Hà Nội thu hơn 25 nghìn tỷ đồng từ du lịch trong quý đầu năm
(THPL) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong quý I/2024, tổng khách du lịch đến Thủ đô ước đạt 6,54 triệu lượt với tổng thu ước đạt gần 25.500 tỷ đồng.
Tin liên quan
- Thanh Hóa: Ảnh hưởng của bão, nhiều nhà dân bị tốc mái
TP HCM lấy ý kiến về lộ trình phủ xanh toàn bộ xe buýt điện, năng lượng sạch vào năm 2030
Hỏa hoạn tại nhà để xe, thiêu rụi khoảng 500 xe máy của công nhân
Công an tỉnh Quảng Ninh: Huy động tối đa lực lượng, chủ động ứng phó bão số 3
Australia cho phép tối đa 1.000 lao động Việt Nam sang làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp cùng một thời điểm
» Lượng du khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh trong tháng 2/2024
» Khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh, vượt mức trước đại dịch COVID-19
» Lượng khách quốc tế đến Việt Nam bị từ chối nhập cảnh tăng mạnh
Theo thống kê, trong quý đầu năm, khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40% so với cùng kỳ năm 2023, khách du lịch nội địa ước đạt 5,14 triệu lượt khách, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2023. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8% so với cùng kỳ năm 2023.
Trong tháng 3/2024, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn tháng 3/2024 ước đạt 64,4%; tăng 3,2% so với tháng 2/2024 và tăng 7,9% so với cùng kỳ năm 2023. Dự kiến quý I/2024, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn 1-5 sao ước đạt khoảng 62,1%, tăng 5,63% so với cùng kỳ năm 2023.
Hà Nội hiện có 3.759 cơ sở lưu trú với 71.050 phòng; trong đó có 606 khách sạn, khu căn hộ đã được xếp hạng từ 1-5 sao với tổng số 26.445 phòng. Số khách sạn, căn hộ xếp hạng chiếm 16% tổng số cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn và 37% tổng số phòng.
Về dịch vụ du lịch đạt chuẩn, trên địa bàn Hà Nội hiện có 32 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, 39 cơ sở kinh doanh dịch vụ mua sắm, 7 cơ sở kinh doanh vui chơi giải trí, 2 cơ sở kinh doanh dịch vụ chăm sóc sức khỏe đã được công nhận đạt chuẩn phục vụ khách du lịch. Hệ thống các cơ sở dịch vụ mua sắm, ăn uống, vui chơi giải trí đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch đã thu hút, phục vụ đông đảo lượng du khách và người dân đến thăm quan và mua sắm.
Để thu hút ngày càng nhiều du khách đến với Hà Nội, ngành du lịch Thủ đô đang xây dựng, phát triển sản phẩm du lịch trải nghiệm mới gắn với di sản, di tích và làng nghề theo tuyến Trung tâm Hà Nội - Thanh Trì - Thường Tín - Phú Xuyên, tuyến Trung tâm Hà Nội - Thanh Oai - Ứng Hòa - Mỹ Đức, tuyến Trung tâm Hà Nội - Sơn Tây - Ba Vì.
Đặc biệt trong công tác chuyển đổi số, Hà Nội đã thực hiện số hóa giao diện ảnh 360 độ và các công nghệ mới tại các điểm đến làng nghề, di tích, di sản văn hóa trên địa bàn; xây dựng hệ thống phần mềm tiện ích, thông minh hỗ trợ công tác quản lý phục vụ khách du lịch tra cứu thông tin, quảng bá du lịch; duy trì, vận hành và cập nhật dữ liệu phần mềm cơ sở du lịch nông nghiệp nông thôn trên địa bàn.
Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với các địa phương triển khai các loại hình du lịch mới gắn với thế mạnh của từng địa phương như: Du lịch thể thao tại huyện Sóc Sơn, du lịch cộng đồng gắn với chăm sóc sức khỏe tại các huyện Ba Vì, Sóc Sơn... Đồng thời, phát triển sản phẩm du lịch đường sông kết nối các điểm đến du lịch dọc khu vực sông Hồng, sông Đuống; hoàn thiện tuyến du lịch Chương Dương Độ - Bát Tràng - Đền thờ Chử Đồng Tử, tiến tới mở rộng tuyến du lịch từ bến Chương Dương Độ đi khu vực Sơn Tây, Ba Vì. Đặc biệt, Sở đang phối hợp với các quận, huyện nghiên cứu các mô hình du lịch văn hóa, làng nghề mới.
Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, trong thời gian tới sẽ xây dựng Kế hoạch tổ chức các hoạt động quảng bá du lịch trong dịp tổ chức Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024; phối hợp với các đơn vị liên quan hoàn thành đầy đủ nội dung, xâu chuỗi và tích hợp quy hoạch cụm du lịch trọng điểm.
Tú Chi (T/h)
Tin khác
-
Thanh Hóa: Ảnh hưởng của bão, nhiều nhà dân bị tốc mái
-
Công an Quảng Ninh huy động 4.947 cán bộ chiến sĩ tham gia ứng phó với cơn bão số 3
-
TP HCM lấy ý kiến về lộ trình phủ xanh toàn bộ xe buýt điện, năng lượng sạch vào năm 2030
-
Hỏa hoạn tại nhà để xe, thiêu rụi khoảng 500 xe máy của công nhân
-
Công an tỉnh Quảng Ninh: Huy động tối đa lực lượng, chủ động ứng phó bão số 3
-
Australia cho phép tối đa 1.000 lao động Việt Nam sang làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp cùng một thời điểm
Thanh Hóa: Lực lượng chức năng cứu hộ nhiều người gặp nạn do mưa bão
(THPL) – Sáng ngày 7/9, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đêm 6/9/2024, lực lượng cứu nạn, cứu hộ, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy (PCCC)...07/09/2024 09:59:18Phấn đấu hoàn thành mục tiêu 3.000 km đường cao tốc vào cuối năm 2025
(THPL) - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký văn bản số 673/TTg-CN ngày 5/9/2024 yêu cầu các Bộ ngành, địa phương liên quan triển khai các...07/09/2024 09:52:00Thanh Hóa: Mưa to, gió lớn, 2 người thương vong
(THPL) – Sáng nay 7/9, tin từ UBND TP Thanh Hóa cho biết, vào tối 5/9, trong cơn mưa dông trên địa bàn phường Quảng Cát, TP Thanh Hóa xảy ra vụ việc...07/09/2024 09:43:32Giá vàng và ngoại tệ ngày 7/9: Vàng thế giới giảm mạnh, vàng nhẫn bám sát giá SJC
(THPL) - Giá vàng thế giới hôm nay 7/9, giao ngay ở mức 2.497,40 USD/ounce. Trong nước, giá vàng SJC không thay đổi so với phiên hôm qua, bán ra trên 80...07/09/2024 09:15:24
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Tiến tới phiên bản vượt trội trong bạn: Mọi ước mơ đều được khích lệ
(THPL) - “Chúng tôi tin rằng, dù lớn lao hay nhỏ bé, phi thường hay khác thường, mỗi ước mơ, hoài bão đều đáng được trân trọng và được tạo điều kiện để hiện thực hóa nó. Chỉ cần bạn hành động, những giấc mơ, hoài bão đó đều có thể thành hiện thực. Trên con đường đó, chúng tôi mong muốn trở thành đồng minh phát triển lâu dài cùng mỗi khách hàng, mỗi doanh nghiệp Việt”. - VF 6 – Bạn đồng hành thân thiết cho gia đình mê “xê dịch”
- Những tính năng nổi bật của VinFast VF DrgnFly thu hút khách hàng
- Tháng Ngâu, khách Việt vẫn “rần rần” chốt cọc VinFast VF 7 để hưởng...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Dai-ichi Life Việt Nam đạt lợi nhuận hơn 1.100 tỷ đồng, đứng thứ 2 trên thị trường trong 6 tháng đầu năm 2024
(THPL) - Trong bối cảnh đầy thách thức của thị trường và nền kinh tế, Dai-ichi Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính bán niên 2024 với kết quả kinh doanh khả quan. - Vinamilk là doanh nghiệp FMCG duy nhất 12 năm liền có mặt trong top 50 công ty niêm...
- Masan - Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024
- Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự đạt danh hiệu “Top 10 Công ty Bảo hiểm Nhân...