22:58 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Xác nhận nội dung quảng cáo: Cục An toàn thực phẩm có “ưu ái” cho Công ty Lohha?

16:53 18/01/2017

(THPL) - Sau khi tra cứu trên hệ thống điện tử http://xacnhanquangcao.vfa.gov.vn/ của Cục An toàn thực phẩm, nguồn tin riêng của Thương hiệu và Pháp luật đã phát hiện nội dung khác lạ trong maket quảng cáo Thực phẩm chức năng viên nén Tràng Phục Linh Plus trên báo chí, website... được ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm xác nhận tại Giấy xác nhận nội dung quảng cáo số 2189/2015/XNQC-ATTP ngày 09/11/2015.

Tiếp tục rà soát các giấy xác nhận nội dung quảng cáo mà Cục An toàn thực phẩm cấp cho Công ty TNHH Thực phẩm chức năng Lohha (Công ty Lohha), chúng tôi nhận thấy Giấy xác nhận nội dung quảng cáo số 2083/2015/XNQC-ATTP ngày 01/11/2015 cũng khá độc và lạ.

Cục ATTP xác nhận quảng cáo cho doanh nghiệp hay xác nhận cho báo chí?

Kèm theo nội dung quảng cáo về sản phẩm thực phẩm chức năng viên nén Vương Bảo là một bài viết “Náng hóa trắng – Khắc tinh của Phì đại tiền liệt tuyến”. Nội dung quảng cáo là do doanh nghiệp tự xây dựng và đăng ký với Cục ATTP thế nhưng trong bài viết lại có đoạn viết “nhóm phóng viên đã có một buổi phỏng vấn...” và cuối bài có tên tác giả bài viết là “Thuận Phong (thực hiện)”. Vậy, doanh nghiệp đã tổ chức phóng viên đi tác nghiệp hay thuê phóng viên báo chí để tác nghiệp cho mình. Dù có thực hiện bằng phương thức nào thì nội dung vẫn được Cục An toàn thực phẩm xác nhận. Theo một chuyên gia luật, đây có thể là do “cẩu thả” trong thẩm định nội dung hoặc là sự “ưu tiên đặc biệt” của cơ quan chức năng cho doanh nghiệp. Một số người đặt câu hỏi: Liệu có mối quan hệ đặc biệt nào giữa ông Cục trưởng và doanh nghiệp hay không? Chúng tôi sẽ tìm hiểu để trả lời câu hỏi này ở bài viết sau.

Thực phẩm chức năng Vương Bảo
Quảng cáo để loại đối thủ cạnh tranh?

Hiện nay, đối với các bệnh nhân bị u xơ tiền liệt tuyến, trên thị trường có hai nhóm sản phẩm cạnh tranh nhau khá quyết liệt để giành khách hàng. Đó là TPCN Vương Bảo của Công ty Lohha (thành phần chính là Náng hoa trắng) và TPCN Crilin và Viên nang Crila của Công ty TNHH Thiên Dược được chiết xuất từ Trinh Nữ Hoàng cung. Đến nhiều nhà thuốc, bệnh nhân bị u xơ tiền liệt tuyến đều được giới thiệu hai sản phẩm nêu trên.

Trong nội dung được Cục ATTP xác nhận quảng cáo cho TPCN Vương Bảo, doanh nghiệp đã in đậm một số nội dung để nhấn mạnh sản phẩm của mình “hàm lượng Alcaloid toàn phần và lycorin trong Trinh nữ hoàng cung đạt 0.49% còn trong Náng hoa trắng lớn hơn, đạt 0,97%. Bài viết còn nói rõ, lycorin là hoạt chất chính có tác dụng làm khỏi phì đại tiền liệt tuyến.

Chỉ nhìn vào quảng cáo này thì người đọc sẽ chọn sản phẩm Vương Bảo vì hàm lượng lycorin cao gấp đôi. Những người có học vấn sẽ cân nhắc bởi kết quả nghiên cứu khoa học cũng chỉ là tương đối, có thể đúng ở mẫu này nhưng chưa chắc đúng ở mẫu thử nghiệm khác. Còn người bình thường sẽ tin ngay nội dung quảng cáo. Liệu đây có phải là cách quảng cáo mà Công ty Lohha nhằm mục đích loại bỏ đối thủ cạnh tranh hay không? Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu tại Công ty TNHH Thiên Dược để làm rõ.

Tuệ Minh

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu