00:45 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

YouTube lần đầu đổi logo sau 12 năm hoạt động

15:11 31/08/2017

(THPL) - Ngoài việc thay đổi logo, YouTube còn đưa ra giao diện mới cho cả phiên bản web và di động.

Trong 12 năm qua, logo của Youtube đã được giữ nguyên là một chiếc màn hình lồng vào tên thương hiệu.

Mới đây dịch vụ video lớn nhất thế giới đã có một thay đổi lớn. Thay đổi logo của mình từ chiếc màn hình sang nút Play đặc trưng. Các biểu trưng thương hiệu khác cũng được thay đổi như bảng màu, phông chữ, giao diện của trang web và ứng dụng di động.

Hiện nay Youtube đã có hàng loạt các thương hiệu đi kèm gồm Youtube Kids, Youtube Red, TV…, như vậy vấn đề đặt ra là cần tạo ra một thương hiệu chung nhất cho Youtube, để người dùng có thể dễ dàng nhận ra ngay khi vừa nhắc tên. 

Logo mới đã thay đổi hình chữ nhật màu đỏ. Ảnh: Internet

Quá trình xem xét lại logo của Youtube đã bắt đầu từ cách đây vài năm và đến nay họ quyết định chọn một thiết kế logo đơn giản nhất. Nút “play” đã trở thành biểu tượng mang ý nghĩa đặc biệt với mọi người dùng, kể cả người đó xem video trên thiết bị di động hay trên trang web. 

Phông chữ cũng được giữ nguyên như trước đây. Kiểu chữ này bắt nguồn từ thiết kế thường đường sử dụng cho truyền hình cho tới băng từ VHS. 

Lúc này logo mới đã được đưa lên Youtube phiên bản web và ứng dụng di động. Các thiết bị khác có thể xem Youtube sẽ sớm được cập nhật logo mới. Youtube cũng cho biết ngoài logo mới, giao diện của trang web và ứng dụng di động cũng được thay đổi theo hướng “phẳng” hơn hiện nay để có sự thống nhất với các sản phẩm khác của Google.

Youtube phiên bản web. Ảnh chụp màn hình.

Các chức năng mới sẽ được Youtube bổ sung như nút điều chỉnh tốc độ phát đã có trên phiên bản máy tính sẽ sớm được đưa lên ứng dụng di động hay chức năng màn hình nhỏ phát video trong khi người dùng đang duyệt các video khác cũng sẽ được đưa từ di động lên phiên bản máy tính. 

Hàng loạt chức năng mới khác cũng đang được thử nghiệm trên một nhóm nhỏ người dùng và các nhà phát triển nội dung đang có thu nhập từ việc phát triển các video trên dịch vụ này. 

Nếu sử dụng YouTube trên ứng dụng dành cho biết bị di động bạn sẽ thấy thiết kế được cải tiến với tiêu đề màu trắng thay vì màu đỏ, cũng như các tab điều hướng ở phía dưới để dễ dàng truy cập vào bằng các ngón tay cái. Người dùng cũng sẽ tìm thấy tab Account và Library, cũng như cử chỉ cho việc chuyển tiếp nhanh và quay lại các video theo thước thời gian 10 giây.

YouTube cũng cung cấp những điều chỉnh liên quan đến tốc độ trình bày. Ngoài ra người dùng sẽ tìm thấy trình phát video sớm được thay đổi, cho phép nó thay đổi tùy thuộc hướng xem với mục đích chính là loại bỏ thanh màu đen gây phiền nhiễu.

Hồng Anh (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu