23:31 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Xót xa cơn đau của bé gái 3 tuổi chỉ vì một lần bất cẩn của mẹ

10:20 28/11/2016

(THPL) - Do không có điều kiện nên không thể đưa con đến Viện Bỏng Quốc gia, gia đình đành ngậm ngùi, xót xa nhìn con gái bé bỏng rên rỉ từng hồi vì đau đớn.

Nỗi đau từ một sự cố đáng tiếc…

Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ một hoàn cảnh thương tâm về một bé gái bị bỏng rất nặng khiến toàn bộ phần da phía sau lưng bị bong tróc. Chiều 22/11, lần theo địa chỉ, chúng tôi đã gặp được bé gái và gia đình tại xã Kim Lan (huyện Gia Lâm, Hà Nội) – nơi bé đang điều trị.

Hoàn cảnh mà chúng tôi đang nói đến là bé Chu Thị Quỳnh Trang (3 tuổi, quê ở thôn Ngọc Đã, Xã Kim Sơn, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên). Khi chúng tôi đến, bé Trang đã thiếp ngủ say, gia đình gồm bà nội và bố, mẹ của Trang túc trực ở bên, chỉ có thể xót xa nhìn con rên rỉ đau đớn, đôi tay bé bỏng run lên từng hồi…

Chia sẻ với chúng tôi, chị Hồ Thị Phượng (25 tuổi) là mẹ của Trang xót xa kể lại: "Sự việc xảy ra vào chiều tối ngày 20/11. Hôm đó, tưởng con lên chơi với chủ trọ nên tôi đổ nước sôi vào chậu để tắm nhưng chưa kịp pha, chồng tôi lúc đó mệt nên cũng không để ý, chưa kịp pha nước lạnh thì con bé chạy vào ôm chân mẹ rồi tuột ngã vào chậu nước đó. Lỗi là tại tôi, do tôi bất cẩn mà con ra nông nỗi này…".

Hình ảnh bé Quỳnh Trang khi mới bị bỏng. Ảnh: Nguyễn Hùng Sơn

Hai ngày bên con, chị Phượng lả người, ánh mắt đau đớn và tự trách khi vì sự bất cẩn mà khiến cô con gái bé bỏng, xinh xắn phải chịu đau đớn. Theo anh Nguyễn Hùng Sơn, người chia sẻ hình ảnh, đồng thời đang là bác sĩ đang giúp đỡ điều trị cho biết: Bé Trang bị bỏng gần như toàn thân với diện tích 60% cơ thể, độ sâu 2, 3.

"Tất cả các lớp da của con khi lột áo đã bị tuột hết. Con được đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện đa khoa Đức Giang. Vì bị bỏng nặng nên lẽ ra con phải được chuyển lên viện bỏng quốc gia điều trị, nhưng vì hoàn cảnh khó khăn lại không kịp mang theo tiền trong người nên con được một người giới thiệu đến mình giúp đỡ".

Nhà không có đồng nào cả…

Khi chúng tôi đến, bé Trang đã được đắp thuốc, toàn bộ phần lưng, mông và một cánh tay của bé đã bị bỏng, tuột da. Những hình ảnh ban đầu khi bé mới gặp tai nạn quả thực khiến nhiều người phải vô cùng xót xa và đau đớn.

Anh Chu Tường Tam (30 tuổi) ngậm ngùi cho biết, vợ chồng anh kết hôn năm 2011 (ông bà ngoại đã chia tay). Đồng thời, hoàn cảnh gia đình anh Tam cũng rất khó khăn: Ông nội bé Trang đã mất, bà nội làm nông nghiệp và gia đình cũng đông anh em nhưng đều khó khăn nên không thể giúp đỡ được gì.

Khi Trang được 1 tuổi thì vợ chồng trẻ dắt díu nhau xuống Hưng Yên làm thuê. Chị Phượng cho biết: "Chồng tôi làm công nhân tại một nhà máy sản xuất bao bì với lương tháng 4 - 5 triệu, tôi cũng làm công nhân nhưng hay phải trông con nhỏ nên người ta cứ nhận rồi lại cho nghỉ. Tôi mới xin vào chỗ làm mới được 4 ngày thì con gái xảy ra chuyện thế này. Giờ thế này nên chồng cũng đã phải xin nghỉ việc để chăm con…".

Đôi vợ chồng trẻ xa quê, thuê trọ ở Hưng Yên với đồng lương công nhân ít ỏi, riêng tiền nhà đã tốn 1.800.000 đồng/tháng. Theo lời anh Sơn, người đang điều trị giúp đỡ gia đình bé Trang thì "đôi vợ chồng trẻ không có tiền, mọi người ở quê cũng không có nên tôi chỉ có thể giúp đỡ điều trị và chia sẻ để cộng đồng giúp đỡ gia đình họ".

Hiện, Trang phải đắp thuốc toàn bộ phần bỏng. Để chữa trị dứt điểm thì phải mất ít nhất 1 tháng. Ảnh: Nông Thuyết

Thẫn thờ bên con, chị Phượng chốc chốc lại kiểm tra xem con gái thế nào. Nhìn đôi bàn tay nhỏ bé run lên từng hồi vì đau đớn, người mẹ trẻ nghẹn ngào cho biết, hiện Trang chỉ có thể uống sữa chứ chưa ăn được gì. "Hôm ở viện Đức Giang, người ta bảo phải lên Viện Bỏng Quốc gia nhưng nhà em không có đồng nào cả. Trong khi con gái bị nặng quá, riêng tiền thuốc thang một ngày có khi phải tốn cả chục triệu thì thực sự gia đình em không biết xoay sở thế nào", chị Phượng đau xót nói.

Bà Đường Thị Hợp (64 tuổi, bà nội cháu Quỳnh Trang) ngậm ngùi cho hay, ở quê, bà đang phải lo cho 2 vợ chồng người con bị câm điếc nên cuộc sống cũng không dư giả gì. Chính vì cuộc sống khó khăn nên vợ chồng anh Tam mới xuống Hưng Yên làm thuê nhưng không ngờ tai nạn đau đớn như vậy lại xảy ra với cháu gái, giờ đây khó khăn càng chồng chất khó khăn.

Mọi sự đóng góp của các nhà hảo tâm xin gửi về: 

Chị Hồ Thị Phượng ở thôn Ngọc Đã, Xã Kim Sơn, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên.

Theo Giadinh.net.vn

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu