19:38 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Gia Lai: Xe "khổng lồ" bất tuân pháp luật làm mưa làm gió tại thị xã Ajun Pa

13:35 07/06/2021

(THPL)- Những chiếc xe khổng lồ được độ chế cơi nới thành thùng cao gấp đôi thiết kế của nhà sản xuất vào “ăn cát” tại mỏ cát của Công ty TNHH Xây dựng Xuân Hương rồi ngang nhiên tung hoành khắp các tuyến đường tại Thị xã Ajun Pa (tỉnh Gia Lai).

Thời gian qua, Thương hiệu và Pháp luật nhận được thông tin phản ánh của nhiều người dân sống tại huyện Ajun Pa (tỉnh Gia Lai) về việc những đoàn xe tải chở cát của các công ty như Công ty TNHH Xây dựng Xuân Hương và một số công ty khác trên địa bàn thị xã Ajun Pa ngang nhiên cơi nới thành thùng gấp đôi và tung hoành, khiến nhiều tuyến đường nơi đây xuống cấp trầm trọng, bụi mù mịt và đe dọa tính mạng của người dân tham gia giao thông khi những chiếc “hung thần” chở cát dường như “bất tuân” pháp luật.

Xe quá tải tung hoành khắp nơi tại thị xã Ajun Pa (Ảnh: Hàn Hưng/THPL).

Có mặt tại bờ sông Ea Ayun (Thị xã Ayun Pa) vào chiều ngày 2/6, chỉ trong vòng nửa tiếng đồng hồ, phóng viên của Thương hiệu và Pháp luật ghi nhận hàng chục chiếc “hung thần” chở cát từ mỏ cát của Công ty TNHH Xây dựng Xuân Hương ra QL25 rồi hướng về DT668 và sau đó chạy về huyện Ea H’leo (tỉnh Đắk Lắk).

Theo quan sát, các “hung thần” này không chỉ "độ" thành thùng cao mà mỗi xe còn chất đến ngọn. Trong khi đó, chiếc cầu trọng tải chỉ khoảng 30 tấn, vậy mà phải “oằn mình” gánh chịu những chiếc xe quá tải ngày đêm rầm rập chạy qua. 

Cây cầu có mức hạn chế trọng tải khoảng 30 tấn "oằn mình" gánh chịu xe quá tải (Ảnh: Hàn Hưng/THPL).

Theo người dân sống gần bờ kè Thị xã Ajun Pa phản ánh với phóng viên: “Chiếc bảng báo hạn chế tải trọng đầu cầu bị nhổ lên úp mặt vào đống gốc cây ven đường. Đường bên đầu cầu thì bị biến dạng, từ đường nhựa trở thành đường đất, đá, lổm nhổm “ổ gà, ổ voi” mưa xuống thành những vũng lầy”.

“Mỗi khi xe chở cát chạy qua là bụi bay mù mịt, bụi phủ kín khắp nhà và đồ đạc trong nhà. Chúng tôi nhiều lúc không dám phản ánh, bởi ai cũng biết “thế lực” của Công ty Xuân Hương ở đây như thế nào”, người dân bức xúc nói.

Bụi bay mù mịt khiến người đi đường khốn khổ (Ảnh: Hàn Hưng/THPL).

Khi chúng tôi có mặt giữa cây cầu, theo quan sát, có một cây trụ hàng lan can bị gãy được người dân dùng mấy cây củi rừng dựng lên tạm để cảnh báo người dân lưu thông qua, cột ngang dọc bằng mấy cọng dây sơ sài để cho các xe khỏi bị tai nạn. Cây cầu đã bị xuống cấp nghiêm trọng, xuất hiện nhiều vết rạn nứt, nhưng ngày đêm vẫn “oằn mình” gánh hàng trăm lượt xe tải chở cát quá tải lưu thông qua. Người dân lo ngại, nếu sự việc này không được ngăn chặn kịp thời, có lẽ cây cầu này sẽ bị sụp đổ là chuyện sớm muộn.

Người dân luôn phải sống trong cảnh nơm nớp lo sợ những chiếc xe "hung thần" chở cát (Ảnh: Hàn Hưng/THPL).

Có mặt tại đây để ghi nhận sự việc, chúng tôi mới cảm nhận hết sự bức xúc của người dân bị dồn nén bao lâu nay. Theo chị H. cho hay: “Dãy bờ kè Thị xã Ajun Pa nằm ngay bên sông Ea Ajun được nhà nước đầu tư xây dựng hàng trăm tỷ đồng có nguy cơ sụp đổ sau khi công ty này vơ vét cát trên dòng sông.

Để hiểu rõ hơn về “thế lực” công ty TNHH Xây dựng Xuân Hương mà người dân luôn e ngại khi nói về, chúng tôi quyết định bám theo những chiếc xe “hung thần” chở cát từ bên kia đầu cầu. Đúng như người dân phản ánh, những chiếc xe này đều được cơi nới thành thùng và chở “có ngọn” cao vút. Điều mà chúng tôi không thể ngờ là không hiểu Công ty TNHH Xây dựng Xuân Hương này “thế lực” đến đâu nhưng hầu hết các xe chở cát này khi qua khỏi cầu đều bất chấp pháp luật, ngang nhiên vượt đèn đỏ, đe dọa nghiêm trọng tính mạng của những người dân tham gia giao thông.

Những chiếc xe chở quá tải ngang nhiên vượt đèn đỏ (Ảnh: Hàn Hưng/THPL)

Vì sao những chiếc xe “hung thần” chở cát này ngang nhiên vi phạm pháp luật về giao thông đường bộ trong thời gian dài nhưng chưa bị xử lý dứt điểm, triệt để?

Nhiều người dân huyện Ia Pa và Thị xã Ayun Pa, khẳng định: “Nguy cơ hỏng đập bờ kè và sập chiếc cầu kia chỉ là một sớm một chiều mà thôi”.

Trước tình hình trên, rất mong các cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai sớm vào cuộc làm rõ và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Hàn Hưng

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu