00:31 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Xe chết máy sau khi đổ xăng tại Quảng Trị: Trong bồn xăng có khoảng 150 lít nước

10:17 17/01/2018

(THPL) - Liên quan đến vụ việc nhiều xe môtô tại tỉnh Quảng Trị bị “chết máy” sau khi đổ xăng lại cửa hàng xăng dầu số 7 (Cty Xăng dầu Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị), cơ quan chức năng tỉnh đã vào cuộc tìm hiểu và bước đầu xác định được nguyên nhân.

Chia sẻ với báo Lao động, ông Dương Mạnh Tường - Chi cục trưởng Chi cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng Quảng Trị (thuộc Sở Khoa học - Công nghệ tỉnh Quảng Trị), sau khi nhận được thông tin nói trên, đơn vị đã phối hợp với UBND huyện Cam Lộ, Công an huyện Cam Lộ, Phòng An ninh Kinh tế Công an tỉnh Quảng Trị vào cuộc tìm hiểu.

A4
Người dân đưa xe môtô bị chết máy sau khi đổ xăng đến cửa hàng xăng dầu số 7 để đề nghị làm rõ nguyên nhân. Ảnh: Lao động

Khi cơ quan chức năng rút xăng từ bồn chứa lên và bỏ vào chai thì phát hiện có sự phân tách, xăng ở trên và nước ở dưới với 2 màu khác nhau. Quá trình kiểm tra bồn chứa, phần đáy có khoảng 150 lít nước. “Khả năng là do hở roăng bồn hoặc bồn bị thủng, nên nước ở ngoài tràn vào” - ông Tường cho biết.

Được biết, thời điểm kiểm tra, trong bồn chứa khoảng 7.000 lít xăng, vào ngày 15/1 cửa hàng xăng dầu số 7 có nhập vào 4.000 lít xăng. Hiện tại, cơ quan chức năng đã lập biên bản, yêu cầu cửa hàng dừng kinh doanh để khắc phục bằng cách rút hết xăng ra khỏi bồn để tái chế và khắc phục lại bồn chứa.

Theo lãnh đạo Cty Xăng dầu Quảng Trị, trong ngày 16/1, đơn vị đã hút hết xăng chứa trong bồn lên để xử lý. Khi hút hết xăng thì dưới bồn có thủng, nước đang phun trào lên. Trong ngày 15/1, cửa hàng nhập hàng và vẫn bán hàng bình thường, không có khách hàng nào khiếu nại, tới sáng 16/1 mới có sự cố.

Trước đó, như báo Thương hiệu và Pháp luật đã đưa tin, sáng 16/1, nhiều xe máy của người dân trên địa bàn tỉnh Quảng Trị sau khi đổ xăng tại cửa hàng xăng dầu số 7 nói trên thì bị gặp sự cố xe chết máy, ngừng hoạt động. Khi đưa vào quán sửa xe thì thợ phát hiện có nước trong bình xăng…

Sau hi phát hiện nguyên nhân khiến xe chết máy, một số người dân dắt xe môtô bị tắt máy đến và yêu cầu kiểm tra thì nhân viên cây xăng đã hoàn lại tiền mua xăng và đền bù một số tiền để khắc phục. Ngay sau đó, cây xăng cũng đã đặt biển "Có sự cố kỹ thuật, xin tạm dừng bán hàng".

Sau khi xảy ra sự việc, nhân viên kỹ thuật của Cty Xăng dầu Quảng Trị đã đến mở bình chứa xăng tại cây xăng số 7 để lấy mẫu. Công an huyện Cam Lộ và cơ quan chức năng cũng có mặt để kiểm tra xử lý. 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu