12:20 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Xây dựng mô hình điểm về thực hiện tốt quy trình đảm bảo ATGT và nồng độ cồn đối với lái xe

19:42 04/09/2019

(THPL) - Ngày 05/9/2019 - Tổng cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Các doanh nghiệp Rượu châu Á – Thái Bình Dương (APIWSA) triển khai tập huấn “Xây dựng mô hình điểm về thực hiện tốt quy trình đảm bảo ATGT, kiểm soát việc chấp hành quy định về nồng độ cồn đối với lái xe” cho khoảng 300 lái xe của Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh.

Đây là hoạt động trong khuôn khổ Thoả thuận Hợp tác (MOA) về Chương trình Uống có trách nhiệm và An toàn giao thông năm 2019 ký ngày 09/5/2019 giữa Hiệp hội Các doanh nghiệp Rượu châu Á - Thái Bình Dương (APIWSA), Diễn đàn Uống có trách nhiệm Việt Nam (VARD) và Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia (NTSC). Các hợp phần của Chương trình được phối hợp triển khai với 05 đơn vị bao gồm: Học viện Cảnh sát Nhân dân – Bộ Công an, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Hội An toàn Giao thông Việt Nam, Bộ Giáo dục – Đào tạo và Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Xây dựng mô hình điểm về thực hiện tốt quy trình đảm bảo ATGT và nồng độ cồn đối với lái xe. Ảnh minh họa.

Hợp phần do Tổng cục Đường bộ Việt Nam trực tiếp triển khai nhằm xây dựng một mô hình điểm cho một đơn vị kinh doanh vận tải trong việc thực hiện kiểm soát lái xe sử dụng rượu bia nhằm đảm bảo an toàn giao thông thông qua một quy trình chuẩn; tổ chức kiểm tra đột xuất nhằm đánh giá hiệu quả; tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm và đề xuất nhân rộng mô hình trong thời gian tới. Thời gian triển khai Chương trình từ 5/9/2019 đến tháng 1/2020.

Hoạt động này mang ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh hiện nay, thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trong việc phối hợp với các cơ quan hữu quan để giáo dục, truyền thông về uống có trách nhiệm, vì an toàn giao thông, vì xã hội văn minh và tuân thủ pháp luật. Nội dung chương trình được thiết kế phù hợp cho từng đối tượng.

Phương Nhi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu