18:31 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Xót xa cảnh người mẹ già bỏng nặng khi nhà bị lũ quét

06:00 24/08/2017

(THPL) – Nhìn mẹ già cơ thể gầy yếu xanh xao đang hằng ngày phải gồng mình chống chọi với những cơn đau đớn tột cùng của thể xác mà anh Chua chỉ biết rơi nước mắt.

Trận lũ quét vừa qua đã cuốn trôi đi ngôi nhà và tất cả những tài sản có trong gia đình, còn làm cho người mẹ già của anh, bà Lý Thị Của (68 tuổi) bị bỏng nặng hiện đang điều trị tại Khoa người lớn - Viện Bỏng Quốc gia.   

Đó là tình cảnh đáng thương của gia đình anh Hảng A Chua, ở bản Mà Lù Thàng, xã Dế Su Phìng, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái). 

Bác sĩ điều trị trực tiếp cho bà Của cho biết, hoàn cảnh của bệnh nhân vô cùng ái ngại bởi tuổi đã cao, sức khỏe yếu, nhập viện trong tình trạng bỏng 4% độ 4,5 bàn chân, cẳng chân. Hướng điều trị tiếp theo cho bệnh nhân là cắt ghép hoại tử và dự kiến phải cắt nhiều lần, chi phí rất tốn kém. "Trong khi đó, hoàn cảnh gia đình khó khăn, tài sản, nhà cửa bị cuốn trôi trong trận lũ vừa qua. Bệnh viện đã tạo điều kiện hết sức giúp đỡ cho gia đình. Tuy nhiên bệnh tình của bệnh nhân cần phải điều trị lâu dài và khá tốn kém. Rất mong các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ gia đình".

Sạt lở đất làm sập bếp và khiến bà Lý Thị Của bỏng nặng. Ảnh: VietNamNet

Hằng ngày ở bệnh viện, một mình anh Chua chăm sóc mẹ, nhìn mẹ đau đớn, bụng đói nhưng anh vẫn cố kìm nén vì không có tiền, tối đến anh phải nằm ở ngoài hành lang. Mỗi bữa, cùng lắm anh chỉ mua hai chiếc bánh mì.

Nhiều hôm hai mẹ con phải nhịn đói mà thức trắng đêm. Hôm nào có cơm từ thiện hoặc những người nhà bệnh nhân cùng điều trị ở Khoa thương tình chia sẻ cơm, mẹ con anh mới được bữa no.

Anh Chua ngậm ngùi cho biết trên Vietnamnet: “Hôm đó là ngày mùng 3/8, mẹ tôi đang ngồi trong bếp nấu nước thì bất ngờ bị sạt lở, đất đổ xuống nhà, đất đá sỏi từ trên vách núi rơi xuống trúng trong bếp lửa đang cháy khiến mẹ tôi bỏng nặng. Lúc đó, mọi người trong nhà đều đi làm, may mắn được anh em gần nhà chạy sang giúp đỡ đưa mẹ tôi đi bệnh viện kịp thời".

Đưa mẹ xuống Viện Bỏng Quốc gia cấp cứu khi trong người anh Chua không có lấy một đồng dính túi. Những ngày điều trị vừa qua còn đang nợ viện phí bệnh viện, chưa biết lúc nào có tiền thanh toán.

Anh cũng đã gọi điện về nhà nhờ mọi người đi vay mượn nhưng ở bản ai cũng khó khăn, chẳng ai có mà cho vay. Anh em trong nhà giúp đỡ được một ít gửi lên nhưng chỉ đủ tiền ăn hàng ngày, tiền thuốc phải nợ bệnh viện, nghèo quá không có tiền, chẳng biết phải làm gì nữa.

Mẹ con anh Chua đang cần lắm những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ để có thể vượt qua tình cảnh khốn khó hiện tại.

Mọi sự giúp đỡ vui lòng gửi về địa chỉ:

Anh Hảng A Chua, bản Mà Lù Thàng, xã Dế Su Phìng, huyện Mù Cang Chải, Yên Bái.

SĐT: 0164 580 1814

Lan Anh (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu