14:53 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Xuân La-Tây Hồ-Hà Nội: “Xẻ thịt” đất công để kinh doanh quán nhậu

07:26 11/04/2017

(THPL) - Mới đây, Thương hiệu và Pháp luật nhận được phản ánh từ phía người dân về việc hàng nghìn mét vuông đất ở phường Xuân La, quận Tây Hồ, Hà Nội hiện đang bị "chia nhỏ” trái phép để kinh doanh bia, đồ nhậu. Khảo sát thực tế tại phường Xuân La, PV ghi nhận có tình trạng hàng quán ngang nhiên "mọc" trên đất công.

Ngày 10/4, PV Thương hiệu và Pháp luật đã có cuộc khảo sát tại phường Xuân La để tìm hiểu thông tin. Qua tìm hiểu cho thấy, khu đất bị “tố” nằm ngay cạnh ngã tư Xuân La – Võ Chí Công. Được biết, nhiều năm trước, chính quyền quận Tây Hồ đã quy hoạch khu đất này để xây dựng Khu phục vụ thể thao của quận Tây Hồ.

Mặc dù là đất công song quán bia Thu Hằng vẫn ngang nhiên hoạt động

Tuy nhiên, thay vì đẩy nhanh tiến độ dự án vốn đã chậm trễ, chính quyền địa phương đã chia cắt hàng nghìn mét vuông đất công bằng phẳng để lập nhà hàng kinh doanh.

Một trong những nhà hàng được nhắc tới đầu tiên và đang tồn tại trên khu đất này là quán bia Thu Hằng có địa chỉ số 101 đường Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội. Với quy mô rộng lớn lên tới hàng nghìn mét vuông, ngày nào cũng nhộn nhịp khách hàng ăn nhậu, lại nằm ngay cạnh UBND phường Xuân La, song quán bia Thu Hằng vẫn không gặp phải bất cứ ý kiến nào từ phía cơ quan chức năng.

Tại quán bia Thu Hằng, lượng khách ra vào ăn uống lúc nào cũng nườm nượp.

Theo bà N.T.H (người dân ở khu vực Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội) bức xúc cho biết: “Hằng ngày quán bia Thu Hằng vẫn tấp nập người vào, người ra. Nhiều hôm, khách hàng say xỉn, to tiếng làm loạn cả khu phố. Đặc biệt, tiếng hò reo bia rượu ngày nào cũng ầm ầm tới tận đêm khuya..."

Không những làm ảnh hưởng tới cuộc sống vốn yên bình của nhiều hộ dân quanh khu vực, chủ cơ sở kinh doanh bia hơi Thu Hằng cũng tỏ ra khá chịu chơi khi đầu tư xây dựng nhiều hạng mục rất hoành tráng để phục vụ khách hàng đến ăn nhậu.

Liệu rằng việc xây dựng này có được thanh tra xây dựng, chính quyền phường biết hay “cố ý” làm ngơ ? Vậy ai là người cấp phép để cho thuê và xây dựng trên đất công? Số tiền cho thuê đất sẽ “chảy” vào túi ai?

Thiết nghĩ việc xây dựng, cho thuê tràn lan nhà hàng, quán ăn “mọc” trên đất công, đất nông nghiệp đang là một vấn nạn nhức nhối. Điều này gây ảnh hưởng trực tiếp đến quy hoạch, mỹ quan đô thị.

Dư luận đang cần sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan chức năng để lập lại trật tự đô thị, trả lại hiện trạng những khu đất công đang bị "xẻ thịt".

Thương hiệu và Pháp luậtsẽ tiếp tục thông tin!

 Nhóm PV

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu