13:05 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Xu hướng nào cho thị trường bán lẻ Việt Nam?

20:32 08/11/2018

(THPL) - Ngày 7/11, “Hội thảo xu hướng bán lẻ thị trường Việt Nam 2018 – 2020 và định hướng phát triển của Saigon Co.op” do Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM – Saigon Co.op tổ chức đã diễn ra long trọng tại Khách sạn New World, quận 1, TP.HCM.

Hội thảo có sự góp mặt của các các công ty nghiên cứu thị trường, các diễn giả quốc tế và hơn 300 các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Đây được xem là sự kiện giúp các nhà bán lẻ, doanh nghiệp trong nước có thể định vị mình trên bản đồ bán lẻ Việt Nam cũng như nhanh chóng cập nhật xu hướng bán lẻ quốc tế.

hinh 1 (10)
Các diễn giả trao đổi về xu hướng bán lẻ trong và ngoài nước.

 

Tại Hội thảo, các diễn giả đưa ra các ý kiến về thị trường bán lẻ Việt Nam nhìn ra thế giới, sự chuyển mình của các nhà bán lẻ Việt Nam, cuộc đua của các nhà bán lẻ nước ngoài tại thị trường Việt Nam, xu hướng ứng dụng công nghệ trong bán lẻ hiện tại và tương lai và nội dung định hướng của hệ thống bán lẻ hàng tiêu dùng được xem là hàng đầu Việt Nam của Saigon Co.op.

Bên cạnh đó, các diễn giả và khách mời cùng đưa ra thảo luận trao đổi xoay quanh các vấn đề về xu hướng bán lẻ thế giới, xu hướng khu vực và lộ trình cần thiết để bán lẻ Việt Nam nhanh chóng tham gia cuộc chơi lớn.

Đánh giá về thị trường bán lẻ Việt Nam, ông Jason Moy – Giám đốc điều hành của công ty Boston Consulting Group (BCG) Singapore cho biết: “Thị trường bán lẻ trên thế giới và tại Việt Nam đều thay đổi rất nhanh. Nhà bán lẻ cần tập trung vào tiếp thị số và các ứng dụng bán hàng online. Đây là xu hướng chung giúp nhanh chóng tiếp thị đến cho khách hàng, giúp những trải nghiệm dễ dàng hơn và thuận tiện hơn”.

Theo bà Lê Thị Thùy Trang - Giám đốc đối tác nhà bán lẻ của Neilson Việt Nam nhận xét: “Việt Nam vẫn là thị trường nổi bật về bán lẻ trong khu vực châu Á. Bán lẻ hiện đại chiếm 26% thị phần nhưng lại đang có tốc độ tăng trưởng rất mạnh mẽ với 11,8%, trong khi tốc độ tăng trưởng của bán lẻ truyền thống chỉ 1%”.

Việt Nam đang là quốc gia đứng hàng đầu về kết nối internet, vì thế những xu hướng định hình tương lai bán lẻ sẽ định hình theo những đặc điểm chính như yêu cầu về sự tiện lợi, nhu cầu cao cấp hóa nâng tầm đời sống, người tiêu dùng kết nối.

Người tiêu dùng Việt Nam có xu hướng nâng tầm cuộc sống, họ chi tiêu nhiều hơn vào các nhóm hàng FMCG như hàng điện tử tiêu dùng, dược phẩm, du lịch, bất động sản… Người tiêu dùng không còn mua sắm đơn tuyến mà là mua sắm đa kênh. Nhà bán lẻ cần chuẩn bị những phương án mới để sẵn sàng vào cuộc đua mua sắm đa kênh.

“Các nhà bán lẻ Việt Nam cần hợp tác để tạo ra sự khác biệt. Trước hết, cần phân nhóm cửa hàng và quản trị vận hành, sự cam kết, cá nhân hóa, hợp tác và tạo nên sự khác biệt.”- bà Trang nhấn mạnh.

hinh 2 (2)
Ông Nguyễn Anh Đức – Phó Tổng Giám đốc thường trực Saigon Co.op.

 

Ông Nguyễn Anh Đức – Phó Tổng Giám đốc thường trực Saigon Co.op, một đơn vị nổi tiếng trong lĩnh vực bán lẻ chia sẻ: “Mô hình hợp tác xã mà Saigon Co.op đang vận dụng vẫn đang phát triển mạnh mẽ tại các nước trên thế giới với những ưu điểm đặc trưng rất riêng.”

“Đối với riêng Saigon Co.op, trong tương lai, giá trị truyền thống sẽ giữ chừng mực và ứng dụng công nghệ để nâng cao trình độ tiêu dùng, nâng cao mô hình bán lẻ Việt Nam”, ông Đức cho biết. Trong định hướng 5 – 10 năm tới, Saigon Co.op sẽ áp dụng nhiều công nghệ khác biệt để dẫn dắt thị trường, đồng thời sẽ tập trung vào lĩnh vực thực phẩm, chiến lược sản phẩm hữu cơ…

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu