Xây dựng chiến lược thương hiệu cà phê trong năm 2018

Hồng Anh (t/h) | Thứ sáu , 06/04/2018, 09:49 GMT+7 |

(THPL) - Nhằm mục đích ổn định giá trên thị trường nông sản, trong năm nay, Bộ Công Thương sẽ xây dựng chiến lược thương hiệu cà phê, nằm trong chiến lược xây dựng thương hiệu thực phẩm nói chung.

Mới cập nhật

Thông tin từ Tổng cục Hải quan, trị giá xuất khẩu (XK) cà phê trong tháng 3/2018 ước tính 180 nghìn tấn, tăng 38,6% so với tháng trước và có trị giá 347 triệu USD, tăng 38,1% so với tháng trước.

Lượng XK cà phê trong 3 tháng đầu năm 2018 ước đạt 510 triệu tấn với trị giá là 989 triệu USD, tăng 12,7% về lượng và giảm 3,7% về trị giá so với cùng kỳ năm trước, báo Infonet đưa tin. 

chiến lược thương hiệu cà phê
Sẽ có chiến lược thương hiệu cà phê trong năm nay. Ảnh minh họa: Internet

Hiện nay, Việt Nam vẫn chủ yếu XK cà phê thô. Lượng cà phê chế biến XK chiếm tỷ trọng rất thấp. 

Theo báo Hải quan, để ổn định giá thị trường nông sản, năm 2018, Bộ Công Thương sẽ xây dựng chiến lược thương hiệu cà phê trong chiến lược xây dựng thương hiệu thực phẩm nói chung.

Liên quan tới vấn đề này, ông Đỗ Kim Lang, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương cho biết thêm: Việt Nam chủ yếu sản xuất, XK cà phê nhân, không đem lại giá trị gia tăng cao. Thế giới biết Việt Nam XK cà phê, song thực tế không biết cà phê Việt Nam như thế nào. 

Trong bối cảnh hiện tại, Chính phủ quan tâm hơn đến đẩy mạnh XK hàng có thương hiệu, nâng giá trị gia tăng của sản phẩm XK cũng như khả năng cạnh tranh trên thị trường. Thương hiệu cho ngành cà phê hay bất kỳ ngành nào khác là mục tiêu chủ yếu của Việt Nam trong XK nông sản. 

“Cục Xúc tiến thương mại đang chủ trì xây dựng thương hiệu cho các ngành hàng, đặc biệt là ngành hàng thực phẩm. Trong đó, cà phê là ngành được ưu tiên hàng đầu. Đây là giải pháp tốt cho phát triển ngành cà phê, giúp khắc phục tình trạng chủ yếu XK cà phê nhân. Tuy nhiên, việc này cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Bộ Công Thương”, ông Lang nói.





...