06:42 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Yeah1 chính thức bị YouTube ngưng hợp tác

16:45 01/04/2019

(THPL) - Yeah 1 vừa chính thức xác nhận việc bị YouTube chấm dứt thỏa thuận lưu trữ nội dung kể từ ngày 1/4, có nghĩa Yeah1 Network sẽ không thể hoạt động như một đại diện quản lý kênh cho YouTube.

Theo báo Dân trí, ngày 1/4, Yeah1 đã gửi thông báo đến cổ đông về việc xác nhận không đạt được thỏa thuận với Youtube và chính thức dừng lưu trữ nội dung kể từ hôm nay. Thông báo này cũng cho biết công ty đã chuẩn bị sẵn sàng cho việc chấm dứt hợp tác và sẽ điều chỉnh nguồn lực, tài nguyên cần thiết để tập trung phát triển nội dung cũng như các kênh sở hữu vận hành trên Youtube.

Như vậy, sau nhiều lần trì hoãn vì lý do chờ đợi kết quả làm việc với ban lãnh đạo cấp cao của YouTube cũng như giải pháp mà ban lãnh đạo đưa ra, Yeah1 đã chính thức dừng hoạt động quản lý các kênh Youtube ngay đầu tháng 4 năm nay. 

Youtube chính thức ngừng hợp đồng đối tác với Yeah1. (Ảnh:AFP)

Chia sẻ với Thanh Niên, đại diện của Yeah1 cho biết việc chấm dứt Thỏa thuận lưu trữ nội dung với YouTube, như đã công bố thông tin ngày 3/3/2019, sẽ có hiệu lực từ ngày 31/3/2019. Công ty đã chuẩn bị sẵn sàng cho việc chấm dứt này và đã điều chỉnh lại các nguồn lực và tài nguyên cần thiết để tập trung phát triển vào các kênh và nội dung tự sở hữu trên YouTube.

Hiện nay, tất cả các mảng kinh doanh khác thuộc tập đoàn cũng như các hợp tác chiến lược vẫn tiếp tục duy trì, phát triển. Ngoài mảng kinh doanh liên quan đến YouTube, Tập đoàn Yeah1 hiện là đối tác duy nhất của Google tại Việt Nam liên quan đến việc phân phối quảng cáo trên tất cả website, đặc biệt, một phần lớn doanh thu và lợi nhuận cũng đến từ nền tảng Facebook (Ads break) và hứa hẹn đây là mảng kinh doanh đầy tiềm năng trong thời gian sắp đến. Ngoài ra, Tập đoàn đang sở hữu và vận hành 4 kênh truyền hình phủ sóng toàn quốc, Sản xuất và phân phối phim truyện, Đại lý quảng cáo truyền hình và xuất bản quảng cáo kỹ thuật số.

Được biết, việc ngừng hợp tác với Yeah1 là động thái mạnh tay nhất từ trước đến nay của YouTube đối với một đối tác ở Việt Nam khi có vi phạm. Về phía người dùng, họ cảm thấy không quá bất ngờ khi Yeah1 đã bật đèn xanh cho một số dịch vụ ngoài luồng nhằm kiếm tiền cho các kênh YouTube mới thành lập chỉ muốn đi lên nhanh bằng nội dung kém chất lượng hoặc giật gân.

Trước đó, việc bị dừng hợp tác ngay lập tức đã khiến cho cổ phiếu tập đoàn Yeah1 lao dốc nhanh chóng chỉ vài ngày, "bốc hơi" trên 2000 tỷ đồng. Đến ngày 25/3, sau 12 phiên giảm sàn liên tiếp kể từ 3/3, thị giá cổ phiếu của Yeah1 đã mất đến gần 150.000 đồng/cổ phiếu, giá trị vốn hóa bốc hơi gần 4.700 tỷ đồng so với mốc 7.660 tỷ khi chào sàn tháng 6/2018.

Minh An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu