00:45 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Xe khách cạnh tranh nhau ở Kon Tum: “Chủ động đâm xe đối phương để dằn mặt"

16:35 19/02/2019

(THPL) - Để cạnh tranh hành khách, tài xế xe Tây Nguyên chủ động đâm vào xe đối phương để dằn mặt. Nguy hiểm hơn, nhà xe Tây Nguyên còn ép xe đối phương suýt đâm vào xe đi ngược chiều. Đó là những ghi nhận của phóng viên Thương hiệu và Pháp luật trên tuyến QL14.

Thời gian qua, phóng viên Thương hiệu và Pháp luật liên tục nhận được phản ánh của một số nhà xe khách loại 16 chỗ chạy tuyến Kon Tum-Ngọc Hồi về việc có một số xe khách loại 16 chỗ chạy cùng tuyến đe dọa, uy hiếp, phóng nhanh, vượt ẩu, thậm chí là chèn ép khi xe đang lưu thông trên đường, đe dọa tính mạng của chủ xe, hành khách và người tham gia giao thông.

Để làm rõ thực trạng trên, khoảng 17h00, ngày 14/2, chúng tôi đã chọn một xe khách loại 16 chỗ của ông H., chạy tuyến Ngọc Hồi đi Kon Tum. Thời điểm chúng tôi lên xe có khoảng hơn 10 hành khách cũng đi trên chuyến xe này. Tuy nhiên, khi chúng tôi di chuyển được khoảng 10km thì có 1 xe khách loại 16 chỗ của nhà xe Tây Nguyên BKS: 82B: 004.64 chạy tuyến Kon Tum- Đăk Glei trên xe cũng chở nhiều hành khách đã nhiều lần tăng ga lạng lách trước đầu xe của ông H.

Nhà xe Tây Nguyên cố tình đâm xe đối phương để dằn mặt. Ảnh: Thiên Phong.

Khi thấy khách phía trước, xe khách của nhà xe Tây Nguyên dừng lại đón khách, khi đón khách xong thì lại tăng xe đuổi theo xe chúng tôi và đánh võng. Khi thấy xe chúng tôi có dấu hiệu muốn vượt bên trái thì tài xế xe Tây Nguyên liền bật xi nhan trái, ép xe nhằm không cho xe chúng tôi vượt lên.
Khi đến đoạn thôn 5, xã Tân Cảnh, huyện Đăk Tô, xe của ông H. bắt được 1 hành khách thì ngay lập tức tài xế của nhà xe Tây Nguyên đã cho xe phóng theo và chủ động đâm vào sườn xe ông H. khiến cho chiếc xe chao đảo, suýt chút nữa chệch khỏi làn đường, đâm vào nhà dân. Cú đâm mạnh vào sườn xe bên trái đã khiến chiếc xe của ông H. bị trầy xước nặng.

Chưa dừng lại, khi chiếc xe ông H. muốn vượt lên thì ngay lập tức tài xế này liền ép xe nhằm cho xe ông H. đối đầu với 2 xe bồn chở xăng dầu chạy ngược chiều ngay đoạn cua nguy hiểm của cầu Tri Lễ (thuộc thôn 4, xã Tân Cảnh). May mắn ông H. đã kịp đánh lái để né 2 xe bồn, nếu không sẽ xảy ra một thảm kịch ngay những ngày đầu năm.

Ngay lập tức, ông H. dừng xe để nói lí lẽ thì tài xế này tỏ thái độ côn đồ cầm cổ áo và đánh ông H. khiến cho người dân vô cùng bức xúc.

Anh T., một hành khách đi trên xe, bức xúc: “Hành vi trên của tài xế nhà xe Tây Nguyên không khác nào cố tình để giết chết tất cả hành khách đi trên xe. Nếu ông H. không vững tay lái thì chắc chắn hôm nay sẽ xảy ra một vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng khi phải đối đầu với 2 xe bồn chở xăng dầu".

Theo nhiều hành khách trên xe cho biết, tài xế chủ động đâm và ép xe ông H được cho là tài xế tên S.-chủ nhà xe Tây Nguyên.

Ngay sau đó, phóng viên Thương hiệu và Pháp luật liền gọi điện cho Đại tá Lê Đình Toàn-Trưởng phòng PC08 tỉnh Kon Tum để phản ánh sự việc. Đại tá Lê Đình Toàn, cho biết: “Khi lực lượng CSGT đang làm trên đường, nếu phát hiện vi phạm sẽ xử lý ngay. Trường hợp này bên nhà xe bị hại phải làm đơn tố cáo để cơ quan chức năng có cơ sở để xử lý".

Trên góc độ pháp lý, trao đổi với chúng tôi, Luật sư Phạm Quỳnh Trang (Đoàn Luật sư tỉnh Hà Tĩnh), nhận định: “Nếu chứng minh được cú tông đó đủ tốc độ và đủ lực để có thể gây chết người trên chiếc xe bị đâm nhưng do lái xe bị đâm vững tay lái mà tránh được tử thần thì hành vi của xe đâm có thể cấu thành tội giết người với tình tiết là phạm tội chưa đạt”.
Theo tìm hiểu của chúng tôi, nhà xe Tây Nguyên, BKS: 82B-004.64 thuộc HTX Tây Nguyên được Sở GTVT tỉnh Kon Tum cấp phép chạy tuyến Kon Tum-Đăk Glei. Tuy nhiên, trong những ngày sau đó, chúng tôi vào cuộc điều tra thì ghi nhận nhà xe Tây Nguyên “tung hỏa mù" khi gắn tấm biển phía trước xe chạy tuyến Đăk Glei-Gia Lai, nhưng lại không hề bị kiểm tra, xử lý.

Phải chăng, nhà xe Tây Nguyên đang cố tình “qua mặt” Sở GTVT tỉnh Kon Tum hay nhà xe này đã có kẻ “chống lưng" phía sau nên mới ngang nhiên lộng hành như vậy?

Với hành vi côn đồ, cố tình đưa chủ xe và hành khách của nhà xe khác vào “con đường chết" của nhà xe Tây Nguyên, đề nghị Sở GTVT, các ngành chức năng tỉnh Kon Tum vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm minh hành vi coi thường pháp luật của chủ xe Tây Nguyên. Bên cạnh đó, ngay sau khi chứng kiến hànhh vi của nhà xe Tây Nguyên, hầu hết hành khách đều lên án và kiên quyết sẽ tẩy chay nhà xe Tây Nguyên.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Nhóm PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu