13:22 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Xúc động 2 sản phẩm âm nhạc đầu tay sau 25 năm ca hát của NSƯT Nhật Thuận

11:51 13/12/2019

(THPL) - Sau 25 năm hoạt động nghệ thuật, NSƯT Nhật Thuận đã ra mắt 2 sản phẩm âm nhạc đầu tay là MV "Chiếc khăn của mẹ" cùng với CD "Quê hương và người lính".

MV Chiếc khăn của mẹ. 

Ca sĩ Nhật Thuận - một trong những giọng ca sáng giá sinh ra và lớn lên ở một đô thị ven thành phố cảng Hải Phòng. Đam mê ca hát từ nhỏ nên Nhật Thuận quyết tâm theo đuổi giấc mơ nghệ sĩ của mình. Sau khi tốt nghiệp tại trường ĐH VHNT Quân Đội, Nhật Thuận quay trở về quê hương đầu quân vào đoàn văn công Quân khu 3.

Ca sĩ Nhật Thuận và ca sĩ Tố Nga. 

Tròn 20 năm công tác tại Đoàn văn công Quân Khu 3, hiện tại Nhật Thuận đeo hàm Thiếu tá, là đội trưởng Đôi ca của Đoàn. Với rất nhiều Huy chương Vàng, Bạc tại các Hội diễn chuyên nghiệp toàn quân, Nhật Thuận trở thành một trong những cánh chim đầu đàn không chỉ của Đoàn văn công Quân khu 3 mà còn là một trong những gương mặt nghệ sỹ nổi bật của làng văn nghệ quân đội.

Sau hơn 20 năm ca hát, Nhật Thuận lần đầu thực hiện sản phẩm âm nhạc để đánh dấu một chặng đường nghệ thuật của mình. Mới đây, buổi họp báo ra mắt CD Quê hương và người lính cùng với MV Chiếc khăn của mẹ của nữ nghệ sĩ đã được diễn ra tại Hải Phòng với sự tham gia của đông đảo đồng nghiệp, bạn bè, người thân.

Buổi họp báo ra mắt sản phẩm âm nhạc đầu tay của ca sĩ Nhật Thuận. 

Được biết, đây là MV, CD đầu tay sau hơn 20 năm ca hát của nữ ca sĩ. Lý giải sự chậm trễ khi ra mắt sản phẩm âm nhạc, nữ ca sĩ Nhật Thuận cho biết, vì quá bận rộn với việc đi diễn, tham gia các chương trình nghệ thuật phục vụ nhân dân và chiến sĩ nên cô chưa có điều kiện và thời gian để thực hiện các sản phẩm âm nhạc riêng. Sau khi được NSƯT Tố Nga – bạn thân từ thưở sinh viên "thúc ép", cô mới quyết tâm thực hiện CD Quê hương và người lính và MV Chiếc khăn của mẹ.

Chia sẻ về MV Chiếc khăn của mẹ, ca sĩ Nhật Thuận cho biết, vì là người lính sống trong thời bình nên cô luôn mong muốn MV, CD đầu tay của mình mang màu sắc quân đội, mang một hình ảnh cũng như lời tâm sự của người chiến sĩ về mẹ, về kỷ vật của mẹ. Cô đã bàn bạc với nhạc sĩ Xuân Trí về mong muốn của mình và sau 6 ngày cô đã được nhạc sĩ Xuân Trí trao tặng một ca khúc vô cùng yêu thương về mẹ.

Câu chuyện và hình ảnh MV cô đã giao hoàn toàn cho đạo diễn trẻ 8X Lam Hạ xây dựng như một cuốn phim cảm động về một nữ thanh niên xung phong, nơi chiến trường bom đạn vẫn luôn nâng niu chiếc khăn mẹ mình trao tặng và coi đó là như một điểm tựa để vượt qua mọi gian khó.

Được biết, trong MV có tham gia diễn xuất của NSND Lan Hương, diễn viên trẻ Thiện Tùng, diễn viên nhí Bảo Phúc, Phương Anh… và đây cũng là lần đầu tiên nữ NSƯT tham gia vào diễn xuất nên gặp khá nhiều khó khăn.

“Mình nhớ có một cảnh đạo diễn bắt phải khóc để cho cảm xúc nhưng mình không thể khóc được. Anh Thiện Tùng đã ra nói với mình có yêu, thương mẹ của mình không? Mình cứ nghĩ về mẹ và hoàn thành cảnh quay đó”, NSƯT Nhật Thuận chia sẻ.  

Ca sĩ Nhật Thuận và ca sĩ Việt Hoàn. 

Ngoài MV Chiếc khăn của mẹ, NSƯT Nhật Thuận cũng gửi tặng khán giả CD Quê hương và người lính gồm 10 ca khúc, trong đó có tới 4 bài hát viết về Hải Phòng quê hương cô.

Bên cạnh đó là những bài hát viết về mẹ, về tình yêu, về tổ quốc được thể hiện qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau với tiếng hát nhiều màu sắc của Nhật Thuận như Thành phố hoa phượng đỏ (Lương Vĩnh), Về Hà Nam nghe anh (Xuân Trí). Bên cạnh đó là những bài hát mang nhiều cảm xúc cá nhân như Chuyện xưa mẹ kể, Hải Hậu ngày trở về (Xuân Trí).

5/10 ca khúc trong CD là những sáng tác mới, ít hoặc chưa được phổ biến, được sáng tác bởi một chàng trai trẻ người Hải Phòng – nhạc sỹ Xuân Trí.

Có một điều đặc biệt ở CD này, đó chính là 5/10 ca khúc là những sáng tác mới, ít hoặc chưa được phổ biến, được sáng tác bởi một chàng trai trẻ người Hải Phòng – nhạc sỹ Xuân Trí. Đây là một cây viết mới, trẻ và đang rất sung sức với sự đa dạng thể loại. Xuân Trí đã cùng với Nhật Thuận “vẽ” nên một bức tranh âm nhạc đầy sức sống, nhiều màu sắc về những miền quê thân yêu vùng duyên hải đồng bằng sông Hồng.

Với sự giúp đỡ của người bạn thân – NSƯT Tố Nga và với những thành công của dự án âm nhạc đầu tay, chắc chắn trong thời gian tới, Nhật Thuận sẽ có thêm nhiều những sản phẩm âm nhạc khác để gửi tặng đến khán giả, vừa để thoả mãn đam mê ca hát, vừa góp phần làm phong phú và sôi động thêm đời sống âm nhạc hiện nay.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu