20:58 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Yên Bái tổ chức Tuần văn hóa, du lịch Mường Lò 2017

10:47 21/09/2017

(THPL) - Tuần văn hóa, du lịch Mường Lò sẽ chính thức khai mạc vào ngày 23/9/2017 tại Sân vận động thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái).

Vừa qua, Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đã ban hành kế hoạch số 144/KH-UBND về việc tổ chức Tuần văn hóa, du lịch Mường Lò và Lễ hội khám phá Danh thắng Quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2017.

Dự kiến, sự kiện sẽ diễn ra trong thời gian từ 23/9 - 29/9/2017.

Lễ hội khám phá Danh thắng Quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2017.

Sự kiện này do huyện Mù Cang Chải phối hợp cùng thị xã Nghĩa Lộ tổ chức nhằm giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể cũng như những sản phẩm du lịch đặc sắc của các huyện phía Tây Yên Bái.

Đây được xem là phương thức liên kết để phát triển du lịch bền vững giữa các địa phương trong tỉnh cũng như sự kết hợp của Yên Bái với các tỉnh thành trong khu vực Tây Bắc. Qua đó tạo chuỗi cung ứng sản phẩm du lịch chất lượng cao riêng có của tỉnh Yên Bái để hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

Đắm chìm trong vũ khúc xòe Thái 

Đến với Mường Lò, thị xã Nghĩa Lộ, du khách được ở trong những ngôi nhà sàn rộng lớn, hòa mình trong những lễ hội Cầu Mùa, tiếng khèn rộn rã với điệu múa Chôm Chiêng, thưởng thức men rượu nồng nàn say đắm, ngẩn ngơ trước những cô gái Thái vận trên mình những bộ váy áo cỏm đủ sắc màu, căng tràn sức trẻ.

Nếu đã một lần đến với Mường Lò đắm chìm trong vũ khúc xòe Thái và đón ngọn gió xuân mơn man từ khắp cánh đồng, thôn bản thì hẳn chẳng ai có thể quên. Khi ta lẫn vào vòng xòe mới cảm nhận được sự quyến rũ khó lường của xòe tay, cầm tay quyện tròn xung quanh đống lửa hồng rực sáng. 

Cũng trong khuôn khổ của tuần lễ văn hóa sẽ diễn ra Festival dù lượn "Bay trên mùa vàng" với sự tham gia của các phi công trong và ngoài nước. Ngoài cơ hội chiêm ngưỡng những màn trình diễn đỉnh cao, du khách ưa mạo hiểm có thể tham gia dịch vụ bay từ đèo Khau Phạ để thỏa sức chiêm ngưỡng cảnh sắc mùa thu vàng tại cánh đồng Bản Lìm từ ngày 23 - 24/9/2017. 

Trong phần hội có các tiết mục biểu diễn khèn bè bằng chiếc khèn bè lớn, xác lập kỷ lục Việt Nam về chiếc khèn bè lớn nhất. Màn đại xèo dân tộc Thái gồm các nghệ nhân, diễn viên quần chúng quy mô 1000 diễn viên các thế hệ, đốt lửa trại giữa sân, có kết hợp biểu diễn các nhạc cụ dân tộc: trống, chiêng, tằng pằng, mắc hính, khèn bè…

Sau đó là các màn biểu diễn đường phố và tham quan các khu phố ẩm thực, đặc biệt là triển lãm ảnh đẹp Tây Bắc diễn ra tại khu tưởng niệm chủ tịch Hồ Chí Minh của thị xã Nghĩa Lộ. 

Diệu Huyền 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu