12:39 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Xót thương bé gái 3 tuổi mắc bệnh máu trắng không được chữa trị

17:12 14/09/2017

(THPL) – Nhìn thân hình bé nhỏ nằm thoi thóp trên giường bệnh, ai cũng xót thương cho hoàn cảnh khốn khó, đáng thương của bé Thảo. Mới 3 tuổi thôi nhưng bé đang phải mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo và gánh chịu nỗi đau thân xác…

Đó là hoàn cảnh đáng thương của bé Ma Thị Thảo, 3 tuổi, hiện đang điều trị tại Phòng cấp cứu số 6, tầng 2, Khoa Huyết học, Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Nguyên.

Chị Ma Thị Khảm (SN 1981) - mẹ bé Thảo, không được nhanh nhẹn như những người phụ nữ khác. Một mình ở vậy với cha mẹ già, cách đây 3 năm, chị Khảm có con với một người đàn ông địa phương và sinh ra Thảo.

Những tưởng có Thảo, hai mẹ con sẽ được vui vầy, sớm hôm bên nhau thì bất ngờ tai họa đổ xuống. Đầu tháng 8 vừa qua, thấy con ốm yếu, xanh xao, thường xuyên bị sốt, chị Khảm đưa con vào viện đi khám thì được các bác sĩ chẩn đoán: cơ thể bé đang hình thành tế bào máu trắng (ung thư máu). Các bác sĩ đã giới thiệu đi Hà Nội nhưng vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn nên chưa thể xoay xở tiền cho bé đi chữa bệnh.

Nhìn thân hình nhỏ bé của bé Thảo nằm thoi thóp trên giường bệnh, không ai kìm được nước mắt.

Hiện bé Thảo và mẹ đang sống cùng ông bà ngoại ở xóm Đồng Tô, xã Bình Thành, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên. Ông bà ngoại Thảo năm nay đã ngoài 80 tuổi, già yếu, hoàn cảnh vô cùng khó khăn.

Cả gia đình 4 người đang sống trong căn nhà mái tranh chật chội ở dưới chân đồi, tưởng chừng một cơn lũ lớn có thể cuốn bay bất cứ lúc nào. Trong nhà không có vật dụng gì đáng giá ngoài chiếc ti vi cũ, mấy xô chậu, nồi niêu nấu nướng.

Tuổi cao, sức yếu, ngay đến việc lo cái ăn cái mặc hàng ngày còn khó khăn, nay cháu mắc bệnh hiểm nghèo, ông bà không biết xoay xở đâu ra để chữa bệnh cho Thảo.

Trong nhà không có gì đáng giá, tuổi cao, sức yếu, ông bà ngoại của bé Thảo không biết xoay xở đâu ra tiền để chữa bệnh cho cháu.

Anh Ma Văn Đinh, bác của bé Thảo chia sẻ: “Từ lúc đưa cháu vào viện đến giờ, tiền chữa trị và chi phí ăn uống, thuốc thang ở viện đã gần 10 triệu rồi. Nhà làm nông khó khăn lắm, cả gia đình phải vay mượn anh em, bạn bè khắp nơi mới có tiền đưa cháu vào viện. Bây giờ bác sĩ chỉ định đưa xuống Hà Nội để điều trị nhưng ông bà không biết xoay xở đâu ra”.

Bé Thảo và mẹ hiện đang sống cùng ông bà ngoại trong căn nhà tranh dột nát. 

Nhìn thân hình nhỏ bé của cháu Thảo nằm thoi thóp trên giường bệnh, thỉnh thoảng những cơn đau ập đến khiến cháu giật mình khóc tỉnh giấc, không ai kìm được nước mắt.

Ông Dương Văn Điệp, Phó Chủ tịch xã Bình Thành, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên cho biết: “Gia đình chị Khảm thuộc hộ nghèo của xã. Hoàn cảnh vô cùng khó khăn, nay cháu Thảo lại mắc bệnh nặng nên càng khốn khó hơn. Hàng năm, chính quyền đều có chính sách hỗ trợ theo chế độ của nhà nước. Tuy nhiên, vì địa phương cũng khó khăn nên không giúp đỡ được gì nhiều. Mong rằng sẽ có những nhà hảo tâm giúp đỡ cho cháu có thể điều trị bệnh.”

Mọi sự giúp đỡ của quý độc giả vui lòng gửi về địa chỉ:

Bé Ma Thị Thảo, đang điều trị tại Phòng cấp cứu số 6, tầng 2, Khoa Huyết học, Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Nguyên.

Hoặc: Chị Ma Thị Khảm, xóm Đồng Tô, xã Bình Thành, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên hoặc STK: 105867473231 Ngân hàng Công thương Vietinbank, Chi nhánh hội sở Thái Nguyên. Chủ tài khoản: Ma Thị Tiên. Số điện thoại chị Tiên (bác bé Thảo): 0164 6118679

Khi ủng hộ, quý độc giả vui lòng ghi rõ: Độc giả Thương hiệu & Pháp luật ủng hộ bé Thảo.

Lan Anh

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu