07:20 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Xuất hiện dịch bệnh lạ, 2 học sinh đã tử vong

10:46 22/02/2017

(THPL) - Thời gian gần đây, tại địa bàn xã Hạnh Dịch, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An xảy ra tình trạng 20 học sinh cùng mắc một chứng bệnh, hiện đã có 2 em tử vong.

Ngay sau nhận được thông báo trên, các cơ quan chức năng đã vào cuộc tìm hiểu nguyên nhân của căn bệnh trên. Vào 8h ngày 21/2, Sở Y tế Nghệ An đã phối hợp với nhiều ban ngành địa phương, tổ chức họp và thông báo kết quả ban đầu của cuộc khảo sát thực tế trên địa bàn xã Hạnh Dịch.

Trong số 20 em được xác định mắc bệnh, có 17 em đang là học sinh Trường THCS bán trú xã Hạnh Dịch và ba em là học sinh Trường Tiểu học xã Hạnh Dịch. Hiện đã có 2 anh em mắc bệnh bị tử vong là Lô Văn Hiếu (12 tuổi, học lớp 7) và em  Lô Văn Tuấn (8 tuổi, học lớp 2) ở bản Chăm Pụt, xã Hạnh Dịch.

Học sinh bị bệnh lạ đang điều trị tại Trung tâm y tế. Ảnh: Internet

Em Hiếu phát bệnh với dấu hiệu của chứng suy thận cấp và được đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Quế Phong 2/12/2016. Do bị suy thận quá nặng, em Hiếu được chuyển lên Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An và ngày 10/12/2016, em Hiếu tử vong.

Đến em Tuấn, bố mẹ em phát hiện em bị phù tiểu, nước tiểu sẫm màu giống với triệu chứng của Hiếu (anh trai Tuấn) nên đã đưa em ra Bệnh viện Đa khoa huyện Quế Phong vào ngày 3/1. Ngay sau đó, em Tuấn được chuyển lên Bệnh viện Sản-Nhi Nghệ An rồi ngày 5/1, chuyển em ra Bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu, điều trị. Ngày giáp Tết Đinh Dậu vừa qua, gia đình xin đưa em Tuấn về nhà ăn Tết, gặp gỡ người thân rồi em tử vong tại nhà ngày 20/2.

Một điều trùng hợp bất thường là triệu chứng và biểu hiện của bệnh của cả 20 em tuy khác nhau về mức độ nhưng lại giống nhau ở việc đều bị phù tiểu, tiểu ít, nước tiểu sẫm màu. Qua thăm khám bước đầu các bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa huyện Quế Phong đưa ra chuẩn đoán các em bị viêm cầu thận cấp. Tuy nhiên, việc xuất hiện cùng lúc nhiều em nhỏ bị mắc bệnh khiến nhiều người nghĩ đến việc xuất hiện dịch bệnh.

Đoàn điều tra của Sở Y tế Nghệ An sau khi tới thăm khám, lấy mẫu bệnh phẩm cũng thống nhất việc ý kiến bước đầu là có chùm ca bệnh xuất hiện tại cộng đồng xã Hạnh Dịch, các ca bệnh có chung biểu hiện lâm sàng. Chuẩn đoán sơ bộ viêm thận cấp do nhiễm liên cầu khuẩn. Tuy nhiên cũng không loại trừ các nguyên nhân do nhiễm độc tố từ thức ăn hay một loại hóa chất nào đó.

Hiện, Sở Y tế Nghệ An đã chỉ đạo Trung tâm y tế dự phòng tỉnh và huyện Quế Phong tiếp tục điều tra và nắm chắc tình hình bệnh. Đồng thời, Sở báo cáo lên UBND tỉnh, Bộ Y tế và đề nghị Bộ Y tế cử chuyên gia giúp đỡ.

Minh Thảo (T/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu