18:53 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Xót lòng bé gái 3 tuổi suy dinh dưỡng có thể bị cắt cụt chân

23:48 14/12/2016

“Vào viện, bác sĩ có nói cháu bị nhiễm trùng nặng và cần tiến hành phẫu thuật tiếp cho cháu. Tình trạng này làm bé nhiều lúc đau đớn ghê lắm, càng ngày càng đau hơn, đi không được” – người cha nghèo nói như muốn khóc.

Hoàn cảnh của hai bố con anh Hạng A Vàng (SN 1986) ở Ngài Thầu I, xã Nà Bủng, huyện Nậm Bồ (Điện Biên) khiến cho những bệnh nhân cùng phòng không thể cầm lòng.

Nhiều ngày nay, để giúp anh chăm sóc bé ở bệnh viện, nhiều người thay nhau hỗ trợ anh. Ngay các bác sĩ ở Khoa chấn thương chỉnh hình 3 khi biết hoàn cảnh cũng đã vận động, nhờ phòng Công tác xã hội Bệnh viện trợ giúp hai bố con suất ăn mỗi ngày.

Cháu Hạng Thị Sinh có nguy cơ bị cưa cụt chân rất lớn. Ảnh P.Thuận

Nằm trên giường bệnh, cô bé 3 tuổi Hạng Thị Sinh chỉ nặng 9kg với đầy dây truyền. Tay của cháu bé xíu, hai chân đã bị lệch nhau nhưng đôi mắt đen trong veo.

Bố của bé – anh Vàng người nhỏ thó, vụng về và chỉ bập bẹ một vài tiếng Kinh chưa sõi. Khuôn mặt sợ hãi, giọng vẫn run run, anh Vàng kể lại tai nạn bất ngờ đến với cô con gái bé bỏng của mình. Tai họa ập đến vào mấy tháng trước khi cháu Sinh chơi đùa cùng các bạn bị ngã, chân sưng to.

Đưa con đến trạm y tế kiểm tra, con bị gẫy chân. Tình trạng của con nặng nên được chuyển xuống Bệnh viện tuyến tỉnh ngay sau đó, nằm viện điều trị một tháng trời đỡ một chút, gia đình đưa con về. Ở nhà cả tháng mà vết mổ con nhiễm trùng, xương lồi ra bên ngoài, gia đình mang cháu vào lại bệnh viện tỉnh. Nhưng các bác sĩ cho biết phải chuyển cháu lên BV Việt Đức để điều trị vì bệnh tình của cháu vượt quá khả năng.

“Vào viện bác sĩ có nói cháu bị nhiễm trùng nặng và cần tiến hành phẫu thuật tiếp cho cháu. Tình trạng này làm bé nhiều lúc đau đớn ghê lắm, càng ngày càng bị đau hơn, đi không được” – anh Vàng đầy lo lắng nói.

Hai chân của bé đã bị lệch nhau do chân phải bị cắt bỏ một phần xương hoại tử. Ảnh P.Thuận

Về tình trạng bé, BS Đặng Hoàng Giang - Khoa chấn thương chỉnh hình 3 (BV Việt Đức) cho biết, bệnh nhân bị gẫy hở xương đùi, đã được BV Điện Biên mổ 2 lần. Lần 1 mổ cắt lọc, sau cháu bị nhiễm trùng. Lần 2 mổ cố định ngoài, sau mổ một tháng gia đình đưa lên BV Việt Đức.

Lúc nhập viện, cháu trong tình trạng suy dinh dưỡng nặng, nhiễm trùng, có viêm dò tại vết mổ cũ. Các bác sỹ đã tiến hành tháo khung cố định, nạo viêm. Khi ổn định đã cho cháu về. Tuy nhiên, mới đây cháu lại nhập viện lại trong tình trạng suy dinh dưỡng nặng, kèm theo viêm nhiễm trùng mãn tính. Ở đùi phải của cháu có đầu xương chọc ra ngoài hoại tử đen, chảy dịch mủ qua vết thương.

Để kịp thời điều trị cho cháu, các bác sĩ đã phẫu thuật cắt bỏ phần xương đã hoại tử. Sức khỏe của cháu đã tạm ổn, nhưng về lâu dài rất phức tạp, nguy cơ cắt cụt chân rất cao. Cháu bé còn nhỏ tuổi mà chẳng may phải cắt chân, cơ hội cho cháu được lắp chân giả về sau cũng rất khó do đã bị viêm nhiễm từ trước, đầu xương phần trung tâm gần như đã hoại tử.

Anh Hạng A Vàng lo lắng con phải điều trị lâu dài mà gia đình không còn khả năng chi trả. Ảnh P.Thuận

Biết được tình trạng của con, anh Hạng A Vàng đứng ngồi không yên phần vì bệnh tình của con ngày thêm nặng phần lại lo không biết đâu khoản tiền đóng viện phí thời gian tới cho con.

Anh đau xót nói: "Con cái là tài sản lớn nhất, nhìn con như thế bố mẹ nào chẳng xót. Để cứu con cái gì bán được vợ chồng tôi cũng bán, vay mượn rồi kéo cày trả nợ hết đời cũng được nhưng nhà chả có gì để bán, vay cũng đã hết chỗ”.

Mặc dù bé Sinh có bảo hiểm hỗ trợ, nhưng chi phí điều trị những ngày qua đã là con số quá lớn với gia đình. Được biết lần điều trị trước cũng nhờ tấm lòng hảo tâm của mọi người mà cháu mới có kinh phí để phẫu thuật. Lần này xuống viện biết cháu bị bệnh nặng, bà con láng giềng thương tình cho cháu người vài chục, người trăm ngàn. Trong nhà không có đồng nào, cố gắng vay mượn được vài triệu đưa con xuống viện, tiền sắp tiêu hết mà con vẫn có nguy cơ trở nên tàn tật. Con phẫu thuật xong cũng chẳng có tiền để trả.

Bé Sinh đang cần lắm sự chung tay của cộng đồng

Bé Sinh là con thứ hai của anh Vàng, trên cháu có một anh trai đang học lớp 2. Ngoài 2 đứa con nhỏ, anh chị còn ở cùng bố mẹ đã ngoài 80 tuổi, sức khỏe yếu. Gia đình thuộc diện hộ nghèo, vợ chồng anh Vàng quanh năm bám mấy sào ruộng và ít nương ngô. Mùa được thì đủ ăn, mất mùa vợ chồng nhịn ăn nhịn mặc, tiết kiệm lắm mới đủ bữa cơm, bữa cháo cho con. Giờ con bị nạn, kinh tế gia đình càng trở nên túng quẫn. Lúc này hoàn cảnh của bé Sinh cần lắm những tấm lòng nhân ái ra tay giúp đỡ.

Mọi sự đóng góp của các nhà hảo tâm đến cháu Hạng Thị Sinh xin gửi về địa chỉ:

Anh Hạng A Vàng (SN 1986) ở Ngài Thầu I, xã Nà Bủng, huyện Nậm Bồ (Điện Biên)

Theo Giadinh.net.vn

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu