16:08 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội: Đua nhau lấn chiếm lòng, lề đường để kinh doanh

11:25 31/12/2016

(THPL) - TP. Hà Nội đang đẩy mạnh thực hiện “Năm trật tự và văn minh đô thị 2016” nhưng tình trạng “bức tử” vỉa hè, lòng đường thành hàng quán vẫn diễn ra ngang nhiên trên các tuyến phố, như khu vực phố Trương Công Định thuộc phường Yết Kiêu – quận Hà Đông.

Tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để buôn buôn bán, để xe gây ách tắc giao thông, cản trở người đi bộ, làm mất mỹ quan đô thị là vấn đề nan giải tại quận Hà Đông.

Tình trạng họp chợ lấn chiếm lòng lề đường diễn ra ỏ nhiều  tuyến phố trên phường Yết Kiêu. (Ảnh H.T)

Theo phản ánh của người dân sinh sống tại phố Trương Công Định – phường Yết Kiêu – quận Hà Đông thì tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường diễn ra ngày một nghiêm trọng và công khai. Bất kể vào thời gian nào khi đi qua con phố này chúng ta đều bắt gặp cảnh tượng chợ cóc, quán hàng tạm bợ buôn bán tràn lan, tấp nập. Thậm chí có những hộ gia đình trong qua trình xây, sửa nhà đã tập kết cát sỏi ra lòng đường.

Tập kết vật liệu xây dựng gây cản trở giao thông. (Ảnh H.T)

Theo nghi nhận của phóng viên Thương hiệu & Pháp luật trên phố Trương Công Định tồn tại các quán karaoke và nghiễm nhiên họ tận dụng lòng đường làm điểm đỗ xe cho khách đến hát, mặc dù đầu đường đã được cắm biển cấm dừng, cấm đỗ nhưng vì lợi nhận nên chủ nhân của quán karaoke “phớt lờ” khiến cho các phương tiện giao thông bị che khuất tầm nhìn. Vào những giờ cao điểm lượng phương tiện tham gia giao thông trên tuyến phố này rất đông tình trạng kẹt xe, ùn tắc kéo dài.

Chiếm dụng lòng đường "thách thức" biển cấm dừng cấm đỗ. (Ảnh H.T)

 "Hàng quán lán hết vỉa hè, xe máy và ô tô để dưới lòng đường khiến cho giao thông bị cản trở, ùn tắc và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Chúng tôi chỉ mong cơ quan chức năng khẩn trương vào cuộc để trả lại vỉa hè cho người đi bộ, sớm lập lại trật tự đô thị..." một người dân bức xúc cho biết.

Tình trạng lấn chiếm vỉa hè tại khu vực này diễn ra thường xuyên gây lộn xộn, mất an toàn giao thông, mất mỹ quan đô thị từ lâu nhưng cơ quan chức năng sở tại, đặc biệt là lực lượng trật tự của công an phường lại không có biện pháp nhắc nhở, chấn chỉnh và xử lý kịp thời.

Hai bên lề đường bị chiếm dụng "cướp" lối đi của người đi bộ. (Ảnh H.T)

Điều đáng nói là sự việc tồn tại đã lâu nhưng UBND phường Yết Kiêu không có biện pháp để xử lý các hộ kinh doanh “quán Karaoke” gây bức xúc cho người dân sinh sống tại đây. Đề nghị cơ quan chức năng của phường Yết Kiêu cần có những biện pháp cứng rắn và hiệu quả hơn nữa để hạn chế tình trạng này.

Theo khoản 3 Điều 8 Luật Giao thông đường bộ năm 2008 quy định về các hành vi bị nghiêm cấm bao gồm: Sử dụng lòng đường, lề đường, hè phố trái phép. Các hành vi vi phạm này sẽ bị xử phạt hành chính căn cứ quy định tại Điều 12 Nghị định 171/2013/NĐ-CP ngày 13-11-2013 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

Trước thực trạng trên, tòa soạn Thương hiệu & Pháp luật đề nghị UBND phường Yết Kiêu, UBND quận Hà Đông cần sớm kiểm tra, có các biện pháp xử lý triệt để về tình hình vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị trên địa bàn này.

Thương hiệu & Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

Hữu Thuần - Huy Khánh

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu