với dàn sao hạng A đổ bộ sự kiện
Trong ca khúc này, 2 nghệ sĩ Gen Z sử dụng nhiều ca từ phản cảm, mô tả chuyện quan hệ tình dục một cách trần trụi như: "Kéo rèm lại gần sát bên em/Đoán xem lần này ai sẽ làm ướt đệm?", "Khóa phòng rồi khóa môi em/Nóng lòng được mở khóa bên trong", "Áo 2 dây buông lên sofa, nàng vội lại gần sát thêm/ Để đôi môi không còn khô/Toàn thân ta tăng nhiệt độ /Ướt át lúc đi vô"…
Theo Tiền Phong, nhà nghiên cứu văn hóa Ngô Hương Giang nhận xét Fever là ca khúc tối nghĩa, dung tục về ngôn ngữ, là những câu từ mô tả sex một cách thô bạo, đúng theo nghĩa đen, giai điệu nhàm chán, không có độ căng, giọng ca thể hiện rít âm, không rõ ràng, khán giả nghe sản phẩm này phải đồng thời đọc phần Việt sub mới biết ca khúc đang thể hiện nội dung gì.
"Thậm chí khi chúng ta bàn về ngôn từ sex trong âm nhạc, thì ngôn từ ấy cũng phải được thể hiện một cách nghệ thuật khiến người nghe không có cảm giác sốc hay mang nặng tâm tưởng về lối sống hoang dại, nhục dục. Fever, xét ở khía cạnh nào đó, không quá lời khi xem sản phẩm này là một dạng truyền bá 'văn hoá phẩm đen', cần nghiêm cấm phát hành" - nhà nghiên cứu văn hóa Ngô Hương Giang cho hay.
Công chúng hiện đã ngán ngẩm khi tlinh liên tục dính phải những ồn ào về chuyện nhạy cảm tương tự. Năm ngoái, ca khúc Ghệ Iu Dấu Của Em Ơi cũng bị đánh giá có lời lẽ sáo rỗng, hình ảnh phản cảm. Thậm chí, bản tin Thời sự Hà Nội còn nhắc đến ca khúc này với tiêu đề "Âm nhạc rác trên mạng xã hội".
Trước đó, ca khúc Strip 'em Down của tlinh cũng khiến khán giả ngao ngán với hình ảnh ướt át. Ngay từ cái tên, sản phẩm này đã là một từ lóng trong tiếng anh để chỉ đến những hành động gần gũi và thân mật.
Hay trong sản phẩm âm nhạc Không Cần Phải Nói Nhiều kết hợp cùng Hoàng Tôn, tlinh cũng đã vấp phải không ít những bình luận cho rằng cô đang quá cởi mở trong việc "tình dục hóa" sản phẩm âm nhạc này.
Dù đã có những đơn vị thân thiết giải thích về sự bộc trực trong âm nhạc của nữ rapper sinh năm 2000, những hình ảnh cô mang vào MV vẫn khiến không ít khán giả lắc đầu ngao ngán.
Cùng với đó, thay vì những câu từ sắc sảo, in sâu vào tâm trí khán giả như ở Rap Việt, tlinh ngày càng "đánh đố" người nghe với cách hát lướt chữ, dính chữ và không truyền tải được bất kỳ thông điệp rõ ràng nào.
Tin khác
-
Hàng nghìn người cập nhật 'Tôi vẫn đang an toàn' trên Zalo để làm gì?
-
Đây chính là ngành ra nước ngoài dễ xin việc nhất! Những trường nào đang đào tạo?
-
Cách phân chia tài sản hơn 3 nghìn tỷ của Tạ Đình Phong gây sốc, cư dân mạng bàn tán sôi nổi
-
Cuộc sống hiện tại của 'Giọng đọc huyền thoại VTV' - NSƯT Kim Tiến: Tuổi U80 hạnh phúc, viên mãn bên người chồng thứ 2
-
Kỳ Duyên trợn mắt, biểu cảm khó hiểu khi trình diễn trang phục dân tộc tại Miss Universe Vietnam 2024
Kinh nghiệm ứng phó với mùa lũ được cộng đồng mạng người miền Trung chia sẻ
Bài viết về những kinh nghiệm chống lũ của người dân miền Trung nhằm giúp miền Bắc chống chọi lại với mưa lũ nhận được hơn 6 nghìn...15/09/2024 21:46:45Những người đã nghỉ hưu đừng quá bận rộn tiết kiệm tiền, hãy đổi 50% số tiền tiết kiệm của mình thành 3 việc, bạn sẽ có tầm nhìn xa hơn
Nhưng trên thực tế, tiết kiệm tiền không phải là tất cả trong cuộc sống. Bởi vì quá tằn tiện sẽ khiến bạn bỏ lỡ những cảnh đẹp...15/09/2024 21:41:49Trắc nghiệm tâm lý: Bạn muốn hình ảnh bầu trời đầy sao nào? Kiểm tra xem trái tim bạn mệt mỏi đến mức nào?
Hãy cùng nhìn vào bức ảnh dưới đây và lựa chọn một hình ảnh bầu trời sao mà bạn thấy ấn tượng nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết...15/09/2024 21:42:55Delia Sài Gòn: Khai trương tổ hợp nha khoa & thẩm mỹ triệu đô với dàn sao hạng A đổ bộ sự kiện
Ngày 08.09.2024, Tổ hợp Nha khoa và Thẩm mỹ Delia Beauty Group khai trương cơ sở Sài Gòn kết hợp Lễ bổ nhiệm Giám đốc thương hiệu Trần Ngọc...15/09/2024 21:46:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
ROX iPark - Thương hiệu thu hút đầu tư FDI
(THPL) - Ngày 19/9, Diễn đàn Bất động sản Công nghiệp toàn quốc đã chính thức khai mạc tại Hà Nội, thu hút sự tham gia của hơn 300 đơn vị trong và ngoài nước hoạt động trong lĩnh vực này. - Mừng 28 năm thành lập, VIB ưu đãi không giới hạn tri ân khách hàng
- Mở rộng thị trường miền Nam, DOJI khai trương trung tâm trang sức mới tại...
- Tiến tới phiên bản vượt trội trong bạn: Mọi ước mơ đều được khích...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Liên tục đổi mới trong phát triển sản phẩm số, Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại I4.0 Awards
(THPL) - Tại lễ biểu dương Top công nghiệp 4.0 Việt Nam năm 2024 (I4.0 Award) vừa diễn ra vào ngày 27/9 tại Hà Nội, doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi số bất động sản Meey Group đã xuất sắc lọt “Top tổ chức/doanh nghiệp Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo” và “Top doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh, giải pháp công nghệ công nghiệp 4.0”. - DOJILAND lập hattrick giải thưởng danh giá bậc nhất tại DOT Property Vietnam...
- Dai-ichi Life Việt Nam đạt lợi nhuận hơn 1.100 tỷ đồng, đứng thứ 2 trên...
- Vinamilk là doanh nghiệp FMCG duy nhất 12 năm liền có mặt trong top 50 công ty niêm...