16:58 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Xét xử vụ 5 cán bộ thanh tra tỉnh Thanh Hóa nhận hối lộ

15:31 11/02/2020

(THPL) - Vụ án 5 cán bộ thanh tra tỉnh Thanh Hóa bị bắt quả tang nhận hối lộ ở huyện Thiệu Hóa sẽ được đưa ra xét xử công khai ngày 12 và 13/2, tại Tòa án nhân dân tỉnh Thanh Hóa.

Như Thương hiệu và Pháp luật đã thông tin về việc Đoàn thanh tra tỉnh Thanh Hóa gồm 5 thành viên: ông Lê Mạnh Hà, Thanh tra viên chính, Trưởng phòng thanh tra giải quyết khiếu nại tố cáo 3 làm Trưởng đoàn; bà Nguyễn Thị Cúc, Thanh tra viên chính, Phó trưởng phòng thanh tra giải quyết khiếu nại tố cáo 2 là Phó trưởng đoàn và các Thanh tra viên là thành viên của Đoàn thanh tra gồm ông Dương Văn Bằng (Phòng 3), Nguyễn Quý Diễn (Phòng 3), Nguyễn Hưng (Phòng 3).

Trụ sở Thanh tra tỉnh Thanh Hóa.

Theo đó, Đoàn thanh tra này khi đi thanh tra theo quyết định của Chánh Thanh tra tỉnh Thanh Hóa tại huyện Thiệu Hóa thì bị bắt giữ do nhận tiền hối lộ của một doanh nghiệp tư nhân. Dư luận đang đặt ra câu hỏi, một lúc có đến 5 cán bộ thanh tra bị bắt, khởi tố như vậy, việc xử lý trách nhiệm của các lãnh đạo thanh tra tỉnh Thanh Hóa sẽ ra sao?

Trụ sở UBND huyện Thiệu Hóa, nơi các cán bộ này về tiến hành thanh tra và khi đang nhận hối lộ của doanh nghiệp thì bị bắt.

Theo kế hoạch, Đoàn thanh tra được ông Nguyễn Bá Nhuần, Chánh Thanh tra tỉnh Thanh Hóa ký Quyết định thành lập Đoàn thanh tra tại huyện Thiệu Hóa vào ngày 5/3/2019, Đoàn thanh tra có nhiệm vụ thanh tra việc quản lý thu, chi ngân sách và đầu tư xây dựng cơ bản tại huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa; việc quản lý, sử dụng ngân sách năm 2018, thanh tra một số dự án đầu tư xây dựng giai đoạn 2016-2018 với thời gian thanh tra là 45 ngày.

Được biết, ông Vũ Đình Quế, Phó Chánh Thanh tra tỉnh là người được phân công nhiệm vụ chỉ đạo, giám sát Đoàn thanh tra.

Lịch đưa ra xét xử vụ án đối với các thanh tra bị bắt tại huyện Thiệu Hóa.

Khi Đoàn thanh tra đã thanh tra xong các đơn vị sự nghiệp của huyện Thiệu Hóa như: các Ủy ban xã, trường học Trung tâm Văn hóa, các phòng ban của UBND huyện Thiệu Hóa... và khi đang tiến hành thanh tra các doanh nghiệp trên địa bàn huyện thì bị bắt quả tang nhận tiền hối lộ của doanh nghiệp T. S,  chuyên kinh doanh về vật liệu xây dựng tại huyện Thiệu Hóa.

Ngày 12 và 13/2, Tòa án nhân dân tỉnh Thanh Hóa sẽ xét xử vụ án này. Các bị cáo trong vụ án bị xét xử về tội đưa hối lộ và trốn thuế theo điều 354, điều 364; điều 200 Bộ luật hình sự.

Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu và thông tin về việc này đến bạn đọc.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu