17:56 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Xót xa gia đình có hai con mắc bệnh da khô vảy cá

17:24 19/08/2018

(THPL) - Đã 14 năm qua, vợ chồng chị Nguyễn Thị Đào ( sinh năm 1979 ) ở thôn Cốc Ngang, xã Phạm Ngũ Lão, huyện Kim Động, tỉnh Hà Nam đau đớn khi gánh chịu liên tiếp nỗi đau. Hai đứa con sinh ra mang trên mình chứng da khô vảy cá khiến các lớp da bong thành từng mảng lớn. Bé lớn năm nay đã 14 tuổi nhưng không dám tới trường vì ánh mắt sợ hãi của bạn bè đồng trang lứa.

Nỗi đau hai con cùng mắc bệnh lạ.

Cả cơ thể bé Hồng Minh đều bị bong tróc da.
Cả cơ thể bé Hồng Minh đều bị bong tróc da.

Đến thăm gia đình anh Trần Văn Tung ( sinh năm 1973 ) và chị Nguyễn Thị Đào (sinh năm 1979 ), ở thôn Cốc Ngang, xã Phạm Ngũ Lão, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên nhiều người không khỏi đau xót khi nhìn thấy hai đứa con anh chị mắc chứng bệnh lạ khiến khắp cơ thể bong tróc thành từng mảng lớn, có lúc các mảng da nứt tứa máu tươi làm cho các bé khóc thét lên, khóc nhiều đến mức khàn cả tiếng.

Chân, tay và cả toàn thân da của cháu Phương Thảo và Hồng Minh đều khô, nứt nẻ.
Chân, tay và cả toàn thân da của cháu Phương Thảo và Hồng Minh đều khô, nứt nẻ.

Nhìn hai con với đôi mắt đỏ au, làn da sần sùi như da rắn, chị Nguyễn Thị Đào đau đớn kể, suốt hơn 10 năm qua, vợ chồng chị chưa một ngày được trọn giấc, chưa một lúc nào nguôi ngoai nỗi đau cũng như tình thương yêu dành cho các con.

Tiếp chuyện chúng tôi, đôi mắt chị Đào rưng rưng lệ, chị kể lại câu chuyện đầy chua xót đến với gia đình mình. Cách đây vào năm 2004, chị với anh Trần Văn Tung nên duyên vợ chồng. Cuộc sống gia đình tuy khốn khó nhưng đầy ắp niềm vui, nhất là khi anh chị chào đón đứa con đầu lòng - bé Trần Thị Phương Thảo ( sinh năm 2005 ).Thế nhưng, hạnh phúc ấy chẳng được bao lâu khi anh chị phát hiện ra bé Thảo có làn da bóng loáng bất thường, bong thành từng mảng, rồi tứa máu tươi không giống ai. 

Cháu Phương Thảo luôn hiếu học và ước mơ trở thành bác sỹ để chữa bệnh cho bản thân và mọi người.
Cháu Phương Thảo luôn hiếu học và ước mơ trở thành bác sỹ để chữa bệnh cho bản thân và mọi người.

“Các bác sĩ ở bệnh viện huyện bảo chưa từng gặp trường hợp nào như vậy và khuyên vợ chồng tôi đưa cháu lên Bệnh viện Da liễu Trung ương khám. Tại đây, các bác sĩ bảo con tôi mắc chứng bệnh da khô vảy cá và là trường hợp hiếm gặp, không có thuốc chữa. Chịu nhiều đau đớn khiến cháu quấy khóc, các bác sĩ tiên lượng cháu khó có khả năng sống nổi. Nghe đến đây, vợ chồng tôi như chết đứng cả người, chỉ biết ôm con khóc nức nở”, chị Đào xót xa kể lại.

Chị Đào bên cạnh hai đứa con mắc bệnh da khô vảy cá của mình.
Chị Đào bên cạnh hai đứa con mắc bệnh da khô vảy cá của mình.

Hy vọng giành giật sự sống cho con mong manh nhưng vợ chồng chị vẫn quyết ở lại viện, chăm sóc con. “Cháu bị tắc ống mũi, không thở được mà phải thở bằng miệng. Cả đêm cháu khóc thét khiến những bệnh nhân xung quanh không chịu được nhưng rồi được gần 1 tháng, bệnh tình của cháu khá lên tuy nhiên chứng bệnh da khô không có thuốc chữa nên bác sĩ khuyên vợ chồng tôi đưa về điều trị ở nhà”, chị Đào nhớ lại.

Đến năm 2008, anh chị tiếp tục sinh bé thứ 2 là Trần Thị Quỳnh Chi, hạnh phúc như vỡ òa khi cơ thể con bình thường, lành lặn. Nhưng cũng chính vì Quỳnh Chi bình thường nên vợ chồng chị đều nghĩ bé Thảo chỉ là do không may bị bệnh, chứ bản thân 2 vợ chồng đều khỏe mạnh, sinh thêm con sẽ không sao.

Chị Đào đang chăm sóc vệ sinh cá nhân cho hai đứa con bệnh tật của mình.
Chị Đào đang chăm sóc vệ sinh cá nhân cho hai đứa con bệnh tật của mình.

Tháng 4/2014, anh chị quyết định sinh bé thứ 3, là bé trai Trần Hồng Minh. Nhưng tiếp tục lần nữa, chị Đào như ngã gục khi con chào đời mang hình hài như chị gái. Cả cơ thể được bao bọc bởi làn da nhăn nheo, khô ráp đến nứt nẻ. Qua kẽ hở của da, những tia máu thi nhau bắn ra khiến thằng bé khóc thét. Căn bệnh khiến mí mắt trên của con bị co kéo lật cả lên, đỏ au thành một vòng tròn trông rất đáng sợ.

Ngồi xoa lưng cho con chợp mắt, chị Đào nhìn bé Minh rồi ứa nước mắt: “Nhìn các con càng lớn càng xót xa, căn bệnh khiến mí mắt của các cháu bị kéo lên, đến cả lúc ngủ cũng không nhắm mắt được. Nhìn các con như thế, tôi đau đứt cả ruột gan”.

Chị Đào đang chuẩn bị bữa cơm cho gia đình.
Chị Đào đang chuẩn bị bữa cơm cho gia đình.

Người mẹ khổ cực cho hay, căn bệnh của các con không có thuốc chữa nên định kỳ hàng tháng anh chị lại bồng bế dắt các con lên bệnh viện Da Liễu Trung Ương mua thuốc theo đơn chỉ định của bác sỹ và hằng ngày chị Đào vẫn phải mua thuốc bôi mát da để tránh nứt nẻ. Mùa hè thời tiết nóng, mồ hôi không thoát ra được, khắp mặt và người hai chị em đỏ lên nên phải tắm ít nhất 10 lần/ngày, khăn mặt lúc nào cũng đội lên đầu để làm mát cơ thể. Còn thời tiết hanh khô thì các lớp da nứt toác, tứa máu khiến cơ thể các bé đau rát.

Chị Đào đang chuẩn bị bữa cơm đạm bạc cho cả gia đình.
Chị Đào đang chuẩn bị bữa cơm đạm bạc cho cả gia đình.

Chị Đào bảo: “Mình là cha, là mẹ, sinh con ra dù nó có thế nào thì vẫn yêu thương, chăm sóc nhưng xót lắm em ạ vì hình hài của hai đứa con chị đều khiến mọi người thấy sợ nên xa lánh chúng. Có lần lúc chập tối chị đưa Phương Thảo và Hồng Minh đi chơi đám cưới, vừa đi đến dốc làng, đám trẻ con trong làng nhìn thấy liền khóc ré lên và bỏ chạy bạt mạng. Nhìn cảnh đó, chị tủi phận cho các con nhiều lắm”.

“ Cháu muốn trở thành bác sỹ để chữa bệnh cho bản thân và mọi người ”.

Bị bệnh như thế nhưng bé Phương Thảo luôn khao khát được đến trường như chúng bạn cùng trang lứa. “Hồi cháu được 5 tuổi, tôi đưa cháu đi học mẫu giáo. Tuy nhiên, khi đến lớp các trẻ khác rất sợ hãi và hay gọi cháu là "con ma", có đứa thấy thế sợ quá mà bị ốm. Sợ con tủi thân, một phần cũng là lo ảnh hưởng đến các bạn, gia đình không cho con đi học nữa” – Chị Đào nhớ lại.

Cũng chính vì cái hình hài “đáng sợ” ấy mà bé Thảo không được đi học, thành ra nỗi khao khát được đến trường của em càng tăng lên gấp bội. Em bảo: “Em Chi dạy cho con bảng chữ cái và cái số đếm, giờ con biết viết tên của mình và tên của bố mẹ rồi. Con thích được đi học như các bạn để ước mơ sau này được trở thành bác sỹ chữa bệnh cho bản thân và mọi người nhưng các bạn nhìn thấy con đều bảo con là con ma nên con sợ lắm”.

Có lần đang ăn cơm, bé Phương Thảo bảo: “Mẹ ơi, chắc ngày xưa mẹ làm bỏng con nên con mới bị như thế phải không ? ”, lời con nói như trăm ngàn mũi tiêm đâm vào trái tim tôi”. Con không được đi học nên chị Đào mua sách, vở dạy thêm con học ở nhà. Theo chị Đào, mặc dù bị bệnh nhưng bé Phương Thảo sống rất tình cảm với mọi người, rất tâm lý, khi biết em trai bị giống mình bé rất thương em.

Trước đây, chị Đào đi làm thợ may, nhưng sau sinh chị ở nhà quanh quẩn lo cho các con. Tiền trang trải thuốc men cho con và nuôi 4 miệng ăn trong gia đình phải nhờ cậy vào nghề xe ôm của anh Tung. Suốt gần 10 năm nay, anh Tung vẫn thường xuyên đứng chờ khách ở Bốt Hàng Đậu (Hà Nội). Thương các con nên mỗi tháng, anh thường về quê 2, 3 lần thăm con rồi lại vội vã lên Hà Nội tất tả mưu sinh.

Chị Đào đang vệ sinh cá nhân cho hai con mắc bệnh da khô vảy cá.
Chị Đào đang vệ sinh cá nhân cho hai con mắc bệnh da khô vảy cá.

Chị Đào cho biết, tiền mua thuốc hạn hẹp nên có lúc không dám bôi nhiều, chỉ bôi những chỗ nứt nẻ. “Từ khi sinh hai cháu đến nay, khi biết tin hai cháu mắc bệnh lạ khó chữa nên  rất nhiều người dân trong làng ngoài xóm đến thăm hỏi cho các cháu thuốc khiến gia đình tôi cảm kích vô cùng”.

Trong thâm tâm, chị Đào mong muốn: “Tôi chỉ hy vọng có ai đó giỏi về đông, nam y chữa được cho cháu để sau này cháu có thể sống bình thường như mọi người. Phương Thảo và Hồng Minh  có cơ hội được đi học như bao đứa trẻ khác và không bị gọi là ‘con ma’ nữa. Có như vậy thì bằng giá nào vợ chồng tôi cũng cố gắng chạy chữa lo cho các con, kể cả bán cả nhà cửa”.

Mặc dù đang mắc căn bệnh da khô vảy cá nhưng cháu Phương Thảo luôn chăm ngoan học giỏi và luôn đạt học sinh giỏi nhiều năm liền.
Mặc dù đang mắc căn bệnh da khô vảy cá nhưng cháu Phương Thảo luôn chăm ngoan học giỏi và luôn đạt học sinh giỏi nhiều năm liền.

Trao đổi với chúng tôi về gia cảnh nhà chị Đào, ông Trần Ngọc Khánh – trưởng thôn Cốc Ngang cho hay: “ Hoàn cảnh gia đình nhà anh Tung – chị Đào rất éo le. Thật không may khi anh chị sinh được 3 con thì 2 con mắc bệnh da khô vảy cá trông rất tội nghiệp.

Mặc dù mắc bệnh nhưng hai cháu Phương Thảo và Hồng Minh rất hiếu động nô đùa.
Mặc dù mắc bệnh nhưng hai cháu Phương Thảo và Hồng Minh rất hiếu động nô đùa.

Vì các con bị bệnh nên chị Đào suốt ngày chỉ quanh quẩn ở nhà chăm sóc tắm giặt, vệ sinh cho chúng. Còn bản thân anh Tung lên Hà Nội làm nghề xe ôm nhưng thu nhập bấp bênh nên thỉnh thoảng lâu lâu mới về thăm nhà một lần. Qua đây, đại diện cho chính quyền thôn Cốc Ngang, tôi rất mong các nhà hảo tâm quan tâm chia sẻ gia đình anh Tung – chị Đào để gia đình họ bớt phần bĩ cực và có tiền điều trị thuốc thang cho 2 cháu mắc trọng bệnh ”.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu