18:58 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

YouTube ban hành lệnh cấm mới

17:12 12/12/2019

(THPL) - YouTube cho biết, các YouTuber vi phạm chính sách mới của nền tảng cũng bị gạch tên khỏi chương trình đối tác, đồng nghĩa là sẽ mất khả năng kiếm tiền từ quảng cáo trên video

Hôm nay (12/12), YouTube đã chính thức ban hành lệnh cấm các YouTuber đăng tải các video có nội dung ngụ ý đe dọa hay phân biệt về chủng tộc, giới tính và khuynh hướng tính dục đối với người dùng khác trên nền tảng.

Theo BuzzFeed, động thái mới nhất trong việc mở rộng chính sách ngăn chặn các hành vi, phát ngôn quấy rối người khác trên mạng của YouTube xuất phát từ việc một nhà báo có tên Carlos Maza, một người đồng tính nam và có gốc Latin, đã bị YouTuber có tên Steven Crowder xúc phạm liên tục trong 2 năm.

YouTube ban hành lệnh cấm mới (Ảnh minh họa)

Cụ thể là vào tháng 5/2019, nhà báo Carlos Maza đã đăng tải hàng loạt tweet cho thấy YouTuber Steven Crowder đã nhục mạ mình bằng những từ ngữ thô thiển.

Sau đó, thay vì giải quyết vấn đề, YouTube lại gây thêm tranh cãi khi cho rằng những phát ngôn của Steven Crowder không vi phạm chính sách của công ty. Tuy nhiên, khi bị cộng đồng phản đối quyết liệt, YouTube đã phải gạch tên YouTuber kể trên khỏi chương trình đối tác 

Sau nhiều tháng im lặng, YouTube cuối cùng cũng quyết định mở rộng chính sách ngăn chặn các hành vi, phát ngôn quấy rối người khác vào hôm nay.

Theo Matt Halprin, người phụ trách mảng an ninh và niềm tin toàn cầu của YouTube, lệnh cấm trên được áp dụng đối với tất cả mọi người, từ người sáng tạo cá nhân cho đến các kênh YouTube thuộc sở hữu của công ty, doanh nghiệp.

Người phụ trách mảng an ninh của YouTube cũng khẳng định, những video có ngụ ý lăng mạ người khác về vấn đề chủng tộc, giới tính hoặc khuynh hướng tính dục sẽ không có “chỗ” trên nền tảng của mình.

Đồng thời, YouTube cũng cho biết, các YouTuber vi phạm chính sách mới của nền tảng cũng sẽ bị gạch tên khỏi chương trình đối tác và sẽ mất khả năng kiếm tiền từ quảng cáo trên video.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu