03:22 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Youtube ẩn chứa 8.000 clip độc, xấu và vi phạm pháp luật Việt Nam

09:42 17/03/2017

(THPL) - Tính đến ngày 15/3/2017, đã phát hiện 8.000 clip có nội dung xấu, độc, vi phạm quy định của pháp luật VN phát trên kênh YouTube. Mặc dù Google, YouTube đã hợp tác nhưng mới chỉ ngăn chặn được 42 trong số 8.000 clip này.

Vào chiều 16.3, Bộ trưởng Thông tin - Truyền thông (TT-TT) Trương Minh Tuấn đã có buổi làm việc với đại diện các doanh nghiệp, thương hiệu lớn đang có sản phẩm, dịch vụ quảng cáo trên mạng và công ty kinh doanh dịch vụ quảng cáo.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn chủ trì buổi làm việc. Ảnh: internet

Bộ TT-TT cho biết, gần đây đã phát hiện nhiều quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp trong và ngoài nước, kể cả một số thương hiệu toàn cầu, được gắn trong các video có nội dung xấu, độc, vi phạm quy định của pháp luật VN, phát trên kênh YouTube thông qua dịch vụ quảng cáo của Google.

Một trong những nguyên nhân chủ yếu là dịch vụ quảng cáo của Google, YouTube đang ứng dụng chế độ quảng cáo tự động bằng các thuật toán, nên không kiểm soát được hết. Nhiều clip xấu, độc được người đăng tải xếp vào nhóm giải trí lành mạnh để “lách” thuật toán của Google. Không chỉ có kênh YouTube, nhiều quảng cáo được gắn trên các website vi phạm bản quyền về nội dung như các website chia sẻ phim, chương trình truyền hình, chương trình thể thao không có bản quyền.heo ông Nguyễn Thanh Lâm - Cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, tính đến ngày 15.3, cơ quan này đã phát hiện 8.000 clip có nội dung xấu, độc, vi phạm quy định của pháp luật VN phát trên kênh YouTube. Mặc dù Google, YouTube đã hợp tác nhưng mới chỉ ngăn chặn được 42 trong số 8.000 clip này. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đã yêu cầu đại lý quảng cáo tạm dừng quảng cáo trên YouTube và sẽ tiếp tục dừng quảng cáo trên kênh này nếu Google và các đại lý quảng cáo không có giải pháp ngăn chặn triệt để.

Trong ngay trong buổi làm việc, đại diện các doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ quảng cáo trên kênh Youtube thông qua dịch vụ quảng cáo của Google cho hay, sau khi nhận được thông tin cảnh báo từ bộ TT&TT, những doanh nghiệp này đã yêu cầu đại lý quảng cáo tạm dừng quảng cáo trên Youtube.

Đại diện doanh nghiêp phát biểu trong buổi làm việc. Ảnh internet

Bên cạnh đó, họ sẽ tiếp tục tạm dừng nếu Google và các đại lý quảng cáo không có giải pháp ngăn chặn triệt để tình trạng vừa xảy ra. Ngoài ra, họ cũng bày tỏ mong muốn Youtube, Google có biện pháp quản lý, kiểm soát nội dung một cách chặt chẽ hơn.

Cũng trong buổi làm việc, đại diện các doanh nghiệp cũng đã báo cáo với Bộ trưởng Trương Minh Tuấn về các bản hợp đồng khi ký với Google để chạy các chương trình quảng cáo cho các nhãn hàng đã lựa chọn vị trí hiển thị quảng cáo qua việc lọc từ khóa, phân loại nhóm, ngăn chặn việc xuất hiện nội dung quảng cáo trong các video clip không phù hợp.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cũng kêu gọi các doanh nghiệp, các đơn vị liên quan và cộng đồng sử dụng Internet cần chung tay giúp đỡ xây dựng một môi trường thông tin lành mạnh trên mạng xã hội bao gồm 4 mục tiêu cụ thể gồm: Chung tay bảo vệ sự an toàn cho các thương hiệu, đặc biệt là thương hiệu Việt trong hoạt động quảng cáo trên môi trường mạng; Chung tay ủng hộ, ưu tiên quảng cáo trên hạ tầng truyền thông, tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam; Chung tay xây dựng môi trường Internet lành mạnh, an toàn cho mọi người sử dụng tại Việt Nam, tuân thủ pháp luật Việt Nam khi tiến hành các hoạt động quảng cáo trên môi trường mạng; Chung tay bảo vệ bản quyền nội dung thông tin trên mạng Internet.

Kết thúc buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn cho hay: “Với tinh thần hợp tác và tôn trọng pháp luật, Bộ TT&TT hoàn toàn nhất trí và ủng hộ các doanh nghiệp có sản phẩm quảng cáo và các công ty kinh doanh dịch vụ quảng cáo thực hiện đúng pháp luật Việt Nam”.

Hoàng Đạt (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu