01:43 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sở Y tế TPHCM khẳng định chưa cấp phép hoạt động cho Viện thẩm mỹ DIVA Luxury

15:00 28/08/2020

(THPL) - “Qua tra cứu trên hệ thống văn bản, Sở Y tế chưa cấp Giấy phép hoạt động cho Viện thẩm mỹ DIVA Luxury tại địa chỉ số 336A4 đường Phan Văn Trị, Phường 5, quận Gò Vấp, TP.HCM” - Đó là khẳng định của bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai (Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM) trong văn bản trả lời TCĐT Thương hiệu và Pháp luật.

Lách luật nhận thực hiện "chui" nhiều dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn

Như Thương hiệu và Pháp luật đã thông tin ở bài viết “Viện thẩm mỹ DIVA Luxury hô biến spa thành Bệnh viện thẩm mỹ?”

Liên quan đến việc DIVA Luxury có biểu hiện vượt quyền khi cung cấp các dịch vụ xâm lấn, phẫu thuật thẩm mỹ không phép, phóng viên của Thương hiệu và Pháp luật đã nhanh chóng tiếp cận, tìm hiểu các hoạt động thật sự đang diễn ra tại cơ sở nói trên và đã phát hiện nhiều hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ xâm lấn, từ tiểu phẫu đến đại phẫu.

DIVA Luxury chi nhánh Gò Vấp tư vấn dịch vụ phẫu thuật xâm lấn cho khách hàng 

Sau khi nghe chúng tôi trình bày về một số nguyện vọng muốn cấy Collagen, tiêm PRP và hút mỡ bụng, một nữ nhân viên tên Vân, nhận là tư vấn viên của DIVA Luxury “hồ hởi” tư vấn: “Da chị chỉ có vài sắc tố nhẹ thôi chứ không có nám nhiều, và lỗ chân lông hơi to, da chị là da hỗn hợp, thiên dầu, da của chị, em sẽ kết hợp giữa cấy Collagen và CO2 Fractional vừa kết hợp giữa 2 công nghệ chung 1 liệu trình. Cái thứ 2 là mình cấy Collagen hoạt chất vào da của mình làm tăng sinh mô da từ sâu bên trong, tăng sinh Collagen để lấp đầy thu nhỏ lỗ chân lông đẩy gốc sắc tố trồi lên. Còn chị muốn cao cấp, tốt hơn nữa thì chị sử dụng PRP, PRP tức là dùng máu tự thân của mình ly tâm ra để lấy huyết tương cấy vào tiểu cầu của mình làm sáng da, căng da. 1 buổi cấy Collagen của bên em là 3 triệu, cấy PRP là 4 triệu và da của chị làm 3 buổi thôi là sẽ đẹp, em chắc chắn như vậy”.

Song song đó, chúng tôi có ngỏ ý muốn hút mỡ bụng thì nhân viên này nhanh nhảu tư vấn cho khách liệu trình hút mỡ tại cơ sở “hút thì bên em vẫn có, nhưng hút là đại phẫu lớn, khi chị muốn hút thì bên em sẽ gọi bác sĩ về, tại bác sĩ là đi công tác luân phiên. Chi phí hút mỡ bụng là từ 45 đến 50 triệu và trực tiếp làm ở đây”.

Khi thấy khách hàng còn nghi ngờ về dịch vụ tại đây, nhân viên này liền trấn an “bên em sẽ khám sức khỏe, cho mình thử đường rồi tất cả các thứ hết”.

Khi được hỏi ai sẽ thực hiện những ca phẫu thuật trên và được thực hiện ở đâu? Nhân viên đáp: “Làm tại đây luôn nha chị, hệ thống bên em không kết hợp với bệnh viện nào hết trơn”.

Để xác minh việc DIVA Luxury được phép thực hiện các hoạt động xâm lấn trên hay không? PV Thương hiệu và Pháp luật đã liên hệ đến Sở Y tế TP.HCM nhằm cung cấp thông tin một cách khách quan nhất.

Nữ nhân viên tên Vân tại DIVA Luxury tư vấn dịch vụ cho khách hàng.

Trong công văn trả lời, Sở Y tế khẳng định “Qua tra cứu trên hệ thống văn bản, Sở Y tế chưa cấp Giấy phép hoạt động cho Viện thẩm mỹ DIVA Luxury tại địa chỉ số 336A4 đường Phan Văn Trị, Phường 5, quận Gò Vấp, TP.HCM”. Điều này cho thấy các dịch vụ xâm lấn, phẫu thuật tại Viện thẩm mỹ tại DIVA Luxury mà Thương hiệu Pháp luật phản ánh đều chưa được Sở Y tế cấp phép cũng như phê duyệt cho Viện thẩm mỹ tại DIVA Luxury thực hiện các dịch vụ này".

Viện thẩm mỹ DIVA Luxury ngang nhiên qua mặt Sở Y tế?

Điều 37 Nghị định 109/2016/NĐ-BYT cũng quy định rõ cơ sở dịch vụ thẩm mỹ chỉ được thực hiện các hoạt động xăm, phun, thêu trên da, không sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm… Cũng theo quy định tại khoản 2 điều này, các dịch vụ có sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể, xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm bắt buộc phải thực hiện tại bệnh viện có chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ hay cơ sở khám chữa bệnh có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ tùy theo phạm vi hoạt động chuyên môn được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Dịch vụ cấy Collagen và cấy PRP tại DIVA Luxury.

Theo thông tư số 41/2011/TT-BYT ngày 14/11/2011 của Bộ trưởng Bộ Y tế hướng dẫn cấp chứng chỉ hành nghề đối với người hành nghề và cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thì các dịch vụ này phải được thực hiện tại bệnh viện. Thêm vào đó là sự khẳng định của Sở Y tế về các hoạt động trái phép tại VTM DIVA Luxury.

Thông tư và quy định hiện hành của Bộ Y tế là vậy, thế nhưng những hoạt động thẩm mỹ trên hiện vẫn đang được thực hiện “rầm rộ” tại DIVA Luxury. Phải chăng cơ sở này đang quá xem thường pháp luật và có dấu hiệu qua mặt Sở Y tế TP.HCM? Người đứng đầu cơ sơ này có đang cố tình coi thường tính mạng khách hàng khi cung cấp các dịch vụ phẫu thuật xâm lấn không phép?

Nhằm đảm bảo sức khỏe và tính mạng của người sử dụng dịch vụ thẩm mỹ, TCĐT Thương hiệu và Pháp luật đề nghị các cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc, xử lý những hoạt động không phép đang diễn ra hàng ngày tại VTM DIVA Luxury.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin ở các bài viết tiếp theo.

Bình Phượng - Tràng Giang

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu