18:51 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Xót xa chuyện người phụ nữ tuyệt vọng chờ chết vì thiếu 20 triệu đồng để mổ tim

10:21 05/06/2017

(THPL) – Bị bệnh tim cấp độ 4, các bác sĩ thông báo cho gia đình được biết, chị phải mổ gấp. Lịch hẹn đến bệnh viện đã cận kề nhưng với gia đình nghèo này, 20 triệu là cả gia tài lớn.

Đó là hoàn cảnh đáng thương của chị Cao Thị Tám (41 tuổi) ở xóm Tây Lai, xã Phú Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An.

Chị Tám là người vợ sau của anh Võ Văn Hiên (46 tuổi). Anh Hiên vốn không được nhanh nhẹn, khôn khéo như người bình thường nên người vợ đầu đã bỏ anh.

Năm 2006, chị Tám chấp nhận lấy anh Hiên làm chồng theo cảnh “nồi nào úp vung nấy”, rồi chị sinh được một cháu gái (đang học lớp 4) và một cháu trai (đang học lớp 1).

Những ngày hè nắng nóng, căn bệnh suy tim khiến chị Tám thấy tức ngực khó thở, chồng phải ở bên cạnh túc trực chăm sóc. Ảnh: Công an TP.HCM

Sinh cháu đầu chị khỏe mạnh bình thường, thế nhưng đến đứa thứ hai thì chị thấy người mệt lả đi, tức ngực. Tuy nhiên nhà nghèo không có tiền nên chị đành bấm bụng chịu đau để nhường chút tiền mọn dành mua sữa bồi bổ cho con. Thế nhưng càng cố gắng bao nhiêu thì cơn đau lại hành hạ chị bấy nhiêu, rồi chị không chịu đựng được nữa khi trong lồng ngực mình như bị nhát dao đâm sâu vào.

Gia đình tức tốc đưa chị lên bệnh viện huyện Yên Thành để khám, tuy nhiên do bệnh tình lúc này đã nặng, mạng sống bị đe dọa nên bệnh viện hướng dẫn chị phải đi tuyến tỉnh gấp. Bệnh viện Đa khoa hữu nghị Nghệ An kết luận, chị bị suy tim thủng lỗ thông liên nhĩ, cần phải mổ gấp để vá lỗ thông liên nhĩ nếu không sẽ ảnh hưởng đến tính mạng.

Biết mình mắc bệnh hiểm nghèo, chị Tám lo lắng không biết lấy đâu ra tiền để có thể tiến hành ca mổ tim

Các bác sĩ cho biết, bệnh tình của chị cần phải mổ càng sớm càng tốt, tuy nhiên, hiện nay vì gia đình chưa có tiền nên tạm thời lấy thuốc uống và thêm thời gian để chuẩn bị.

Chị Tám mắt đỏ hoe cho biết: “Chị giờ chưa biết tìm đâu ra số tiền 20 triệu để cho ca mổ này, gia đình nội ngoại hai bên đều nghèo cả. Nếu không có tiền chị sẽ ở nhà thôi, sống chết lúc nào đều phó mặc cho số phận. Chỉ thương cho hai con trẻ đang nhỏ dại quá em ạ”.

Chị Tám hiện cần lắm những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ để có thể chữa bệnh và nuôi các con khôn lớn.

Mọi tấm lòng hảo tâm xin vui lòng gửi về địa chỉ: Chị Cao Thị Tám (41 tuổi) trú ở xóm Tây Lai, xã Phú Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An.

Số ĐT: 0165.724.8600

Lan Anh (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu