07:02 ngày 01/09/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

01

 

 

Là từ bao giờ tôi đã biết giấu vui buồn đằng sau đáy mắt

Từ bao giờ tôi đã biết ai cũng cô đơn một mình lớn lên

Từ đó giấc mơ đã phôi phai dần

Từ đó ai cũng rời xa gia đình

Từ đó ngây thơ đã hết thật rồi

Từ đó tôi không là mình

(trích lời ca khúc Sài Gòn cô đơn)

Sài Gòn Cô Đơn của Linh Cáo là câu chuyện về những tâm hồn đương trưởng thành, những tâm hồn dường như đang cô đơn, lạc lõng nơi phố thị, nhưng vẫn không “dấu vui buồn đằng sau đáy mắt" để chạm đến khát khao của mình. Và vẫn như các bản hit khác của Linh Cáo trước đây, verse 2 của Sài Gòn cô đơn lại mang đến sự lạc quan và chất thơ dịu dàng đến lạ.

Cuộc sống sẽ trôi thật mau cớ sao hoài không đổi thay

Có lẽ tôi sẽ đi tìm một mảnh ghép cho riêng mình thôi

Để những yêu thương ngày đêm vương đầy trên mắt môi

Để biết trong tim còn đây khát khao như ban đầu

(trích lời ca khúc Sài Gòn cô đơn)

02

Linh Cáo bắt đầu sự nghiệp âm nhạc từ năm 2010 và đã hình thành phong cách của mình qua nhiều bản hit, như: Mân côi, Những ngày đi lạc, Đưa nhau đi trốn.... Khán giả của “cô gái Cố Đô” thường gọi Linh Cáo là nàng thơ trong giới underground bởi những sáng tác của cô luôn mang đến sự lạc quan, yêu đời và năng lượng tích cực. Và vẫn thế, vẫn những ca từ đơn giản, thân thương mà đậm ý thơ đó, Sài Gòn cô đơn mang đến một cảm giác vui tươi, đáng yêu tựa như một lời động viên đến những ai đang cảm thấy cô đơn chốn Sài Gòn..

Phóng viên Thương hiệu và Pháp luật đã có buổi chia sẻ ngắn với Linh Cáo nhân dịp ra mắt tác phẩm Sài Gòn cô đơn.

Âm nhạc của Linh là sự tự do trải lòng mình

Khoảng thời gian từ lần cuối Linh Cáo ra mắt tác phẩm mới đến bây giờ đã khá lâu. Điều gì đã xảy ra trong thời gian đó?

Những năm vừa qua, kể từ khi chuyển vào Sài Gòn sinh sống, Linh đã dành thời gian để cảm nhận nơi này, để chiêm nghiệm chuyện đời, và để phát triển chính mình.

Có thể nói, nhờ Sài Gòn mà Linh đã thực sự lớn lên, Linh định hình rõ được hướng đi âm nhạc mà mình muốn hướng đến, Linh cũng học thêm về kỹ thuật thanh nhạc, với mong muốn làm sao để mỗi bài hát ra đời đều được đầu tư chỉn chu nhất, trọn vẹn nhất có thể.

03

 

Thật ra hơn 2 năm qua, ngoài âm thầm hoạt động nghề như collab với các nghệ sĩ khác, đi show, đi diễn, đi đóng quảng cáo,... Linh thường hay dành thời gian một mình để cảm nhận ý nghĩa nơi mình đang sống, để dung nạp thêm chất liệu, để sáng tác ra những ca khúc thật sự mang lại ý nghĩa với Linh, với mọi người.

Vậy đó chính là cảm hứng để Linh ra mắt Sài Gòn cô đơn? Đây là bài hát về Sài Gòn hay sự cô đơn của Linh Cáo trong lòng Sài Gòn?

Linh đã từng nghe được một câu khá ấn tượng là “Ồn ã là cô đơn của nhiều người”. Có lẽ câu này thật đúng khi nhắc đến Sài Gòn. Linh dường như cảm nhận được rằng đằng sau sự nhộn nhịp, phồn hoa, vội vã của thành phố này chính là niềm cô đơn của mỗi con người nơi đây.

Càng trưởng thành, trong chúng ta càng có nhiều mối quan tâm khác nhau, dần đó mà cũng ít chia sẻ hơn, khó mở lòng hơn và Linh cũng vậy.

Sự cô đơn của Linh cũng như sự cô đơn của mỗi con người đang vẫy vùng trong lòng Sài Gòn. Họ vẫn có những khao khát để tìm kiếm mảnh ghép cho cuộc đời mình, tìm kiếm những yêu thương đêm ngày để cuộc sống ý nghĩa hơn.

Tôi tin rằng, với chất liệu là cảm nhận cuộc sống của bản thân và phong cách âm nhạc nhẹ nhàng, lãng mạn thì Sài Gòn cô đơn sẽ là một bản hit được yêu thích nữa của Linh Cáo. Liệu đây có phải là một cột mốc của sự trở lại đường đua âm nhạc và Linh Cáo sẽ mạnh mẽ hơn với nhiều tác phẩm mới nữa không?

Thực sự Linh không dám hứa hẹn trước điều gì, nhưng Linh sẽ luôn cố gắng tạo ra những sản phẩm âm nhạc chất lượng hơn mỗi ngày, để mỗi bài hát khi được ra đời đều có những câu chuyện riêng, những ý nghĩa riêng của chính nó.

Mỗi chặng đường qua đi, cuộc sống đều mang lại những sắc màu đặc biệt trong Linh. Những cảnh vật, những câu chuyện xung quanh đã và sẽ luôn là nguồn cảm hứng bất tận để Linh tiếp tục sáng tác.

Việc trở lại lần này với Sài Gòn cô đơn cũng là một cột mốc đáng nhớ. Nhưng nó sẽ không phải là áp lực để Linh “buộc mình” phải tiếp tục ra nhạc nhanh hơn. Ngược lại, sự ủng hộ của khán giả sẽ giúp Linh có thêm nhiều cảm xúc và có thể từ đó sẽ có thêm những sản phẩm âm nhạc mới tiếp theo để cống hiến cho khán giả.

04

 

Thực tế thì nhiều người đã từng nghi ngờ về khả năng hoạt động độc lập của Linh Cáo. Do sự thành công khi kết hợp với Đen Vâu trong “Ta cứ đi cùng nhau”, “Đưa nhau đi trốn”. Qua tác phẩm mới lần này, Linh Cáo có nghĩ rằng mình sẽ khẳng định được bản lĩnh và tài năng, đam mê trên con đường âm nhạc?

Linh luôn rất vui và trân trọng những cơ hội hợp tác cùng những nghệ sĩ khác từ trước tới nay. Đó luôn là những trải nghiệm mà Linh vô cùng trân quý.

Âm nhạc của Linh vốn không phải là một cuộc thi đua giữa các nghệ sĩ, mà âm nhạc là nơi cho Linh sự tự do để trải lòng mình, sẻ chia cảm xúc của chính mình. Nhiều câu chuyện, nhiều tâm sự khó nói thành lời, qua âm nhạc đã giúp Linh có thể dễ dàng bày tỏ. Từ đó Linh cảm thấy nhẹ nhàng và yêu mình, yêu người, yêu đời hơn rất nhiều.

Linh mong nhạc của Linh sẽ giúp mọi người đâu đó hàn gắn được vết thương lòng, là nguồn động lực để mọi người bước tiếp, hoặc thậm chí là một người bạn để vỗ về mọi người những khi đuối sức. Con đường âm nhạc của Linh nhờ khán giả mới có thể bước tiếp, vì vậy Linh sẽ như một bông hoa hướng dương, luôn hướng về phía mặt trời - để bằng lời ca, tiếng hát mà mang khát khao trong tim đến với mọi người

.

Cám ơn những chia sẻ của Linh Cáo!

Chúc bạn và Sài Gòn cô đơn sẽ gặt hái được những thành công!

05

 

 

 

 

 

30/08/2024