Gen Z toàn cầu mê mệt tóc "chó sói": Cả câu chuyện về bình đẳng giới phía sau?
Kiểu tóc "chó sói" đang phủ sóng khắp nơi vào mùa hè năm nay.
Tin liên quan
- Han So Hee thất vọng vì Ryu Jun Yeol im lặng
Diễm My 9X đọ sắc Moon Ga Young tại Singapore
Ưng Hoàng Phúc 'vã mồ hôi' với vợ trong MV mới
Vũ Thảo My tung album song ngữ '1.0'
Song Luân: ‘Năm nay, tôi sẽ tham gia một chương trình toàn nam thần’
Lisa đón tuổi 27, '3 mảnh' Blackpink gửi lời chúc mừng
Thắng (Ngọt) lên tiếng việc nhóm đột ngột tan rã, hủy show
Angelababy bị 'phong sát' loại khỏi 'Keep Running'
Đám cưới Quang Hải - Chu Thanh Huyền
Khánh Vân đóng cảnh nóng
Trước tiên, chúng ta phải tìm hiểu nguồn gốc của kiểu tóc xu hướng mà các bạn trẻ ngày nay vô cùng ưa thích. Kiểu tóc wolf-cut có nguồn gốc từ Hàn Quốc, tên gọi của nó được lấy cảm hứng từ hình ảnh mái tóc nhiều lớp, được cắt so le trông có vẻ "hoang dã", phần mái phía trước ngắn và phần đuôi tóc dài hơn.
Có nhiều nhầm lẫn giữa kiểu tóc "cá đối" (mullet) và kiểu tóc này vì vẻ bề ngoài tương đối giống nhau, nhưng thực chất kiểu tóc "cá đối" là "tổ tiên" của kiểu tóc "chó sói". Nói cách khác, kiểu tóc "chó sói" là một phiên bản hiện đại của kiểu tóc "cá đối", với phần tóc trước nhiều hơn và phần đuôi lại dài hơn. Mặc dù, "mullet" và "wolf-cut" khá giống nhau, nhưng "mullet" lại khó ứng dụng vì trông quái dị và phá cách hơn.
Thời gian gần đây, Gen Z chẳng còn cảm thấy xa lạ với loạt video cắt tóc tại gia đi kèm với hashtag #wolfcut trên ứng dụng TikTok nữa. Theo CNN, các từ khóa tìm kiếm liên quan đến kiểu tóc này cũng tăng đến 100% so với năm 2020. Trên Pinterest (trang chuyên cung cấp ảnh), thuật ngữ về kiểu tóc chó sói cũng được người dùng tìm kiếm, tăng 88%.
Với vẻ ngoài hoang dã, thì đây chính là kiểu tóc sinh ra để dành cho Gen Z - một thế hệ trẻ, cá tính mạnh và luôn phá cách trong những việc mình làm. Một trong những điều khiến kiểu tóc này thịnh hành là vì nó được mệnh danh kiểu tóc "thần tượng". Nhiều bạn trẻ đã đua nhau để kiểu tóc này cũng vì thần tượng của mình, đặc biệt là các thần tượng Kpop.
Khi các cửa hàng làm tóc đều phải đóng cửa vì dịch bệnh thì tóc "wolf-cut" tự cắt tại nhà lại trở thành một trào lưu cho các bạn trẻ. Vì kiểu tóc này cũng khá dễ cắt nên hầu hết Gen Z đều có thể tự tay cắt và quay lại video để chia sẻ thành quả cho mọi người. Từ đó Gen Z lại có một thú vui vừa có thể thay đổi diện mạo của mình trong những ngày không thể ra khỏi nhà như này.
Kiểu tóc "chó sói" không phân biệt bất kỳ giới tính nào, ai cũng có thể sở hữu kiểu tóc này. Thời gian gần đây, có nhiều tranh luận xảy ra liên quan đến vấn đề bình đẳng giới, những người đứng lên đấu tranh cho công bằng đa phần đều để kiểu tóc này như một phần để chứng minh cho lý tưởng của họ.
Theo CNN, vào tháng 2 năm 2021, một cuộc khảo sát tại Mỹ do công ty quảng cáo Bigeye thực hiện cho thấy, một nửa Gen Z tin rằng sự đa dạng giới tính là điều hiển nhiên trong sự tồn tại của con người và những phân biệt liên quan đến vấn đề giới đã lỗi thời. Và họ đã để chính ngoại hình của mình lên tiếng bằng cách ủng hộ kiểu tóc mullet hay wolf-cut.
Call me TrendZ đưa bạn đi vòng quanh thế giới để nắm bắt những xu hướng thời trang - làm đẹp đang được Gen Z ưa chuộng trong thời điểm hiện tại. Từ phong cách ăn mặc, trang điểm cho đến những gương mặt có sức ảnh hưởng đến "gu" của thế hệ trẻ, Call me TrendZ sẽ cùng bạn khám phá!
Tin khác
Thắng (Ngọt) lên tiếng việc nhóm đột ngột tan rã, hủy show
Vũ Đinh Trọng Thắng - trưởng nhóm Ngọt lần đầu chia sẻ về những tuyên bố gây sốc trong thời gian qua.29/03/2024 15:15:24Angelababy bị 'phong sát' loại khỏi 'Keep Running'
Angelababy chính thức vắng mặt tại Keep Running mùa 12, truyền thông nhận định đây là hệ luỵ vì xem show diễn thoát y của Lisa (BlackPink).28/03/2024 19:33:45Đám cưới Quang Hải - Chu Thanh Huyền
Ngày 28/3, đám cưới của cầu thủ Quang Hải và Chu Thanh Huyền đã diễn ra tại Đông Anh, Hà Nội - quê nhà của chú rể.28/03/2024 19:34:03Khánh Vân đóng cảnh nóng
Khánh Vân 'lột xác' trở lại điện ảnh trong phim 'B4S - Trước giờ yêu'.28/03/2024 19:32:59
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
VinFast tặng vàng cho khách hàng mua ô tô điện cuối tháng 3/2024
(THPL) - Trong 6 ngày cuối tháng 3/2024, khách hàng mua xe điện VinFast sẽ có cơ hội quay số trúng thưởng 5 chỉ vàng mỗi ngày trong chương trình “Rước VinFast, trúng lộc vàng”. Đây là ưu đãi đặc biệt cho khách mua xe điện bên cạnh chính sách cho vay trả góp tốt nhất thị trường hãng xe Việt đang áp dụng theo chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam”. - Mừng sinh nhật 16 tuổi, LPBank ra mắt thẻ tín dụng quốc tế LPBank JCB Ultimate
- Hé lộ công viên giải trí mô hình VinWonders lần đầu xuất hiện tại Quảng...
- Thu nhập bao nhiêu tiền mỗi tháng có thể mua ô tô điện?
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Định vị thương hiệu du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp Vân Đồn
(THPL) - Được thiên nhiên ban tặng những tài nguyên vô giá, cộng hưởng với bề dày lịch sử và sự đầu tư vượt trội cho hạ tầng, Vân Đồn đang dần được định vị như một điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch cao cấp. - Vinamilk 28 năm liên tiếp giữ danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao
- The Diamond Residence “Top 5 Dự án đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm...
- VPCC Nguyễn Huệ - Sáng tạo và đổi mới trước xu hướng xã hội hóa nghề...