09:45 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Xuất hiện Mitsubishi Xpander bị lỗi bơm xăng đầu tiên tại Việt Nam

20:23 13/05/2019

(THPL) - Trong những ngày gần đây, vụ việc "xe hot" Mitsubishi Xpander đang chạy bỗng nhiên chết máy tại Philippines đã khiến nhiều chủ xe lo lắng. Tuy nhiên, chưa dừng lại ở quốc đảo Đông Nam Á, lỗi này đã xuất hiện tại Việt Nam.

Theo báo Tiền phong, vào ngày 10/5 vừa qua, một chủ xe bị lỗi tại Đà Nẵng đã chia sẻ về vấn đề này trên một hội nhóm chuyên về dòng MPV Mitsubishi Xpander. Theo đó, chiếc ôtô của anh đang chạy phanh dừng thì bị chết máy không đề lại được; kim xăng vẫn chỉ ở mức giữa, còn khoảng nửa bình, tổng quãng đường theo đồng hồ báo mới chỉ 9.022 km.

Mitsubishi Xpander dính lỗi hệ thống bơm nhiên liệu (Ảnh: Theo VNF)

Ngay sau đó, các kỹ thuật viên của đại lý Mitsubishi đã đến kiểm tra tổng thể chiếc Xpander này để tìm ra nguyên nhân. Cuối cùng, họ đã kết luận xe bị hỏng bơm xăng và phải cẩu xe về đại lý để thay thế bộ phận này từ một chiếc xe mới còn chưa bán khác. 

Đây được coi là trường hợp đầu tiên tại Việt Nam gặp lỗi bơm xăng như vậy sau nhiều vụ việc được cho có tính chất tương tự đã xảy ra tại Philippines từ tháng 4 đến hiện tại. 

Trước đó, trang tin ô tô Autoindustriya (Philippines) trích dẫn báo cáo trên các phương tiện truyền thông tại nước này cho biết, thời gian gần đây một số khách hàng sử dụng mẫu xe đa dụng cỡ nhỏ Mitsubishi Xpander phản ánh về hiện tượng bị “hụt hơi” khi tăng tốc.

Cụ thể, chiếc Xpander bị hụt hơi ở tốc độ từ 60 km/h trở lên khi chạy trên đường cao tốc. Nguyên nhân ban đầu được xác định có thể xuất phát từ một lỗi với hệ thống nhiên liệu, đặc biệt là hệ thống bơm nhiên liệu.

Tiết lộ với giới truyền thông, giám đốc điều hành cấp cao của Tập đoàn Mitsubishi Motors Philippines (MMPC) cho biết: "Chúng tôi vô cùng hối hận về sự bất tiện gây ra cho khách hàng của mình do sự cố kỹ thuật gần đây gặp phải trên chiếc Xpander.

Chúng tôi đã bắt đầu nhận được khiếu nại dịch vụ liên quan đến sự cố bơm nhiên liệu từ tháng 4/2019. Chúng tôi hiện đang xem xét nguyên nhân của sự cố và sẽ sớm khắc phục, thay thế các bộ phận bị lỗi. Đối với những khách hàng đang sử dụng xe Xpander có lo ngại về vấn đề này, có thể mang xe tới bất kỳ đại lý ủy quyền nào của chúng tôi trên toàn quốc để kiểm tra".

Theo lời phản ánh của đại đa số khách hàng sử dụng Xpander, vấn đề liên quan tới hệ thống bơm nhiên liệu xuất hiện trên xe Xpander nằm ở lô đầu tiên. Hiện không rõ Mitsubishi Xpander bán ra tại Việt Nam (nằm ở lô hàng đầu tiên, nhập khẩu từ Indonesia) có bị ảnh hưởng bởi lỗi này hay không. 

Tại Việt Nam, Mitsubishi Xpander hiện là một trong những mẫu xe ăn khách nhất trên thị trường trong phân khúc MPV đa dụng giá rẻ. Theo số liệu của VAMA, tổng doanh số xe bán ra trong tháng 3/2019 của Mitsubishi Xpander là 1.838 chiếc. Tổng kết hết quý I/2019, Xpander bán được 3.138 chiếc.

Trong tháng 5/2019, Mitsubishi Xpander vẫn duy trì giá bán như tháng trước đó. Xe bán ra với 2 phiên bản là MT giá 550 triệu và AT giá 620 triệu đồng.

Minh Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu