03:48 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Xót thương người mẹ mù giữ sinh mạng cho con đã vĩnh viễn ra đi

17:04 30/12/2016

(THPL) – Sau hơn 2 tháng giành giật từng hơi thở, do bệnh tình quá nặng, người mẹ mù Trần Thị Thu Hà đã ra đi, để lại 2 đứa con nhỏ cho người chồng khiếm thị.

Chị Trần Thị Thu Hà đã vĩnh viễn ra đi sau hơn 2 tháng giành giật từng hơi thở. Cuộc đời của chị là cả một quãng đường dài đầy chông gai, nghiệt ngã. 

Chị Thu Hà ra đi để lại 2 đứa con thơ trên vai người chồng khiếm thị. Ảnh: Dân trí.

Mẹ chị là bà Trần Thị Côi (62 tuổi, trú tại Đồng Nai). Chồng bà Côi qua đời sau cơn bạo bệnh, khi bà vừa sinh chị Thu Hà xong. Lấy con làm niềm vui sống, bà Côi quần quật làm việc nuôi Thu Hà ăn học nên người.

Thấy con gái học giỏi, những tưởng những hi sinh của bà cũng được bù đắp nhưng không ngờ tai họa ập xuống. Năm Thu Hà 18 tuổi, sau những cơn đau đầu vật vã, đến thăm khám tại Chợ Rẫy, mẹ con bà Côi chết lặng khi bác sĩ kết luận Thu Hà mắc u não, phải phẫu thuật.

Sau khi bán hết đất rẫy và vay mượn chòm xóm, bà Côi mới lo được khoản tiền phẫu thuật cho con. Những tưởng khi Thu Hà khỏe mạnh, các khoản nợ rồi sẽ trả được, không ngờ sau phẫu thuật bóc khối u, đặt ống thông dịch não thất, Thu Hà bị biến chứng dẫn tới mù hoàn toàn 2 mắt.

Sau nhiều tháng chìm trong bóng tối, Thu Hà xin mẹ cho đi học chữ nổi rồi theo học lớp đào tạo mát xa dành cho người mù. Trong thời gian này, cô quen biết rồi mang lòng yêu thương người cùng cảnh ngộ là anh Phan Thanh Sơn (32 tuổi, trú tại Đồng Nai) với một mắt mù vĩnh viễn, mắt còn lại thị lực chỉ còn 2/10.

Cuộc sống vốn khó khăn càng khó khăn hơn khi vào năm 2008, Thu Hà mang thai đứa con đầu lòng. Cơ thể vốn gầy yếu lại mang ống thông dịch não thất, khi thai nhi phát triển đến tháng cuối thai kỳ, các bác sĩ phải phẫu thuật khẩn để cứu cả hai mẹ con. 

Hai đứa trẻ tội nghiệp con chị Hà và anh Sơn. Ảnh: Dân trí.

Hơn 3 năm trước, vợ chồng Thu Hà vỡ kế hoạch, mang thai lần thứ hai. Các bác sĩ khuyên nên bỏ thai để tránh nguy hiểm nhưng vì không đành bỏ đi giọt máu của mình, người mẹ mù kiên quyết giữ lại giọt máu trong mình. Nhờ sự giúp đỡ của các bác sĩ, cậu bé Minh Thái cùng mẹ vượt cạn thành công. Tuy nhiên, cũng từ đây, chị Thu Hà bị tắc ống dẫn lưu dịch não 4 lần, mỗi lần tắc phải phẫu thuật, thay ống khác. Để cải thiện tình trạng tắc ống, các bác sĩ đã chuyển đầu dẫn lưu não thất từ vị trí phúc mạc sang tim. Tuy nhiên, sau 10 ngày đặt ống, bệnh nhân bị sốt liên tục, kết quả xét nghiệm máu xác định người bệnh bị nhiễm trùng huyết với loại vi khuẩn đa kháng thuốc.

Sau hơn 2 tháng chữa trị tại Chợ Rẫy, dù các bác sĩ đã nỗ lực cứu chữa nhưng biến chứng của tình trạng tắc ống dẫn lưu não thất khiến chị Thu Hà không thể phục hồi. Ngày 23/12, gia đình buộc phải đưa chị Hà về quê lo hậu sự.

Chị Hà ra đi để lại 2 đứa con nhỏ cho người chồng khiếm thị. Cuộc sống bố con anh Sơn vốn đã khó khăn, sau khi chữa trị và lo đám tang cho chị Hà càng trở nên khốn khó hơn. Tương lai bố con họ ngày càng mù mịt.

Bố con anh cần lắm sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng.

Mọi đóng góp của độc giả xin vui lòng gửi về:

Anh Phan Thanh Sơn (chồng chị Thu Hà), số điện thoại: 0902 440 992

Hoặc bà Trần Thị Côi (mẹ chị Thu Hà) số nhà 2815/15, ấp Phú Tân, Phú Bình, Tân Phú, Đồng Nai. Điện thoại: 0994 129 533

Lan Anh (T/h theo Dân trí)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu