20:00 ngày 08/08/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

0000
sapo
11111111111

Trước khi "đặt chân" tới thủ đô Hà Nội, Café de Măng Đen được sáng lập và có hai điểm quán đầu tiên tại Măng Đen, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum. Tại vùng đất Măng Đen với độ cao hơn 1.200m, được bao bọc bởi rừng nguyên sinh và đất đỏ bazan màu mỡ, cùng với khí hậu ôn hòa quanh năm đã tạo nên những hạt cafe Abrica xứ lạnh với nhiều mùi hương đặc biệt. Rất nhanh chóng, Café de Măng Đen đã trở thành thương hiệu cà phê được yêu thích tại vùng đất Kon Tum.

Cuối tháng 6/2023, doanh nhân Trần Văn Quỳnh - người sáng lập thương hiệu Café de Măng Đen - đã quyết định tiến ra thị trường phía Bắc. Điểm đến đầu tiên anh lựa chọn chính là thủ đô Hà Nội.

Theo anh Trần Văn Quỳnh, thị trường cà phê tại Hà Nội nhìn chung có giá thành cao, chất lượng phục vụ còn khá hạn chế và đặc biệt “café thật” rất ít. Chính vì vậy, Chính từ đó, anh Quỳnh hy vọng Café de Măng Đen sẽ thay đổi một phần nhỏ văn hóa uống cà phê ở Hà Nội

0001

“Nước ta xuất khẩu cà phê đứng thứ hai thế giới, tuy nhiên tôi tạm đánh giá là khoảng 80 – 90% người dân Việt Nam chưa được uống cà phê thật. Một số quán bắt đầu pha cà phê máy, cà phê thật nhưng mà họ dùng hạt rang không cao cấp, là loại hạt ví dụ như đồng bào hái xô, xong về rang lên sơ chế tạo nên hạt ép, thường rang cháy tạo nên vị đắng, uống cà phê khét lẹt, khó chịu, mặc dù đó là cà phê thật nhưng không cao cấp”, anh Quỳnh nói.

Đối mặt với thách thức về sự rộng lớn của thị trường cà phê ở Hà Nội, anh Trần Văn Quỳnh vẫn tự tin với hướng đi phát triển của mình. Điểm quán của Café de Măng Đen được xây dựng và vận hành với tiêu chí "cà phê thật, chất lượng cao và trải nghiệm tuyệt vời". Không gian tại Café de Măng Đen được thiết kế lấy cảm hứng từ văn hóa bản địa, với các họa tiết mái nhà rông của đồng bào Tây Nguyên. Sau đó kết hợp với sắc tươi mới, khỏe khoắn, mang tính hiện đại nhưng vẫn trân trọng giá trị bản địa đặc sắc.

0002

Bên cạnh đó, những điểm quán đầu tiên của Café de Măng Đen tại Hà Nội đều là những vị trí đắc địa bậc nhất và có sự liên kết khu vực, như: Nguyễn Chánh, Vạn Phúc, Mễ Trì, Lê Văn Lương... Điều này giúp cho Café de Măng Đen nhanh chóng trở nên quen thuộc và chinh phục được khách hàng thủ đô. Thực tế cho thấy, trong những ngày đầu tiên ở điểm quán Nguyễn Chánh, doanh thu hệ thống đã ghi nhận con số ấn tượng - hơn 2000 ly cà phê bán ra mỗi ngày.

titles 2

Bên cạnh vị trí điểm quán và không gian ấn tượng, yếu tố quan trọng giúp cho Café de Măng Đen hấp dẫn khách hàng tại Hà Nội chính là chất lượng trong từng ly cà phê. Theo anh Trần Văn Quỳnh, cà phê Măng Đen là loại cà phê rất sạch do thói quen canh tác của người đồng bào dân tộc tại Măng Đen. Tại đây, vào mùa hoa cà phê tháng 3, tháng 4, cà phê trồng dưới tán rừng và được ong thụ phấn, hút mật, giao thoa cùng các loại cây nguyên sinh và tạo nên các tầng hương đặc biệt. Khi canh tác trồng cà phê trong hệ sinh thái rừng đa dạng với 83% diện tích là rừng đã cho ra những hạt cà phê chất lượng.

“Cà phê trồng ở đây không phải tưới, vì tỉ lệ mưa cao còn người đồng bào dân tộc thiểu số thì có cách diệt sâu bệnh đặc biệt mà không dùng tới các loại thuốc bảo vệ thực vật nên việc canh tác cà phê hoàn toàn hữu cơ. Đây là một sản phẩm tôi rất mong muốn đưa được tới người tiêu dùng, khiến những người tiêu dùng được uống cà phê thật, cà phê sạch…”, anh Quỳnh nói.

0003

Khi bắt đầu đem Café de Măng Đen đến thủ đô Hà Nội, anh Quỳnh và cộng sự của mình đã nghiên cứu kỹ thị trường cũng như sở thích uống cà phê của khách hàng miền Bắc. Đặc biệt, từ nhiều năm trước, người tiêu dùng ở Hà Nội đã quen với thức uống các loại cà phê phối trộn, có vị đậm, sánh hoặc đặc sệt, mà "cà phê thật" không có. Những loại cà phê đại trà này sau khi uống sẽ để lại vị lợ lợ lâu tan trong cổ họng, thường là do khi rang người ta cho thêm bột ngọt hoặc hóa chất, dẫn tới không tốt cho sức khỏe.

Trên thực tế đó, anh Quỳnh tâm niệm: “Cà phê cao cấp là loại cà phê mà người ta dùng quả chín 100%, trái nó đã đủ mọi hương vị, đủ mọi chất, đến thời điểm chín mọng thì hái, sơ chế ra và rang bằng máy rang kỹ thuật số sẽ tạo nên được các tầng hương, bung hết ra cái vị thơm ngon và công thức rang không làm cho cái hạt cà phê cháy khét đi”.

0004

Anh Du Nguyễn - photographer tự do - là một người có thói quen uống cafe hàng ngày cho biết: "Tôi đã ngồi thưởng thức cà phê tại Café de Măng Đen Mễ Trì, Café de Măng Đen Vạn Phúc và Café de Măng Đen Lê Văn Lương. Không gian độc đáo và kiến trúc decor ấn tượng tạo ra cảm giác thư thái, thoải mái. Cà phê rất ngon và có hương vị khá đặc biệt, có lẽ là do hạt cà phê từ Măng Đen mang ra. Vì tính chất công việc thường xuyên di chuyển nên ngoài việc thưởng thức tại điểm quán, tôi đã mua thêm pack cà phê Măng Đen để chủ động pha máy hoặc phin ở nhà"

Bên cạnh đó, nhiều khách hàng ngoại quốc khi có dịp trải nghiệm cà phê của Café de Măng Đen đều cảm nhận được sự ấn tượng và tỏ ra thích thú với câu chuyện cà phê xứ lạnh vượt không gian để mang đến thị trường Hà Nội.

Anh Yoo Jung Yong, người Hàn Quốc đang sống và làm việc tại Việt Nam cho biết: "Việt Nam là đất nước có rất nhiều loại cà phê. Các quán cà phê ở Hà Nội cũng rất phong phú và đa dạng. Tuy nhiên không phải quán cà phê nào cũng mang đến trải nghiệm tốt đẹp. Nhiều quán cà phê có có chất lượng khá tệ, hương vị đậm nhưng không hoàn toàn từ hạt cà phê. Thế nhưng số lượng khách hàng vẫn rất đông"

0005

"Khoảng một tháng trước, tôi được trải nghiệm cà phê tại Café de Măng Đen Lê Văn Lương. Tôi rất ấn tượng với không gian và cà phê tại đây. Đặc biệt là món cà phê sầu riêng. Tôi đã được nhân viên chia sẻ về câu chuyện cà phê xứ lạnh được kết hợp với sầu riêng tạo nên thức uống rất tuyệt vời" - Anh Yoo chia sẻ thêm

titles 3

Không chỉ anh Yoo Jung Yong, rất nhiều khách hàng đều bị hấp dẫn bởi "cà phê sầu riêng" của Café de Măng Đen. Thức uống này được sáng tạo từ ý tưởng của doanh nhân Trần Văn Quỳnh. Anh mong muốn có thể ghi dấu ấn đậm sâu tới khách hàng ngay từ khi họ có cơ hội tiếp xúc với Café de Măng Đen. Và đó chắc chắn phải là một thức uống độc đáo, chứa đựng tinh túy của vùng cao Tây Nguyên. Đội ngũ sáng tạo của Café de Măng Đen đã dành hơn 3 tháng để nghiên cứu và tạo ra công thức mix hạt cà phê cao cấp và trái sầu riêng ở vùng đất đỏ bazan màu mỡ, tất cả được gửi vào ly cà phê sầu riêng nguyên vị của thương hiệu Café de Măng Đen. Hình ảnh décor cách điệu từ lát cắt ngang trái sầu riêng cũng là điểm nhấn mà khách hàng yêu thích. Ngay sau khi ra mắt, cà phê sầu riêng đã nhanh chóng trở thành "best seller" và chinh phục số đông khách hàng trải nghiệm tại Hà Nội.

Bên cạnh đó, những thức uống độc đáo khác của Café de Măng Đen cũng được khách hàng ủng hộ. Ví dụ như: Cà phê trứng nướng, Cold Brew dứa khói, Cold Brew chanh dây, Cold Brew nguyên bản hay cà phê sầu riêng đá...

Tháng 6/2024, Café de Măng Đen tiếp tục cho ra mắt một số thức uống mới, hướng tới tệp khách hàng  công chức, giới văn phòng và những người trẻ. Đó là những món “trà” được đội ngũ sáng tạo nghiên cứu và thử nghiệm sau 1 thời gian dài.

0006

Theo chia sẻ từ đội ngũ sáng tạo của Café de Măng Đen, “bộ sưu tập” trà chào hè 2024 được pha chế và sử dụng từ những loại trái cây tươi ngon. Bằng công thức riêng của mình, thức uống sẽ mang đến những hương vị độc đáo, đánh thức vị giác và khơi gợi cảm giác thư thái. Khách hàng có thể chọn lựa theo sở thích trái cây của mình, ví dụ như: Trà xanh ngọc trai đậm vị, trà chanh xả hạt chia, trà mãng cầu nha đam và trà bưởi cam vàng. Đây cũng là thành quả khi đội ngũ của Café de Măng Đen lắng nghe và nghiên cứu trải nghiệm của khách hàng

Có thể nói, không ngừng sáng tạo nhưng vẫn luôn giữ gìn bản sắc là điều mà Café de Măng Đen đã làm được. Yếu tố cần thiết để thích nghi ở một thị trường rộng lớn và khắc nghiệt như thủ đô Hà Nội chính là sự đa dạng, phong phú nhưng cũng cần ghi dấu ấn bằng chất riêng của mình.

0008

Theo thông tin từ chủ tịch Trần Văn Quỳnh, thương hiệu này sắp sửa khai trương thêm những điểm quán mới tại Hà Nội và Điện Biên… Sự phát triển không ngừng chính là lời khẳng định cho sức hút không thể chối từ của thương hiệu Café de Măng Đen. Chỉ trong thời gian hơn một năm, nhưng hành trình góp phần thay đổi văn hóa uống cà phê của Café de Măng Đen tại thủ đô đã ngày càng đậm nét. Câu chuyện của cà phê đệ nhất xứ lạnh Kon Tum trở nên được phổ biến qua những ly cà phê “thật – chất – đậm vị”, và trải nghiệm tối ưu của khách hàng.

titlle cuoi bai

 

31/07/2024