15:08 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TPHCM: Lực lượng chức năng quận 9 xử lý kịp thời hoạt động tổ chức cuộc thi vinh danh trái phép

21:19 28/09/2019

(THPL) - Nhận được thông tin về một cuộc thi vinh danh ngành làm đẹp không phép, được tổ chức vào chiều ngày 24/9 tại 146 Lê Văn Việt, phường Tăng Nhơn Phú, quận 9, TP HCM, lực lượng chức năng đã nhanh chóng vào cuộc, xử lý kịp thời.

  Chiều ngày 24 tháng 9 năm 2019, mặc dù đã vào những phút cuối cùng của giờ làm việc nhưng sau khi nhận được tin báo về việc có một cuộc thi vinh danh nghành làm đẹp sẽ được diễn ra tại địa bàn có dấu hiệu trái phép, ngay lập tức, lãnh đạo Phòng văn hóa quận 9 huy động cán bộ có trách nhiệm và trực tiếp dẫn đầu đoàn kiểm tra xuống địa bàn nơi diễn ra sự kiện tại 146 Lê Văn Việt, phường  Tăng Nhơn Phú, quận 9 để xác minh. Có mặt tại địa điểm trên, tại cổng chính, lực lượng chức năng ghi nhận có một biển báo với nội dung “ Cuộc thi vinh danh ngành làm đẹp 2019”.

Biển cuộc thi tại cổng chính 146 Lê Văn Việt,  chiều 24/9/2019

Tiến hành kiểm tra bên trong sảnh, lực lượng chức năng thấy có nhiều người tụ tập, có căng  băng rôn khổ lớn tại sảnh quảng cáo tổ chức hoạt động vinh danh và tổ chức biểu diễn nghệ thuật.

Nhiều người đang tụ tập trước nơi tổ chức cuộc thi, vinh danh

Ngay  lập tức, bà Nguyễn Thị Khánh Bình, Trưởng phòng Văn hóa TT Quận đã yêu cầu giữ nguyên hiện trường và mời chủ địa điểm tổ chức mời cá nhân, đơn vị tổ chức làm việc với đoàn kiểm tra, bao gồm cả lực lượng công an và cán bộ văn hóa phường. Tuy nhiên, có nhiều cự cãi và to tiếng trong đám đông tham dự, thấy có dấu hiệu mất an ninh trật tự, ngay lập tức, các lực lượng chức năng đã huy động thêm lực lượng hỗ trợ. Sau khi có thêm lực lượng an ninh tăng cường xuất hiện để kiểm soát tình hình trật tự thì có nhiều người đã tìm cách bỏ ra ngoài. Tuy nhiên lúc này đã được tạm thời mời ở lại nguyên hiện trường để đoàn công tác tiến hành làm việc.

Băng rôn Pano quảng cáo hoạt động vinh danh,  có cả hình ảnh người nước ngoài

Lúc này, có một phụ nữ, tự xưng là đại diện của Ban tổ chức làm việc với đoàn kiểm tra, tuy nhiên khi đoàn kiểm tra hỏi các vấn đề liên quan và hồ sơ, giấy phép tổ chức thì người này không xuất trình được, thậm chí còn có những câu trả lời hết sức ngô nghê, nên đoàn kiểm tra đã từ chối làm việc để chờ đại diện cơ sở kinh doanh xuất trình hợp đồng thuê địa điểm để xác định chính danh khách hàng đứng tên.

Người phụ nữ (áo đen) tự nhận đại diện ban tổ chức, nhưng không có gì chứng minh được lực lượng chức năng mời ra ngoài 

Tại thời điểm kiểm tra lúc 18h00 ngày 24 tháng 9 năm 2019, đoàn công tác ghi nhận: “ Chị Nguyễn Thị Bích Ngọc được một người tên Lý Thảo Kỳ nhờ ký hợp đồng thuê mặt bằng nhà hàng, có băng rôn quảng cáo tổ chức hoạt động vinh danh và tổ chức nghệ thuật. Số người có mặt lúc đó khoảng 70 người, có khoảng trên 70 cúp “ nữ hoàng, nam vương đại dương ngành làm đẹp APHCA ASIAN” “ LADY BEAUTY APHCA ASIAN”,.... Có một nhóm múa  8 người, có một vòng quay trúng thưởng”. Tuy nhiên đang là giờ chuẩn bị, và khách tham dự đang đến nên chương trình chưa diễn ra. 

Các cúp, giải thưởng của cuộc thi, vinh danh.

Theo bà Nguyễn Thị Huệ, đại diện cơ sở kinh doanh cho biết “Do có người đến thuê mặt bằng và cho thuê, không biết nội dung cụ thể như thế nào”. Tuy nhiên,  khách hàng Bích Ngọc không xuất trình được các giấy tờ có liên quan đến hoạt động tổ chức sự kiện mà chỉ có duy nhất một bản hợp đồng thuê hội trường và nhà hàng Minh Phú tại địa chỉ số 114 Lê Văn Việt, phường Tân Phú, quận 9, TP Hồ Chí Minh.

Đoàn kiểm tra đang làm việc với đại diện đơn vị cho thuê địa điểm và khách ký hợp đồng.

Chính vì lẽ đó, đại diện đội kiểm tra quận 9 đã lập biên bản, buộc đơn vị cho thuê và khách hàng ngừng hoạt động tổ chức cuộc thi vinh danh ngành làm đẹp 2019. Không tổ chức hoạt động  và giải tán những người  có mặt để tham dự cuộc thi, tránh tụ tập đám đông gây mất an ninh trật tự. Đồng thời, yêu cầu người đại diện theo pháp luật của cơ sở đến Phòng văn hóa và thông tin quận 9 để tiếp tục giải quyết vụ việc theo biên bản kiểm tra đã được lập.

Hàng trăm chiếc cúp” Nam vương nữ hoàng” quốc tế được niêm phong tạm giữ….

Đến 19h 15, sau khi lực lượng chức năng  giải tán hết đám đông tham dự, cán bộ phụ trách văn hóa xã hội phường đã lập biên bản và niêm phong bốn thùng giấy chứng nhận và cúp nam vương, nữ hoàng ngành làm đẹp APHCA ASEAN” để xử  lý.

Như vậy, chỉ trong vòng hơn hai giờ đồng hồ, các lực lượng chức năng của quận 9 đã tiến hành kiểm tra và xử lý, kịp thời, triệt để, ngăn chặn không cho diễn ra hoạt động vinh danh và tổ chức biểu diễn nghệ thuật trái phép tại địa bàn. Tuy nhiên, Bà Lý Thảo Kỳ là ai, tổ chức APHCA ASEAN ở đâu, và đường đi của những giải thưởng, danh hiệu hoa hậu, nữ hoàng, nam vương,....này như thế nào, các thí sinh tham dự từ đâu, có hay không sự cơ cấu mua bán giải..... sẽ được các cơ quan chức năng tiếp tục tiến hành làm rõ.

   Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục cập nhật thông để phản ánh đến bạn đọc trong những bài báo tiếp theo

Kail Nguyên cùng Nhóm PVMN

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu