20:49 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Xuất hiện quầng sáng kỳ lạ quanh mặt trời tại Huế

13:31 09/05/2017

(THPL) - Sáng 9/5, trên bầu trời tỉnh Thừa Thiên - Huế xảy ra hiện tượng thiên nhiên kỳ thú: xung quanh mặt trời bất ngờ xuất hiện một quầng sáng tròn lớn có màu sắc như cầu vồng.

Vào khoảng 10h30 sáng nay 9/5, một hiện tượng thiên nhiên kỳ thú đã xảy ra ở khu vực tỉnh Thừa Thiên - Huế. Theo ghi nhận, mặt trời vào thời điểm này xuất hiện một quầng sáng màu vàng khá lớn bao bọc xung quanh. 

Quầng mặt trời ghi nhận tại vùng biển tỉnh Thừa Thiên - Huế. (Ảnh: Internet)

Hiện tượng này dễ dàng quan sát bằng mắt thường nên nhiều người đi đường hiếu kỳ dùng máy ảnh, máy điện thoại ghi lại khoảnh khắc này. 

Hiện tượng trên diễn ra từ khoảng 10h30 đến thời điểm hiện tại là 11h15 phút. Vào thời điểm xuất hiện hiện tượng này thì thời tiết ở TP Huế nắng nhẹ và êm dịu. 

Đây là một hiện tượng quang học tự nhiên hiếm thấy. (Ảnh: Internet)

Trước đó, hiện tượng này cũng đã xuất hiện nhiều ở các địa phương như Nghệ An vào ngày 7/5/2017; Gia Lai vào ngày 17/3/2017, tại Phú Thọ vào ngày 23/5/2015...

Theo lý giải của khoa học, đây được gọi là "quầng mặt trời"- một hiện tượng quang học tự nhiên nhưng hiếm thấy, do ánh sáng của mặt trời chiếu qua đám mây tầng cao, gọi là mây ti tầng Cirrostratus, ký hiệu Cs, là một loại mây mỏng, nói chung đồng nhất, hợp thành từ các tinh thể nước đá, có khả năng tạo ra các quầng.

Khi nó có độ dày đủ lớn để có thể nhìn thấy thì nó có màu ánh trắng, thường không có các đặc trưng để phân biệt. Khi che phủ toàn bộ bầu trời và đôi khi là quá mỏng để có thể nhận thấy được, nó có thể chỉ ra sự hiện diện của một lượng lớn hơi ẩm trong tầng trên của khí quyển.

Quầng mặt trời xuất hiện là biểu hiện thời tiết hiện tại đang diễn ra tại địa phương là tốt, không mưa, khô ráo, trời có nắng to. Quầng mặt trời hoặc mặt trăng là hiện tượng quang học, do ánh sáng của mặt trời hay mặt trăng chiếu qua đám mây tầng cao khoảng 600 - 8.000m. Do mây có cấu trúc là các tinh thể băng nên khi đó ánh sáng mặt trời, mặt trăng bị khúc xạ, sinh ra những vòng tròn.

Hạ An (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu