16:08 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Xoài cát tại Bình Phước “cháy hàng” trước Tết Nguyên đán

18:09 10/02/2018

(THPL) - Thời gian này, nhà nông trồng xoài cát Hòa Lộc ở tỉnh Bình Phước liên tục nhận đơn hàng với số lượng lớn để phục vụ thị trường Tết Nguyên đán.

Theo TTXVN, nhiều thương lái săn lùng mua mỗi kg xoài cát lên đến 70.000 đồng/kg tại vườn, nhưng nhà nông không đủ xoài để cung ứng. 

Nhà ông Nguyễn Văn Tau (ở ấp Cây Cầy, xã Tân Hưng, huyện Đồng Phú, Bình Phước) cho biết hơn 6 tấn xoái cát Hòa Lộc đã có thương lái đặt hàng để bán thị trường Tết năm nay. Hiện xoài đang “cháy hàng” do thương lái hối thúc thu hoạch vì thị trường tại TP.HCM đang tiêu thụ mạnh.

xoài cát, xoài cát Hòa Lộc
Xoài cát Hòa Lộc là loại trái cây đặc sản nức tiếng có mùi vị thơm ngon, giá trị dinh dưỡng cao. Ảnh minh họa: Internet

Với 2,5 ha trồng xoài dự kiến thu trên 10 tấn trái, nhưng do năm nay trái đậu ít, sản lượng giảm nhưng vườn xoài nhà ông Tau đạt hơn 6 tấn, cho thu nhập hàng trăm triệu đồng.  

Dịp Tết Mậu Tuất 2018, các vườn xoài cát Hòa Lộc tại xã Tân Hưng, huyện Đồng Phú liên tục báo hút hàng do thương lái săn lùng gắt gao. Do đó, thời điểm này các nhà vườn đang hết sức bận rộn với việc thu hoạch xoài để kịp đưa ra thị trường tiêu thụ trong những ngày cuối năm. 

Theo báo Bình Phước, gia đình chị Đoàn Thị Thiết, ấp Suối Da, xã Tân Hưng có 4,5 ha đất trồng xoài, trong đó 2 ha xoài ba mùa, 2,5 ha trồng xoài cát Hòa Lộc và xoài Đài Loan đỏ.

Trong 12 năm trồng xoài, với 9 mùa thu hoạch, xoài cát Hòa Lộc luôn giữ giá bán ổn định từ 50-70 ngàn đồng/kg, những ngày cận tết Nguyên đán lên tới 100.000 đồng/kg. Tuy giá cao nhưng nhà vườn vẫn không đủ xoài để cung ứng.

Giá xoài Hòa Lộc tăng cao là do vụ xoài Tết năm nay gặp mưa nhiều nên sản lượng giảm; một số diện tích ra hoa trễ, thu hoạch sau Tết. Chị Thiết cho biết thêm: “Dịp Tết năm nay, gia đình tôi có khoảng 10 tấn xoài bán. Thời tiết mưa nhiều nên ảnh hưởng đến quá trình ra hoa, đậu trái. Để khắc phục, sau mỗi trận mưa, tôi thuê công phun thuốc xịt rửa hoa nên chi phí đầu tư cao. Với giá bán bình quân hiện tại, vụ xoài tết mang lại cho gia đình khoảng 250 triệu đồng sau khi trừ chi phí. Nếu từ giờ tới Tết giá tăng thì sẽ thu cao hơn”.

Xoài cát Hòa Lộc là loại trái đặc sản nổi tiếng được ưa chuộng bởi màu sắc hấp dẫn, mùi vị thơm ngon và có giá trị dinh dưỡng cao. Dịp Tết, xoài cát Hòa Lộc được nhiều người chọn mua chưng mâm ngũ quả hoặc làm quà biếu.

Hiện nay, bên cạnh xoài đang cho thu hoạch, một số diện tích ra hoa nên nông dân tích cực chăm sóc để có thu sau Tết. Theo các nhà vườn, xoài cho thu từ giờ đến tháng 5 mới hết vụ nhưng xoài Tết được nhà vườn chú trọng hơn cả vì giá cao, nông dân vì thế cũng có nguồn thu nhập khá để bù vụ mùa bị giảm năng suất.     

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu