17:22 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Xót thương bé trai 8 tuổi bại não bố mất, mẹ bỏ nhà đi

11:05 14/03/2017

(THPL) – Bố chết, mẹ bỏ đi, bé đang từng ngày chống chọi với căn bệnh bại não bẩm sinh mà không có vòng tay chở che của mẹ.

Em Nguyễn Minh Huy (SN 2009) ở thôn Từ Vân, xã Lê Lợi, huyện Thường Tín, Hà Nội sinh ra không được may mắn như nhiều đứa trẻ khác, bố mất, mẹ bỏ đi, em đang từng ngày chống chọi với căn bệnh bại não bẩm sinh.

Bố mẹ Huy sinh được 3 người con nhưng tất cả đều bị bại não. Bé Nguyễn Tú Anh mất khi mới 11 tuổi. Năm 2014, bố Huy không may qua đời, để lại hai anh em Huy cho mẹ chăm sóc.

Thế nhưng, sau khi bố Huy qua đời, mẹ em cũng bỏ đi đến nay đã gần 2 năm. Từ đó, mọi gánh nặng kinh tế cùng việc chăm sóc anh em Huy đổ dồn lên vai cụ nội em.

Năm 2015, anh trai Huy là bé Nguyễn Tiến Thông sau nhiều năm sống với bệnh tật đã qua đời vì sức khỏe quá yếu. Bà Đặng Thị Mầm là cụ nội Huy, năm nay đã ngoài 80 tuổi, sức khỏe đã yếu, thính lực kém và ngày càng lẫn nhưng vẫn phải chăm sóc Huy.

Bà Mầm nhìn cháu với nỗi xót xa và lo lắng về tương lai. Ảnh: Gia đình & Xã hội.

Hàng ngày, mọi sinh hoạt của Huy đều do cụ chăm sóc. Không chỉ chăm sóc Huy tận tâm, bà còn dành nhiều tình yêu thương cho Huy bởi hơn ai hết, bà là người hiểu rõ những đau khổ, mất mát của em.

Huy sinh ra đã mắc bại não bẩm sinh, em không thể đi lại hay nói năng gì, em chỉ biết đặt đâu nằm đấy, không có khả năng nhận thức.

Dù tinh thần không còn minh mẫn nhưng lúc nào bà Mầm cũng lo lắng cho cuộc sống sau này của Huy.

Khó khăn lại thêm khó khăn khi sức khỏe bà ngày càng yếu, không còn khả năng lao động kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống. Hiện mọi chi phí sinh hoạt chỉ dựa vào tiền trợ cấp xã hội. Khi kinh tế cạn kiệt, bà lại phải đi vay mượn để lo cho Huy.

Điều mong ước lớn nhất của bà Mầm đó là mong cho Huy sống được ngày nào thì ngày đó bà còn có hạnh phúc. Với bà, Huy chính là niềm an ủi tuổi già bởi bà Mầm biết, giờ đây bà là chỗ dựa tinh thần duy nhất của Huy, là người gần gũi và yêu thương Huy hết mực.

Mọi tấm lòng hảo tâm xin gửi về địa chỉ:

Bà Đặng Thị Mầm ở thôn Từ Vân, xã Lê Lợi, huyện Thường Tín – Hà Nội. 

Lan Anh (Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu