14:37 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Xứ sen hồng vươn mình nhờ thương hiệu “Đồng Tháp – PCI”

17:11 20/08/2019

(THPL) - Vượt qua rất nhiều khó khăn của “lời nguyền khuất nẻo”, Đồng Tháp đã bứt phá ngoạn mục để trở thành một trong những hình mẫu về môi trường đầu tư thân thiện và tin cậy tại Việt Nam.

Dấu ấn một chặng đường 

11 năm thường xuyên có mặt trong Top các địa phương có chất lượng điều hành cao nhất nước là một thành tích không dễ vượt qua. Đáng chú ý hơn khi thành tích này lại thuộc về Đồng Tháp, một tỉnh thành còn nhiều khó khăn của Đồng bằng sông Cửu Long. Năm 2018, ngoài việc quay trở lại thứ hạng á quân, Đồng Tháp còn phá vỡ kỷ lục của chính mình với 70,19 điểm. Trong đó có đến 7 chỉ số tăng điểm và 4 chỉ số đứng đầu cả nước.

Thương hiệu Đồng Tháp - PCI đã hóa giải “lời nguyền khuất nẻo” của tỉnh

Theo Chủ tịch tỉnh Nguyễn Văn Dương: “Đồng Tháp vốn là tỉnh thuần nông, với vị trí không mấy thuận lợi nên việc kêu gọi đầu tư gặp nhiều khó khăn. Chính vì vậy, để doanh nghiệp “chịu” vào, tỉnh đã cụ thể hóa chủ trương bằng những chính sách, việc làm thiết thực nhằm cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh cho doanh nghiệp”. 

Nếu như trước đây, thời gian cấp giấy chứng nhận đầu tư trên địa bàn tỉnh có quy định là 35 ngày thì nay giảm xuống còn 16; giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nhà ở và tài sản còn 15 ngày so với quy định là 30. 

11 năm lấy chỉ số PCI là chiến lược, hướng đi mới cho toàn tỉnh, đội ngũ lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp luôn có những bước tiến vững chắc, hiệu quả. Đặc biệt là việc thành lập trung tâm hành chính công sớm nhất trong khu vực. Nơi đây là đầu mối tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả hành chính của 16 sở, ban, ngành trực thuộc, trở thành bước đột phá trong công tác cải cách hành chính, giảm phiền hà cho nhân dân.

Bắt đầu từ năm 2016, hơn 1.000 ý kiến của cá nhân và tổ chức gửi đến facebook của Cổng thông tin điện tử Đồng Tháp được giải quyết nhanh chóng. Cùng với đó, hoạt động của hội quán “Cà phê doanh nhân” là kênh tương tác hiệu quả giữa  doanh nhân, các tổ chức và chính quyền. 

Những nỗ lực bền bỉ cùng giải pháp quyết liệt đã lý giải tại sao một tỉnh được ví von là “vùng đất khuất nẻo” lại có thể giữ vững phong độ trong 11 năm qua. Tuy nhiên, theo lãnh đạo tỉnh, đây vẫn chưa phải là đích đến cuối cùng trên hành trình tạo dựng niềm tin và sự hài lòng của doanh nghiệp mà tỉnh sẽ tiếp tục có nhiều chủ trương, quyết sách để thực hiện “lời hứa”: nhất định không để doanh nghiệp thất bại khi đầu tư tại Đồng Tháp.

“Đây là kết quả của một bộ máy lãnh đạo đoàn kết, không ngừng đổi mới; đặc biệt trong công tác nâng cao chất lượng của doanh nghiệp với vai trò là các nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh chứ không chỉ là hỗ trợ tạo môi trường thu hút đầu tư”, ông Lê Minh Hoan, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp khẳng định.

“Miền đất hứa” của nhà đầu tư

Nỗ lực xây dựng thương hiệu PCI đang mang lại cho Đồng Tháp những kết quả xứng đáng khi ngày càng có nhiều doanh nghiệp tên tuổi coi vùng đất sen hồng là miền đất hứa. 

Nếu như năm 2017, tỉnh Đồng Tháp chỉ thu hút được 12 dự án đầu tư mới với tổng vốn đăng ký khoảng 1.229 tỷ đồng thì đến năm 2018, con số đã được tăng lên 31 dự án với tổng vốn đăng ký trên 2.400 tỷ đồng, với sự hiện diện của nhiều tên tuổi lớn như Vingroup, Tập đoàn FLC, Đất Xanh, Hoàn Mỹ…

Mới đây, Tập đoàn FLC đã chính thức khởi công dự án Khu đô thị FLC La Vista Sadec tại thành phố Sa Đéc, thủ phủ hoa lớn nhất khu vực ĐBSCL.

Điểm khác biệt mà FLC La Vista Sadec hướng đến không chỉ là kiến tạo một khu đô thị hiện đại mà còn được định hướng phát triển thành điểm du lịch, dịch vụ, trung tâm mua sắm giải trí lý tưởng tại thành phố hoa.

 Dự án sở hữu hệ tiện ích cao cấp với nhiều hạng mục quy mô lần đầu tiên được chú trọng đầu tư tại Sa Đéc như: trung tâm thương mại, khu vui chơi, công viên thể thao, thung lũng hoa, phố chợ đêm… cùng hệ thống shophouse, villa cao cấp 

Với chiến lược đầu tư đồng bộ, FLC La Vista Sadec được cho là dự án khởi đầu cho chuỗi dự án quy mô trong lĩnh vực đô thị, du lịch – nghỉ dưỡng đang được Tập đoàn này xúc tiến triển khai tại Đồng Tháp trong thời gian tới.

 Khu đô thị FLC La Vista Sadec được kỳ vọng mang lại diện mạo mới cho đô thị Đồng Tháp

Các dự án sau khi hoàn thành được kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao chất lượng sống cho người dân Đồng Tháp, đồng thời cải thiện diện mạo hạ tầng đô thị, hạ tầng dịch vụ, để Đồng Tháp không chỉ trở thành một nơi đáng sống mà còn trở thành một điểm đến lý tưởng của du khách khi đến với Đồng bằng sông Cửu Long.

Với thương hiệu “Đồng Tháp – PCI” cùng sự hiện diện tích cực của những nhà đầu tư lớn, Đồng Tháp đã chuyển mình rõ nét để trở thành một vùng đất tràn đầy nội lực và giàu tiềm năng, điểm đến mới lý tưởng của các nhà đầu tư ở khu vực Tây Nam Bộ nói riêng và Việt Nam nói chung.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu