23:43 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Yên Lập, Phú Thọ: Lập hội đồng kỷ luật vụ sai phạm tại Trường tiểu học Mỹ Lung

09:14 18/10/2018

(THPL) - UBND huyện Yên Lập (Phú Thọ) đang tiến hành lập hội đồng kỷ luật một số cá nhân, tập thể trước những sai phạm đã được Công an huyện Yên Lập chỉ rõ trong thời gian vừa qua tại Trường tiểu học Mỹ Lung.

Theo thông tin từ UBND huyện Yên Lập, đơn vị này đã xem xét các nội dung báo chí phản ánh và văn bản thông báo kết quả xác minh tại Trường tiểu học Mỹ Lung trước đó, hiện đang tiến hành lập Hội đồng kỷ luật với những sai phạm tại đây.

Đại diện Phòng giáo dục huyện Yên Lập cũng cho biết, quan điểm của Phòng là xảy ra vi phạm ở bất kỳ trường nào đều xử lý nghiêm. Đối với sự việc này, không còn là vấn đề của ngành, mà đang chờ kết quả họp xét kỷ luật từ hội đồng do UBND huyện thành lập.

Tiểu học Mỹ Lung
Trường tiểu học Mỹ Lung (xã Mỹ Lung, huyện Yên Lập, Phú Thọ), nơi xảy ra nhiều sai phạm trong công tác thu, chi...đã được Công an huyện Yên Lập xác minh.

Trước đó, Công an huyện Yên Lập đã có văn bản thông báo kết quả xác minh tại Trường tiểu học Mỹ Lung (xã Mỹ Lung, huyện Yên Lập, Phú Thọ).

Căn cứ kết quả xác minh các khoản thu, chi, sử dụng nguồn kinh phí ủng hộ, tài trợ và quỹ Ban đại diện cha, mẹ học sinh của trường Tiểu học Mỹ Lung năm học 2016-2017, Công an huyện Yên Lập thông báo kết quả xác minh.

Cụ thể, “Năm học 2016-2017 nhà trường sử dụng sai quy định từ quỹ ban đại diện cha mẹ học sinh, chi không đúng mục đích số tiền là 20.300.000 đồng, gồm các khoản chi như: Chi quà cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên ngày 20/11; chi quà cho cán bộ quản lý, nhân viên, giáo viên nhân dịp tết nguyên đán”.

Ngoài ra, trong năm học 2016-2017 các khoản chi từ nguồn thỏa thuận, ủng hộ - tài trợ, nhà trường đã chi không đúng khối lượng một số công trình, và chi đối ngoại tiếp các đoàn kiểm tra…, với tổng số tiền là 61.713.000 đồng. Như vậy, tổng tất cả các khoản thu không đúng quy định, vượt khối lượng thực tế và một số khoản khác trong năm học 2016-2017 là 82.013.000 đồng.

Kết luận của Công an huyện Yên Lập còn chỉ rõ nguyên nhân dẫn đến sự việc trên đó là: “do nhà trường chưa thực hiện nghiêm túc các văn bản, hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ và Phòng GD&ĐT huyện Yên Lập về việc thu chi theo quy định. Đồng thời, không phân công cán bộ giám sát, kiểm tra một số công trình dẫn tới chi không đúng thực tế, chi vượt so với khối lượng thực tế”.

Bà Vũ Thị Thái Hà – Hiệu trưởng Trường tiểu học xã Mỹ Lung cho biết: “trước khi cơ quan công an vào cuộc kiểm tra thì nhà trường không hề biết việc làm đó là sai. Ngay sau khi có kết luận, ban giám hiệu nhà trường đã kiểm điểm các cá nhân (không bằng văn bản) để xảy ra sai sót và nghiêm túc khắc phục”.

Vị Hiệu trưởng này cho biết thêm: “Ban giám hiệu nhà trường đã có văn bản báo cáo quá trình thực hiện kết luận gửi lên Công an huyện Yên Lập là đã thực hiện dúng yêu cầu của kết luận”.

Văn bản báo cáo này nêu rõ, Các khoản thu, chi, tiếp nhận sai, Ban giám hiệu, Kế toán, Thủ quỹ nhà trường cùng hạch toán lại và đã khắc phục. Nhà trường đã hoàn trả lại cho Ban Đại diện hội cha mẹ học sinh đầy đủ số tiền (có biên nhận).

Số tiền chi không đúng khối lượng một số công trình, chi đối ngoại, tiếp các đoàn kiểm tra thì nhà trường đã nộp lại cho kho bạc (có hồ sơ). Số kinh phí còn lại, nhà trường đã chi cho Hội thảo cấp tỉnh, mua ấn phẩm, in tài liệu để tổ chức sinh hoạt chuyên môn cấp huyện, liên trường, cấp trường.

Đồng thời, nhà trường thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, tất cả phục vụ công tác bồi dưỡng nâng cáo chất lượng giáo dục, tổ chức để học sinh được trải nghiệm theo mô hình “Trường học gắn với cuộc sống và thực tiến sản xuất tại địa phương” trong năm học 2016-2017 do Sở GD&ĐT chỉ đạo trường Tiểu học Mỹ Lung thực hiện thí điểm cấp tỉnh.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu